pearleus

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

ชี้ชัด น. 5 โดย โก๋ชัย คาวบอย

ชี้ชัด น. 5
ขึ้นค่าแรง แต่ค่าครองชีพแรงกว่า (วุ้ย)
โดย โก๋ชัย คาวบอย
สวัสดีปีใหม่ กลับมารายงานตัวกันครั้งกับชี้ชัดหน้า 5   ชี้ชัด ๆ ซัดเต็ม ๆ  เข้มทุกคำ  ฉบับนี้ผม โก๋ชัย คาวบอยกลับมาพบกับแฟน ๆ ชี้ชัดเจาะลึกของ น้าหนวดกันตามหน้าที่  ฉบับที่แล้วหนักหรือเบาไปก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ายิ่งเขียนจะสนุก  ยิ่งมันส์  เอาล่ะอย่าให้เสียเวลามาว่ากันเลยดีกว่ากับสารพัดเรื่องราวร้อนบ้าง เย็นบ้างในบ้านเมือง….เริ่มเล้ยยย
            เรื่องแรกเห็นจะไม่พ้นเรื่องค่าแรง ซึ่งหลังการประชุมบอร์ดค่าจ้างกันมาราธอนกันเกือบ 7 ชั่วโมง ในที่สุดที่ประชุมบอร์ดค่าจ้างมีมติเอกฉันท์ปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำทุกจังหวัดทั่วประเทศ 5-22 บาทต่อวัน มีผลบังคับใช้ 1 เมษายนปีนี้ โดยไม่มีผลย้อนหลัง สรุปเป็นตัวเลขคร่าว ๆ ว่า จังหวัดที่ค่าจ้างสูงสุดมี 3 จังหวัดคือ ภูเก็ต, ชลบุรี และระยอง ค่าจ้างขั้นต่ำอยู่ที่ 330 บาทต่อวัน รองลงมามี 7 จังหวัดคือ กรุงเทพฯ, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร และฉะเชิงเทรา ค่าจ้างขั้นต่ำอยู่ที่ 325 บาทต่อวัน ส่วนรายละเอียดต่อจากนี้ ไปหาอ่านเอาตามออนไลน์ทั่วไป  ว่าไปแล้วขึ้นก็เหมือนไม่ได้ขึ้น เพราะค่าครองชีพขึ้นไปล่วงหน้าแล้วไม่รู้กี่ปี  ถูกตำรวจจับหมวกทีก็ไม่เหลืออะไรให้รับประทานแล้ว อุ้ยยังไงหว่า แขวะคนอื่นเสียแล้ว


            รายต่อไปนี้ก็มีเรื่องให้ต้องหยิบมาขยายได้ทุกเดือนสิน่า ก็จะใครที่ไหนล่ะ ถ้าไม่ใช่พื้นที่ในต.ท่าทราย จ.สมุทรสาคร  งวดที่แล้วน่าจะยังจำกันได้ เกี่ยวกับเสาหงส์ที่แทงทะลุหลังคา  เช็คข่าวล่ามาแรง พวกสั่งรื้อหลังคาซะสิ้นเรื่องสิ้นราว  นัยว่าสร้างรุกล้ำพื้นที่หลวง  งานนี้ชาวบ้านร้องโอ้ย เพราะไม่บอกกล่าวกันก่อน ยังไงก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันเน้อ คนบ้านเดียวกันทั้งนั้น
            เรื่องหลังคา คาไว้ก่อน มาเรื่องนี้เลย  นายกท่าทรายไอเดียเตลิด สั่งเก็บถังขยะทุกใบที่วางอยู่ริมถนนเศรษฐกิจ 1 ที่อยู่ในพื้นที่ต.ท่าทราย จ.สมุทรสาคร โดยให้เหตุผลว่า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม
            งานนี้สนุกอีกแล้วครับท่าน งวดนี้นายกอบต.ท่าทราย ได้ระบุเหตุผลในการสั่งเก็บถังขยะครั้งนี้ว่า เพื่อให้การบริหารจัดการ การจัดเก็บขยะมูลฝอยและสิ่งปฎิกูลของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมถนนเศรษฐกิจ 1 มีประสิทธิภาพ  โดยขอความร่วมมือจากประชาชนให้นำขยะใส่ถุงดำแล้วนำมากองไว้หน้าบ้าน ซึ่งในเวลา 20.00 – 24.00 จะมีรถขยะจากอบต.มาทำการจัดเก็บ  จึงขอความร่วมมือจากประชาชนให้นำขยะออกมากองไว้ก่อนเวลารถขยะมา เพื่อไม่ให้มีขยะตกค้าง และเพื่อความสะอาดสวยงามแก่ผู้สัญจรไปมาบนถนนเศรษฐกิจ 1
            งานนี้ถ้าจะว่ากันจริง ๆ ก็ดูเหมือนจะเข้าท่า แต่ถ้าดูในความเป็นจริงแล้ว จะทำได้รึ  มีขยะประเภทกระป๋องเบียร์สักใบ จะทิ้งอย่างไรล่ะ  ..ก็รอรถไง  ใครจะรอ วางตรงนี้แล้วกัน ….ขอแนะนำโครงการนี้ต้องนำกลับไปทบทวนให้ละเอียดหนาท่านนายก ฯ ท่าทรายที่รัก

