pearleus

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กพร. ตั้งศูนย์ทดสอบฝีมือแรงงานจิตรลดาขานรับนโยบายพัฒนาฝีมือ

"กพร." ตั้งศูนย์ทดสอบฝีมือแรงงานจิตรลดา"
ขานรับนโยบาย นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนากำลังคนด้านฝีมือแรงงาน ระหว่างวิทยาลัยเทคโนโลยีจิตรลดาและโรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงราน
โดยนายสมชาติ สุภารี ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร (สพร. 13 กทม.)มอบใบอนุญาตดำเนินการและป้ายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ให้แก่โรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) ในนามศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ โรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ)
โดย ดร.นวลอนงค์ ธรรมเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) รับมอบป้าย ภายใต้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการร่วมมือการพัฒนากำลังคนด้านฝีมือแรงงาน ระหว่างวิทยาลัยเทคโนโลยีจิตรลดาและโรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อการพัฒนากำลังคนด้านฝีมือแรงงานให้กับประชากรในวัยทำงานให้มีความรู้ ความสามารถ
ทักษะและทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการทำงานเพื่อเป็นแรงงานที่มีคุณภาพก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน และพัฒนาแรงงานที่อยู่ในตลาดแรงงานให้มีทักษะฝีมือแรงงานที่สูงขึ้นสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน นำไปประกอบอาชีพ มีรายได้และรองรับต่อการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจในอนาคต ภายใต้ภารกิจการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานและการรับรองความรู้ ความสามารถ

ดังนั้นจึงได้ตกลงประสานความร่วมมือพัฒนาฝีมือแรงงานผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตร (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี ให้สอดคล้องกับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติก่อนการ เข้าสู่ตลาดแรงงาน ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม การทดสอบมาตรฐานฯ และการรับรองความรู้ความสามารถ โดยสถาบันฯ 13 กรุงเทพมหานคร ทำหน้าที่ส่งเสริมและให้คำแนะนำแก่โรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามความเหมาะสมตามบันทึกข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น