pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม ประชุมคกก.บริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าว



ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย จังหวัดสมุทรสงคราม
เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์  2561  เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  นายคันฉัตร  ตันเสถียร  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย  จังหวัดสมุทรสงคราม  โดยมีนางอัธยา  อ่ำหนองโพ  จัดหางานจังหวัดสมุทรสงคราม กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการฯ  พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยงข้องเข้าร่วมประชุม
 ทั้งนี้  สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี  เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2561  ให้ดำเนินการบริการจัดการการทำงานของแรงานต่างด้าว 3 สัญชาติ  ได้แก่  เมียนมา  ลาว และกัมพูชา    กลุ่มเดิมที่เคยได้รับอนุญาตทำงานในประเทศไทย  โดยให้แรงงานต่างด้าวมาจัดทำทะเบียนประวัติ หรือปรับปรุงทะเบียนประวัติ ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ( OSS ) ทุกจังหวัดภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561 และดำเนินการพิสูจน์สัญชาติให้แล้วเสร็จ  ภายในวันที่ 30  มิถุนายน 2561
 สำหรับกลุ่มที่ต้องดำเนินการมี  3 กลุ่ม  ประกอบด้วย  1. แรงงานต่างด้าวที่ทำงานกิจการประมงทะเล และกิจการแปรรูปสัตว์น้ำ ซึ่งใบอนุญาตทำงานได้หมดอายุไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560   2 .แรงงานต่างด้าวที่ได้ดำเนินการตามคำสั่ง คสข.ที่ 33/2560 ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านการตรวจสอบคัดกรองความสัมพันธ์นายจ้าง-ลูกจ้าง(ใบจับคู่) และ 3. แรงงานต่างด้าวที่ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติ(บัตรชมพู) ได้รับการผ่อนผันให้อยู่           ในราชอาณาจักร และทำงานถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561  รวมทั้งผู้ที่มีบัตรติดตามด้วย

        ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม   กล่าวว่า  สำหรับจังหวัดสมุทรสงครามได้จัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (OSS) ณ อาคารหลังหอประชุมวัฒนธรรมอำเภอเมืองสมุทรสงคราม  ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ -31 มีนาคม  2561 ในวัน และเวลาราชการ  พร้อมเน้นย้ำว่านโยบายของจังหวัดฯ แรงงานต่างด้าวทุกคนต้องมีประกันสุขภาพและประกันสังคมทุกคน หากพบแรงงานต่างด้าวเจ็บป่วยด้วยโรคติดต่อร้ายแรง  ขอให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ บูรณาการร่วมกับ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดฯ (ตม.) เร่งดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วน  รวมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวก    ในการให้บริการแก่แรงงานต่างด้าวด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น