pearleus

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วิลลาฟุตบอลคลับ สนามใหญ่ ไซต์มาตรฐานสากล


 




สนามใหญ่ ไซต์มาตรฐานสากล
วิลลาฟุตบอลคลับ
 พร้อมสรรพสำหรับทุกคนในครอบครัว ….

ต้องบอกกันเลยว่าชั่วโมงนี้ เรื่องกีฬามาแรงถือว่าเป็นเทรนของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจต่อสุขภาพ  ทั้งการวิ่งระยะไกล เข้าฟิตเน็ต รวมถึงเรื่อง ฟุตบอลที่นำหน้ามาก่อนแล้วหลายช่วงตัว
ว่ากันถึงสนามฟุตบอลนั้น  ถือเป็นกีฬายอดนิยมที่ยืนระยะมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าสนามจะใหญ่เล็กระดับโกลรูหนู ข้างถนน ก็สามารถออกท่วงท่าลีลาเลี้ยงลูกฟุตบอลได้อย่างไม่มีปัญหา  แต่สำหรับคนรักฟุตบอลชาวสมุทรสาคร ที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ ทั้งขนาด และสภาพสนามที่ได้มาตรฐาน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบวงจร  ก็ต้องบอกว่ามีตัวเลือกเพียงไม่กี่แห่ง และแต่ละแห่งก็มีข้อเด่นข้อด้อยแตกต่างกันไป  แต่สำหรับ สนามวิลลาฟุตบอลคลับที่ตั้งอยู่ในต.ท่าทราย ใกล้กับสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค หรืออยู่เยื้อง ๆ  สำนักงานอบต.ท่าทรายแล้ว ถือว่าเป็น สนามมาตรฐานที่คนในวงการฟุตบอลสมุทรสาครถือว่า ดีมากถึง ดีเยี่ยม
            เวทีนักสู้ฉบับนี้ พามาพบกับ คุณสำรวย จำปาดี หนุ่มใหญ่ไฟแรงเหลือ  ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสนามฟุตบอลแห่งนี้  ที่เนรมิตสวรรค์สำหรับนักเตะชาวสมุทรสาคร ได้สัมผัสถึงสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล ในราคาที่คนบ้าน ๆ อย่างเรา ๆ จ่ายได้สบายกระเป๋า  ….เอาล่ะเริ่มกันเลยแล้วกัน
…………………………
            ทีมงานเวทีนักสู้นัดแนะเข้าพูดคุยกับพี่สำรวยในช่วงสายของวันหนึ่งช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่สนามวิลลาฟุตบอลคลับ  พร้อม ๆ กับภาพพี่สำรวยกำลังตรวจตราอุปกรณ์ฟิตเนสที่ตั้งอยู่ในระแวงสนามฟุตบอลแห่งนี้
            ก็ทำให้ครบวงจรกันเลยครับ  สามีมาแตะบอล  ภรรยามานั่งรอจะได้ไม่บ่น  เข้ามาออกกำลังกายในฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบทุกอย่าง  ส่วนลูก ๆ เราก็มีบ้านลม ให้ไปกระโดดเล่น  มีกิจกรรมครบสำหรับทุกคนในครอบครัวครับ
            พี่สำรวยเปิดการสนทนาด้วยการบอกกล่าวถึง ความครบครันที่สนามมีให้กับทุกคนในครอบครัว  ก่อนเริ่มคำถามแรกว่า พี่เกิดที่ต.ท่าทรายหรือเปล่า ถึงสร้างสนามฟุตบอลอย่างเป็นจริงเป็นจังในพื้นที่แห่งนี้
            “ ผมเป็นคนเมืองกาญจนบุรีครับ แต่ย้ายมาอยู่ท่าทรายกว่า 30 ปีแล้ว เข้ามาทำงานในบริษัท ปัจพล ต่อมาก็อยู่เอเพ็ค เริ่มจากเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิต ต่อมาก็ถูกดึงมาอยู่ฝ่ายธุรการ รับหน้าที่ดูแลกิจกรรมทั้งหมดเกี่ยวกับกีฬาในบริษัท เพราะเห็นว่าเราชอบด้านนี้ รวมถึงได้เป็นวิทยากรต่อต้านยาเสพติด โดยนำกิจกรรมด้านกีฬาเข้ามาช่วย ก็เรียกได้ว่าคลุกคลีด้านกีฬามาโดยตลอด”
            จากประสบการณ์ที่ได้คลุกคลีกับกิจกรรมด้านกีฬา บวกกับความต้องการที่จะเลิกเป็นลูกจ้างมนุษย์เงินเดือน ทำให้พี่สำรวยตัดสินใจลาออกมาตั้งร้านขายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาในซอยวิลล่า ซึ่งแน่นอนว่า นอกเหนือจากการซื้อขายสินค้าแล้ว การจัดการแข่งขันฟุตบอลก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พี่สำรวจถวิลหาอยู่ตลอดมา
            “พอขายของแล้ว ผมก็เริ่มจัดแข่งขันฟุตซอล โดยเชิญทีมต่าง ๆ เข้ามาร่วมทำการแข่งขัน โดยใช้ลานสนามปูนละแวกนั้นแหละ ก็เอาเด็กมาฝึกกันตามกำลังของเรา ทำอยู่หลายปีก็มีเด็กเยอะเลยขอเจ้าของที่คือคุณนริส สิงหวังชา ขอย้ายมาทำสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น”

