pearleus

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รับเสด็จสมเด็จพระเทพฯ“ตรุษจีนเยาวราชปี 61” ภายใต้แนวคิด “ร่ำรวย โชคดี ปีหมาทอง”



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับคณะกรรมการการจัดงานตรุษจีนเยาวราช ประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกันจัดงานตรุษจีนเยาวราชขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน (16-17 ก.พ.61) ณ บริเวณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช และถนนต่อเนื่องในบริเวณใกล้เคียง โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวัฒนธรรม และการแสดงเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน กิจกรรมซึ่งแสดงออกถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมงาน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น 
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนถือเป็นงานปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก และชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยด้วย ซึ่งได้มีการจัดเป็นประจำทุกปี จนถือเป็นประเพณีที่สำคัญของชุมชนย่านเยาวราช ซึ่งเป็นแหล่งที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งกทม. เห็นความสำคัญได้ร่วมกับกลุ่มประชาคมเขตสัมพันธวงศ์  นักธุรกิจ ภาคเอกชน และประชาชน ในท้องถิ่น สนับสนุนเพื่อร่วมงานเฉลิมฉลอง นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย อันจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมให้ดียิ่งขึ้น 
   ดร.แสงชัย โสตถีวรกุล ประธานจัดงานฯ ปีนี้ กล่าวว่า กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 16 – 17 ก.พ.61   ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช และถนนต่อเนื่องบริเวณใกล้เคียง  เพื่อเป็นการอนุรักษ์  ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นให้ธำรงอยู่ และสืบทอดสู่อนุชนรุ่นหลัง  ร่วมกันเฉลิมฉลองและส่งเสริมรายได้ และเป็นมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น สำหรับในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดงานวันที่ 16 ก.พ. เวลา 17.30 น. และในวันที่ 17 ก.พ. เวลา 19.00 น. ณ บริเวณเวทีใหญ่  ผู้ว่าฯกทม.มาเป็นประธานกล่าวอวยพร

สำหรับปีนี้มีการแสดงรวมทั้งกิจกรรมให้ชมมากมาย อาทิ การแสดงเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย การแสดงมายากลเปลี่ยนหน้ากากจีน  การแสดงดนตรีจีน กู่เจิ้ง เอ้อหู ขลุ่ย ขิม การแสดงกายกรรมต่อตัว ไร้กระดูก การแสดงรำพัด นอกจากนี้ ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองจากสาธารณรัฐประชาชนจีน บนเวทีหลักให้ชมตลอดงาน ตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน  จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่าน มาร่วมงานตรุษจีนเยาวราช ปี 2561 ในปีนี้ ในชื่องานว่า “ร่ำรวย โชคดี ปีหมาทอง”
นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ประธานประชาคมเขตสัมพันธวงศ์  กล่าวว่า มีการแสดงพิเศษจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงบนเวทีหลักให้ชมด้วย เช่น คอนเสิร์ตจากฟีล์ม บงกช ศิลปินวงกะลา   พลพล โตโน่ และวงอินสติงท์  นอกจากนั้นเรายังมีการร่วมสนุกชิงรางวัล ทางฮอนด้า มอบมอเตอร์ไซค์ จำนวน 2 คัน มีทองคำและของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ให้สมกับปีมงคลดังกล่าว 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น