pearleus

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาขยะ

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม  เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาขยะเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน  ตามนโยบายรัฐบาล
เมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 เวลา 09.00 น. ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ชั้น 2 ศากลางจังหวัดสมุทรสงคราม   นายคันฉัตร  ตันเสถียร  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม   เป็นประธานการประชุม เรื่องการจัดตั้งสหกรณ์ขยะ   โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้  เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการเร่งดำเนินการบริหารจัดการขยะในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม  และยังเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน  ตามนโยบายรัฐบาล   ซึ่งจังหวัดสมุทรสงคราม  เป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่เป็นเมืองท่องเที่ยว  โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  ดังนั้น  การบริหารจัดการขยะจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ควรจะแก้ไข    อย่างจริงจังและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม   กล่าวว่า  อยากให้หน่วยงานทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ไขปัญหาขยะ  โดยการสร้างระบบในการจัดเก็บขยะ  จัดให้มีการจัดตั้งสหกรณ์ขยะ และการจัดทำบัญชีสหกรณ์ฯ โดยมีการนำขยะไปคัดแยก  รีไซเคิล  การทำน้ำส้มควันไม้  หรือทำน้ำหมักอี.เอ็ม.  เป็นต้น  ซึ่งขยะสามารถนำมาเพิ่มมูลค่าให้เป็นเงินและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้เป็นอย่างดี  ซึ่งกำหนดให้ตำบลบางแคเป็นตำบลต้นแบบในการดำเนินการ  นอกจากนั้นยังมีเป้าหมายอีก ตำบล ได้แก่ ต.คลองโคน  ต.ยี่สาร  และต.แพรกหนามแดง  รวมทั้งขยายผลไปยังตำบลอื่นๆ  โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ไปดำเนินการจัดทำโครงการฯ หรือการจัดให้มีการประกวด  ทั้งระดับ  ตำบล  อำเภอ และระดับจังหวัด  พร้อมกันนี้อยากให้นำจิตอาสา  อสม. หรืออาสาสมัครในชุมชน/หมู่บ้าน/ตำบล  มาร่วมเป็นแกนนำและพลังในการแก้ไขปัญหาขยะในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามด้วย



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น