             หลังจากที่พี่สำรวยเริ่มขยับขยาย ย้ายจากสนามปูนมาทำสนามหญ้าที่ได้มาตรฐาน  โดยค่อย ๆ ทยอยทำตามกำลังทรัพย์  เพราะต้องมีการปรับพื้นที่เนื่องจากเป็นพื้นที่ทิ้งขยะจำนวนมาก อีกทั้งละแวกนี้เมื่อก่อนก็ถือเป็นแหล่งซ่องสุมของอาชญากรรมต่าง ๆ มากมาย ล้วนแล้วแต่เป็นอุปสรรค์ที่ท้าทายความคิดและความเชื่อมั่นที่จะสร้างสังคมกีฬาให้เกิดขึ้นในพื้นที่แห่งนี้ จนได้มาเป็นสนามฟุตบอลขนาดใหญ่ที่รองรับฝีเท้านักเตะมากหน้าหลายตา รวมถึงมีลู่วิ่งรอบ ๆ ที่สามารถออกกำลังกายได้ ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลต่อสภาพสังคมที่เคยเลวร้าย   ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
            “เมื่อก่อนเจ้านายเค้ามองกันว่าผมบ้า ทำไปทำไม  หมดไปไม่รู้เท่าไหร่แล้ว มีเงินเท่าไหร่ก็ไปลงกับสนามหมด บอกตรง ๆ ว่าไม่รู้เท่าไหร่แล้ว คือใจมันรักไง ค่อย ๆ ปรับแต่งกันไป”
            สนามหญ้าแห่งใหม่ได้รับการต้อนรับจากเหล่านักเตะทั้งในและนอกพื้นที่  แต่สุดท้ายก็มีสิ่งที่เข้ามาท้าทายปณิธานของพี่สำรวยอีกครั้ง ด้วยเจ้าของที่เดิม มีความจำเป็นต้องขอคืนพื้นที่โดยให้พี่สำรวยมาพัฒนาที่ปัจจุบันที่อยู่ตรงกันข้าม ซึ่งเป็นป่าจากรกรุงรัง  
            การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ว่าไปแล้วก็คือการกลับมาเริ่มต้นใหม่กันอีกครั้ง ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นอาจจะถอดใจเลิกทำไปแล้ว แต่สำหรับคนรักฟุตบอลเข้าเส้นเลือดอย่างพี่สำรวยกลับคิดตรงกันข้าม  ซ้ำยังเดินหน้ามุ่งมั่นพัฒนาสนามใหม่ที่รกไปด้วยป่าจาก  โดยมีแนวคิดที่จะทำเป็นสนามฟุตบอลขนาดย่อม ๆ 4 สนามที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นสนามใหญ่สำหรับทำการแข่งขันฟุตบอล 11 คนได้อย่างไม่มีปัญหา
