เมื่อ
11 ต.ค.56 พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์
รองผบช.น.(รับผิดชอบงานจราจร) พร้อมด้วยรองผบ.จร.
ประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นท์ กับกองบังคับการตำรวจนครบาล1-9 กองบังคับการตำรวจจราจร (เหนือ-ใต้-ธน-
ตรวจพิเศษ) สน.ทางด่วน วางแผนเตรียมความพร้อมแนวปฏิบัติ ตามนโยบาย
"ยกรถจอดกีดขวางแทนการล็อคล้อ 10 ถนนสายหลัก ได้แก่
ลาดพรัาว พระราม4 สุขุมวิท รัชดาฯ รามคำแหง พหลโยธิน
สาทรเหนือ ราชดำเนินกลาง เพชรบุรี และวิภาวดี โดยแบ่งการปฎิบัติเป็น3ระยะ ระยะที่1 วันที่9-15ต.ค.
ขั้นเตรียมการ จัดอุปกรณ์ จัดการถยก ป้ายประชาสัมพันธ์ ระยะที่2 15-20ต.ค. ระยะปฎิบัติโดยจนท.จะทำการตักเตือนก่อน โดยจะมีการแจกใบปลิวไปตามถนน 10
สาย และระยะที่3 ดีเดย์ วันที่ 21 ต.ค. บังคับใช้กฎหมายจริงจัง โดยให้มีโทษปรับในอัตราสูงสุด ไม่เกิน 500
บาท ค่าเคลื่อนย้าย 500 บาท
และค่าดูแลรักษาวันละ 200 บาท ซึ่งในที่ประชุมได้สรุป
ถึงจำนวนรถยก จุดจอดรถ ในการที่จะยกรถ ของผู้กระทำความผิดกฎหมายจราจร
มาไว้ในแต่สถานีฯ พร้อมกับได้มีการกำหนดตัวผู้บังคับบัญชา
เป็นผู้รับผิดชอบในพื้นที่ โดยพล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า จากสถิตในปี 2556 พบว่า ข้อหาจอดรถที่ห้ามจอด ในปี 2556 มีสถิตถึงการจับกุมมากถึง
2 แสนกว่าราย ดังนั้นในส่วนของการปฏิบัติ หากรถยก
ของทางสน.พื้นที่ยังไม่มีความพร้อมเต็มร้อย จะจัดให้ภาคเอกชนเข้ามาดำเนินการ
โดยเร่งรัดให้เร็วที่สุด เนื่องจากความอ่อนแอของกฎหมาย ทำให้เกิดปัญหาของการจราจร
ซึ่งคาดว่าการดำเนินการไม่น่ามีปัญหา นอกจากนี้ให้จัดทำป้ายแบบตั้งได้
เพื่อบอกให้เจ้าของรถ ทราบว่า รถถูกยกไปไว้ที่ใด นอกจากนี้
ให้แต่ละสน.สรุปถึงปัญหา ทั้ง10เส้นทาง
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกายถนน เรื่องสัญญาณไฟ และส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมจราจร
เพื่อให้เกิดความคล่องตัวที่สุด อย่างไรก็ตาม
การดำเนินการจะไม่การทำงานแบบไฟไหม้ฟางเด็ดขาด จะมีการประเมินทุกไตรมาส หากครบ 1
ปี หากพบว่ายังมีการฝ่าฝืน จะออกมาตราขั้นเด็ดขาดต่อไป
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น