pearleus

วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

มรณภาพแล้ว หลวงพ่อสายแห่งวัดบางไผ่เตี้ย เกจิดังลุ่มแม่น้ำท่าจีน ลูกศิษย์เปิดกรุพบวัตถุมงคลเพียบ



มรณภาพแล้ว หลวงพ่อสายแห่งวัดบางไผ่เตี้ย เกจิดังลุ่มแม่น้ำท่าจีน   ลูกศิษย์เปิดกรุพบวัตถุมงคลเพียบ
หลวงพ่อสาย สุธมฺโม(พระครูสาครสุธรรมาภรณ์) อดีตเจ้าอาวาสวัดเจริญสุขาราม(บางไผ่เตี้ย) ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เกจิดังแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน มรณภาพแล้วเมื่อวันที่ 13 ก.พ.61 ที่ผ่านมา  ลูกศิษย์เปิดห้องพบพระเครื่องมากมายมหาศาล

สำหรับประวัติ  พระครูสาครสุธรรมาภรณ์" หรือ "หลวงพ่อสาย สุธัมโม" เจ้าอาวาสวัดเจริญสุขาราม ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นั้น ท่านเป็นพระเกจิดังแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน ที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธา

วัตถุมงคลเครื่องรางของขลังแต่ละรุ่น ท่านจัดสร้างขึ้นมาอย่างมีเหตุมีผล เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา หลวงพ่อสายปรารภว่าโลกของเรากำลังจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ จึงได้สร้าง พญาเต่าเรือน ให้ลูกศิษย์มีไว้ประจำบ้านเรือน เพื่อความเป็นสิริมงคล

สำหรับเต่า คือ เครื่องหมายของความมีอายุยืนยาว เต่าเป็นสัตว์ที่ไม่เบียดเบียน หมายถึงผู้มีสมถะ คือ ผู้มีศีล มีคุณธรรม

ขณะเดียวกัน หลวงพ่อสายสอนให้ทุกคนมีจิตสำนึกในความรักชาติ พระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งขอให้ช่วยกันถือศีลปฏิบัติธรรมไหว้พระสวดมนต์มากขึ้น เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข

"ความเดือดร้อนวุ่นวายทั้งหลายในโลกนี้ เกิดจากคนที่มีความโลภ ความโกรธ ความหลง ไม่รู้จักคำว่าพอเพียง คือคนไม่มีศีลธรรมนั่นเอง เป็นข้อบังคับกาย ใจ ไม่เช่นนั้นก็จะทำทุกอย่างตามอำนาจ ของความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จนเกิดความวุ่นวาย"



วัตถุมงคลเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อสาย จะแตกต่างจากที่อื่น โดยเฉพาะชนวนมวลสารได้สืบเสาะหาสิ่งที่เป็นมงคลทั่วประเทศมาจัดทำ รวมทั้งพิธีกรรมและวิธีการก็ไม่มีใครเหมือน ท่านจะปลุกเสกของท่านเองทุกวัน เพื่อมอบให้ญาติโยมกับมือของท่านเอง ก่อนที่จะมอบให้จะถามว่า "เอ้า! เอ็งชื่ออะไร" แล้วก็จะเอ่ยชื่อผู้นั้น พร้อมบริกรรมพระคาถา อธิษฐานจิตก่อนมอบให้

ด้วยเหตุนี้ วัตถุมงคลของท่านจึงมีความเข้มขลัง ทุกท่านที่ได้รับพญาเต่าเรือน มหาสาริกาจินดามณี พระสังข์ทองเรียกทรัพย์ เพื่อเสริมดวงเสริมชะตา สามารถพลิกชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี ชีวิตดีขึ้น


ในปี 2542 หลวงพ่อสายได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2542 หลังจากนั้นท่านได้พัฒนาวัดจนมีความเจริญรุ่งเรือง โดยถมที่ให้สูงขึ้น พร้อมยกโบสถ์สูง 2.60 เมตร เพื่อให้พ้นวิกฤตน้ำท่วม แล้วเปิดให้ลอดใต้โบสถ์ เมื่อประชาชนมาลอดโบสถ์ ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากร้ายกลายเป็นดี

จึงเป็นโอกาสดีจะได้มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อาทิ รูปหล่อหลวงพ่อแง (อดีตเจ้าอาวาส) หลวงปู่ทวด พระแก้วมรกต พระบรมสารีริกธาตุ หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อทอง หลวงพ่อนาค พระพิฆเนศวร พระราหู พระสังกัจจายน์ พระแม่ธรณี พระศิวะ เทพเจ้า ฮก-ลก-ซิ่ว แป๊ะยิ้ม เป็นต้น