            “สนามหญ้าจริงดูแลยาก ฝนตกก็กลายเป็นดินเป็นโคลน ต้องมาคอยตัดดูแลอีก ทำสนามหญ้าเทียมไม่ต้องดูแลรักษามาก แต่ก็แพงกว่า เพราะใช้หญ้าดีทั้งหมด ถือว่าเป็นสนามที่ดีที่สุดในจ.สมุทรสาคร เป็นปอดชั้นดีของต.ท่าทราย งานนี้ผมลงเงินไป 10 กว่าล้านน่ะ  เรามาทีหลังต้องใช้ของดีกว่า ถึงจะสู้เค้าได้ 
            สนามแห่งนี้ถือเป็นสนามมาตรฐานที่เปิดให้บริการมาได้ 1 ปี โดยมี 4 สนามย่อย แบบมาตรฐานเล่นได้ 7 คน ในระดับราคาที่ถูกอย่างเหลือเชื่อ คือ ช่วงก่อน 6 โมงเย็นคิดราคาชั่วโมงละ 600 บ. ส่วนหลังจากนั้นคิด 1,000 บาท พร้อมน้ำอีก 1 แพ็ค
            นอกเหนือจากสนามแล้ว  พี่สำรวจยังได้สร้างฟิตเนส และบ้านลม เพื่อรองรับบรรดา แม่ ๆ เมีย ๆ ลูก ๆ  ทั้งหลายที่ติดตามสามีมาแล้ว ไม่ต้องมานั่งแกร่วเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ หัวหน้าครอบครัวจะเตะบอลเสร็จเสียที   รวมถึงคนรักสุขภาพย่าน ต.ท่าทรายทั้งหลายที่ไม่ใช่ ขาบอลได้มีกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่ไม่ต้องเดินทางไกลเข้าไปในเมือง
            “ก็มีลูกค้าถามว่ามีฟิตเนสมั้ย   ก็เลยมาคิดว่าในเมื่อทำสนามแล้วก็น่าจะให้ครบวงจร ก็เลยเอาอุปกรณ์ออกกำลังกายมาลง คิดแค่เดือนละ 800 บ. ทุกคนจะได้มีกิจกรรม ไม่เบื่อ  ซึ่งในอนาคตก็จะทำลานแอโรบิค ให้ครูมาสอนเต้นฟรี  มีร้านอาหารด้วย เรียกว่า ได้ทั้งกินเที่ยวหรือกิจกรรมต่าง ๆ ให้อยู่ในนี้กันเลย”
            จากเส้นทางลูกจ้างในโรงงาน  กับบทบาทการเป็นวิทยากรและแกนนำด้านกีฬาในองค์กร มาถึงวันที่เดินออกจากโรงงานเพื่อมุ่งมั่นกับสิ่งที่รัก จนกลายมาเป็นเจ้าอาณาจักรลานฟุตบอลในต.ท่าทรายกันเกริกไกร วันนี้ พี่สำรวย จำปาดี  ได้ทำในสิ่งที่รัก และก็ยังคงรักและมุ่งมั่นพัฒนากับสิ่งที่ทำ  “วิลลาฟุตบอลคลับ”   ที่พร้อมสรรพสำหรับทุกคนในครอบครัว รอให้ท่านเข้ามาใช้บริการแล้วครับ….
·       สนใจติดต่อจองสนามได้ที่เบอร์  09 – 79796907 และ 08 - 98040512
 










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น