pearleus

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

จับมือปืนอันดับ 204 ของหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ม.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. สั่งการให้พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ ปันไชย พ.ต.ท.ไผท คูสันเทียะ รองผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ต.สุรกุล ธัญสิริดำรง สว.กก.บก.ป. จับกุมนายกิตนวัฒน์ มั่งมีผล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/2 หมู่ที่ 8 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทราที่ จ.622/2548 ลงวันที่ 9 มิ.ย. 2548 ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนและมีดไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  โดยจับกุมได้บริเวณหมู่หบ้านปรีชา ต.หนามแดง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 25 พ.ค. 2548 นายกิตนวัฒน์ และพวกรวม5 คนได้ใช้อาวุธปืนยิงนายณรงค์ชัย ศิลวัฒน์ และพวกรวม 4 คน บริเวณหน้าตู้โทรศัพท์ ปากซอยซันโย หน้าตลาดปองพล ริมถ.สุวินทวงศ์ หมู่ 1 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา  ซึ่งสาเหตุมาจากความบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายณรงค์ชัยเสียชีวิต  ทั้งนี้หลังก่อเหตุนายกิตนวัฒน์และพวกได้หลบหนีการจับกุม ก่อนที่ตำรวจสภ.เมืองฉะเชิงเทราจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมดเหลือเพียงนายกิตนวัฒน์ที่ยังคงหลบหนี
  ต่อมาตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่านายกิตนวัฒน์ ได้หลบหนีการจับกุมเป็นเวลานานกว่า 13 ปี จนติดอันดับที่ 204 ตามประกาศสืบจับมือปืนตามตร.ปี 2561  ค่าหัว 1 แสนบาท และได้มากบดานอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  จึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบผู้ต้องหาขี่จยย.ออกมาจากบ้านพัก จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม   ภายหลังการจับกุมกำลังคอมมานโดได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 27/271  ถ.มิตรไมตรี  ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาของนายกิตนวัฒน์ เพื่อค้นหาหลักฐานทางคดี
  จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าในวันที่เกิดเหตุมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มของผู้ตายจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือยิง  ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทราบว่าตนและกลุ่มเพื่อนถูกออกหมายจับ จึงได้หลบหนีการจับกุมมาทำงานรับเหมาก่อสร้าง และทำงานโรงงานที่ย่านสมุทรปราการ 

  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองฉะเชิงเทราเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น