เนื่องในโอกาสที่หลวงพ่อสายได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรในราชทินนามที่ พระครูสาครสุธรรมาภรณ์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2554 คณะกรรมการจึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลรูปเหมือนหลวงพ่อสาย เป็นเหรียญใบสาเก ฉลองสมณศักดิ์พัดยศ รุ่นแทนพระคุณแผ่นดิน จัดสร้างแบบโบราณ

ประกอบด้วย มีเหรียญใบสาเก เนื้อทองแดง เนื้อนวโลหะ เนื้อชุบสามกษัตริย์ ด้านหลังเหรียญเป็นรูปพัดยศ และเหรียญจอบหล่อโบราณ เนื้อทองแดง พิธีมหาพุทธาภิเษกโดยหลวงพ่อสาย ท่านปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส เพิ่มความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ เป็นสุดยอดวัตถุมงคลที่ควรบูชาอย่างยิ่ง จัดสร้างจำนวนจำกัด

ทุกวันนี้ หลวงพ่อสายมีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศ ตลอดจนถึงชาวต่างประเทศเดินทางมานมัสการเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมาขอเช่าบูชาวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ด้วยมั่นใจในพุทธคุณ โดยเฉพาะด้านโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย
 
สำหรับประวัติความเป็นมา วัดเจริญสุขาราม (วัดบางไผ่เตี้ย) ตั้งอยู่บริเวณริมคลองสุนัขหอน เริ่มสร้างเมื่อประมาณ 100 ปี  ราวพุทธศักราช 2448  ตระกูล  ปั้นอุดม”  และตระกูล มิลาวรรณได้ยกที่ดินถวายให้วัด จำนวน 5 ไร่ เพื่อสร้างสำนักสงฆ์ชื่อ วัดบางไผ่เตี้ยคำว่า บางไผ่เตี้ยสันนิษฐานว่า เป็นชุมชนที่ชาวบ้านอาศัยอยู่ในที่   ที่มีกอไผ่เตี้ยๆ ขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ต่อมาภายหลังหลวงพ่อแร อดีตเจ้าอาวาส ได้เปลี่ยนชื่อเป็นทางการว่า  วัดเจริญสุขารามซึ่งแปลว่า เติบโตแบบพอดีพองาม
                         วัดเจริญสุขาราม มีจุดโดดเด่น คือ พระอุโบสถโบราณสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง หลวงพ่อสาย เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน  ให้อนุรักษ์ไว้ถึงแม้พระอุโบสถจะถูกน้ำท่วมเป็นประจำ  ต่อมาท่านจึงได้ทำการยกพระอุโบสถสูงขึ้นให้พ้นน้ำ โดยใช้วิธีดีดยกพระอุโบสถขึ้นมา เมื่อยกพระอุโบสถแล้วปรากฏว่า มีพื้นที่ข้างล่างของพระอุโบสถว่าง จึงทำเป็นที่สำหรับให้สาธุชนเดินลอดพระอุโบสถ เพราะเชื่อว่าการเดินลอดโบสถ์จะเป็นการขับสิ่งอัปมงคล มีการทำบุญพระประจำวันเกิด....การไหว้พระที่อุโบสถ...และหลวงพ่อโตด้านหน้า...  ไหว้รูปปั้นหลวงพ่อแร.....ไหว้หลวงพ่อเงิน...หลวงพ่อทอง..หลวงพ่อนาก..และสะเดาะเคราะห์ รวมถึงเช่าวัตถุมงคล
                       นอกจากทำบุญไหว้พระแล้ว ยังมีบริการล่องเรือชมธรรมชาติริมคลองสุนัขหอน เป็นคลองขุดไหลผ่านตำบล จากหมู่ที่ 2 , หมู่ที่ 3 , หมู่ที่ 4 , หมู่ที่ 5 , หมู่ที่ และ หมู่ที่ เป็นคลองที่ใช้สัญจร ลำคลองมีสภาพคดเคี้ยว สองข้างทางมีบรรยากาศร่มรื่น มีต้นจาก  ต้นลำพู ซึ่งเป็นที่อยู่ของหิงห้อย และสวนมะพร้าวน้ำตาลสองข้างคลอง ชมวิถีชีวิตชุมชนที่ปลูกบ้านเรือนอยู่ริมคลองตลอดทั้งสองข้างคลอง




1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น