pearleus

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชี้ชัด ตามฟัดทุกเรื่อง ....ชี้ชัดเจาะลึก ก.พ. 61

 

ชี้ชัด ตามฟัดทุกเรื่อง
สถาพร ธรรมวิถี



       ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ "คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวัง สมปรารถนาในวันปีใหม่ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดไป" เราทีมงานชี้ชัดยังคงเป็นสุนัขคอยเฝ้าบ้านรับใช้สังคม จัดหนักตามฟัดข้าราช นักการเมืองท้องถิ่น หน่วยงานที่เข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์บนความเดือดร้อนของชาวบ้าน..

เบริดเดย์..พ.ต.อ.ชมชวิณ (รองเจี๊ยบ) ปุระทนานนท์ รอง ผบก.สส.ภ.7 ทำบุญถวายภัตราหารเพลเพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันเกิด 3 ก.พ. ที่ตลาดต้นโพธิ์ทอง โดยมีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆมาอวยพรด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง.

ขอกำลังใจ..พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผอ.สโมสรโปลิศเทโรเอฟซี เดินทางพา "อองธู" ศูนย์หน้าดาวยิงชาวเมียนมา ซื้อตัวมาเสริมทัพ มังกรโล่ห์เงิน สู้ศึกโตโยต้า ไทยลีก มาพบเพื่อนๆชาติเดียวกันที่มารอต้อนรับที่ สนามคิกออฟ ถ.เอกชัย ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร เมื่อวันก่อน.

นรกเลวได้ใจ..หลังการติดตามของทีมข่าวพิราบขาว ภายใต้การควบคุมโดย คุณแทน ที่รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าอาวาส รักษาการ วัดทุ่งอินทรีย์ วัดอ้อมน้อยและอีกหลายวัด เป็นหญิงสาวกับพวกอ้างตัวเป็นเจ้าของโรงหล่อพระ อ.กระทุ่มแบนฯ มาติดต่อด้วยคำพูดที่แยบยลว่าจะนำพระบูชาภายในวัดไปปิดทองใหม่แล้วเงียบหายไป.

เกาะติดข่าว..ต่อมาทีมข่าวพิราบขาว ได้ทราบว่าพระบูชาหน้าตักขนาดใหญ่ปรางค์ชินราช ถูกนำไปตั้งขายอยู่ในร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ย่านเสาชิงช้า กรุงเทพฯ และทางวัดไปเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านแพ้ว เพื่อติดตามจนพบและนำกลับมาวัด.

แปลกแต่จริง..จากเหตุการณ์ติดตามยังทราบอีกว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางวัดติดต่อไปยังหญิงสาวที่อ้างตัวเป็นเจ้าของโรงหล่อโดยซ้อนแผนให้มาพบและจับกุมนำมาสอบสวนแต่มาทราบภายหลังว่าได้ปล่อยตัวไปเพราะหมดอำนาจการควบคุมสร้างความฉงนให้กับทางวัดจัง. 

อย่ามองข้าม..คำถามของคนคนทำสื่อต้องมึน! ว่าผู้ที่ถูกนำตัวมาสอบสวนและได้ปล่อยไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าหมดเวลาควบคุมทั้งที่มีการแจ้งความมีวัดเป็นผู้เสียหาย แถมพระพุทธรูปก็ถูกนำไปวางขายแต่ทางร้านกับบอกไม่รู้ อย่างนี้ไม่เรียก รับของโจร และจะมาบอกว่าออกหมายจับทีหลังได้หรือครับ.

ต้องตามต่อ..ขบวนการหลอกยกพระพุทธรูป พระท่านมีเมตตาแต่ไอ้มนุษย์ใจบาปพอโดนจับก็บอกพระไม่เมตตามันบัดซบมั้ยละอ้างสารพัด โดยเฉพาะโรงหล่อพระที่กระทุ่มแบน ช่วยให้ผู้เกี่ยวข้องลงไปตรวจดูด้วยมันต้องมีอะไรมากกว่านี้.

พื้นที่เปิด..หากินง่ายนักการเมืองถิ่นเดินสายอาศัยอำนาจตำแหน่งผู้บริหารแสวงหาผลประโยชน์เข้าไปรับงานเจ้าของธุรกิจลงเครื่องจักรรับเหมาบดอัด โยกงานรับช่วงอ้างจ้างบริษัทเอกชนชัวร์กว่า ถูกร้องถูกปรับ ยังมึนๆระวัง!ไว้หน่อยนะครับ.

-  เอ้า!จัดให้หน่อย..ใหญ่คับเมืองสองแถวตบชาวบ้านถูกปรับจับอบรมแต่รถสองแถวที่จอดรอรับผู้โดยสารหน้าศาลจังหวัด ขาว แดง มันยังจอดหน้าตาเฉยอยากให้ พี่โกศล กับ ชริตว์จาร์ ขนส่งจังหวัด ช่วยมาจัดการทีเรื่องง่ายๆยังแก้กันไม่ได้.

 อย่ามองว่าการเมือง..ปลัดเทศบาลนคร (รักษาราชการ)ออกหนังสือการจัดระเบียบผิวจราจรคืนทางเท้าให้ชาวบ้านตลาดมหาชัยและพื้นที่การจราจรแออัด หลังการประชุมหารือจังหวัด แล้วงานเทศกาลต่างๆจะทำยังงัยครับ.

         คมความคิด ชีวิตไม่ธรรมดา








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น