pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2561

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 จับมือ รพ.บ้านแพ้ว ทำบันทึกซ่อมบำรุงอุปกรณ์การแพทย์

สถานบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ร่วมกับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการซ่อมแซมอุปกรณ์ทางการแพทย์
เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2561 โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน ) ร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ซึ่งประกอบด้วย วิทยาลัยในสังกัด 7  แห่ง ได้แก่ วิทยาเทคนิคสมุทรสาคร วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม วิทยาเทคนิคเพชรบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี วิทยาเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล และวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน ได้ทำพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงตามโครงการซ่อม บำรุงรักษาเครื่องมือแพทย์ และสร้างนวัตกรรมทางการแพทย์
โดยมีตัวแทนของหน่วยงาน เข้าร่วมลงนานบันทึกข้อตกลง  ได้แก่  รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 , นายสมศักดิ์ บุญโพธิ์ ผอ.สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 , นายแพทย์พรเทพ พงศ์ทวิกร ผอ.โรงพยาบาลบ้านแพ้ว และนายวรวุฒิ บุญเพ็ญ เลขานุการมูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เข้าร่วมลงนาม  
ความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นจากปัญหาเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ชำรุด เสียหายจากการทำงานที่หนักและยาวนาน ประกอบกับบุคลากรบางส่วนใช้เครื่องมือไม่ถูกต้อง ทำให้ทางโรงพยาบาลมีเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ชำรุดค่อนข้างมาก
จากปัญหาดังกล่าวจึงได้ปรึกษากับเลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ถึงแนวทางความร่วมมือให้นักเรียน นักศึกษา ครูได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซม ให้อุปกรณ์เหล่านี้สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และเป็นการสร้างทักษะ ประสบการณ์ และความเป็นจิตอาสาให้แก่ครูและนักเรียน ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลางที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงเป็นการลดค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลในการดูแล ซ่อมแซมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งมีมูลค่าสูงมากในแต่ละปีอีกด้วย










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น