มาที่เรื่องเบา ๆ กันบ้างดีกว่า เป็น จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาคร
วันที่11มกราคม2561 ที่พุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาคร ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร  นายประภัสสร์  มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาครมีนายเอกวิทย์ มีเพียร นายอำเภอบ้านแพ้ว พร้อมด้วยตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียน และจิตอาสาฯเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน400คน
            บอกเบื้องหลังของโครงการนี้ให้ก็ได้ว่า เกิดจากมีพลายกระซิบออกมาว่าจะมีความเคลื่อนไหวของประชาชนในพื้นที่ ที่จะจัดการกับเจ้าหน้าที่ที่ไม่ยอมเข้ามาดูแลพื้นที่พุทธมณฑลแห่งนี้ ซึ่งเคยขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งในสยาม แต่กลับรกรุงรัง ต้นไม้ต้นหญ้าขึ้นไปป่าทึบไม่ได้ตัดแต่ ปล่อยให้นกหนูงูตะขาบไต่กันยั้วเยี้ย เมื่อความมาทราบถึงหูพี่หนวด ก็เลยต้องมีการนวดกันก่อน  งานนี้จำเลยเลยรอด  ข้าราชการไหวตัวก่อน จัดโครงการขึ้นมาทำความสะอาดอย่างที่เห็นกันนี้แหละ เอาตบมือให้พี่หนวดชี้ชัดเจาะลึกหน่อยจะเป็นไรไป แต่งวดหน้าไม่มีส่งซิกกันแล้วนะพี่หนวด


ใกล้ถึงวันจัดงานแล้ว !!!!!?????
กิจกรรมดีๆ ของสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร จัดงานนัดพบแรงงาน ครั้งแรกของปีงบประมาณ 2561 โดยครั้งนี้มีแนวทางว่า เดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา มีการเชิญนายจ้าง/สถานประกอบการมาสัมภาษณ์งานกันในวันดังกล่าว ประหยัดค่ารถ และสะดวกในการสัมภาษณ์ได้หลายบริษัทในวันงานวันเดียว สนใจเชิญกันได้เลยครับ สำหรับคนหางาน/ผู้ว่างงาน……รีบ  ๆกันหน่อยน่ะครับหนูๆ 


ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวกันไปแล้วเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561  ก็กับ ตลาดยามเย็น มหาชัย ตั้งอยู่บริเวณซอยน่ำเก๊ก  งานนี้ได้นายสามารถ มารูลิม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร   พร้อมด้วย นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา  อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร มาเป็นประธานร่วม พร้อมผู้บริหารตลาดยามเย็น คนรุ่นใหม่ไฟแรง คือ นายภัทธวุฒิ เดชดำรงวุฒิ และคุณเตชทัต ญาณกิตติกานต์   ที่สร้างสีสันเป็นอย่างมากคงไม่มีใครไปอื่นนอกจากน้องมะนาว ที่แต่งตัวเปรี้ยวเข็ดฟันหรือเกิน
            ตลาดนี้รูปทรงไฮโซ แต่ราคาไม่ไฮโซอย่างที่คิด จับจ่ายง่ายสบายกระเป๋า มีเงินหลักสิบก็อิ่มอร่อยได้  แต่ถ้าจะให้ครบรส ก็ควรกำเงินไปหลักร้อยก็ยังพอไหว
            ตลาดนี้ระดมความอร่อยไม่ยั้ง เป็นแหล่ง รวมร้านค้าชื่อดังต่าง ๆ ทั้งจากกรุงเทพมหานคร และสมุทรสาคร  อาทิ Meeting Meat  ร้านสเต๊ก  ,ร้านโชห่วยที่มีแตกสาขามาจากร้านรถนิยม สหกรณ์ , ร้านกุ้งเททะเลถัง บาย กุ้งเอ็นจอย  ร้านตำป่า ด.ช.นาย ที่การันตีความแซ่บพรีเมี่ยม หรือจะเป็นFoodTruckRangers รถขายของทั่วโลก ที่ขนอาหารสารพัดเมนูมาบริการให้ทุกคนได้อร่อยกันถึงมหาชัย นอกจากนั้นยังมีร้านชอปอื่นๆอีกไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ต้นไม้รวมถึงร้านนั่งดื่ม นั่งชิล กันอีกหลายร้าน   เปิดให้บริการแล้วที่นี่ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00น . พร้อมนั่งชมดนตรีได้ทุกยามค่ำคืน สนใจติดต่อนำสินค้ามาจำหน่ายได้ที่ โทร. 080-566-1111 ….ต้นเดือนปลายเดือน ก็ไปกันได้ทุกเย็น รับรองกระเป๋าไม่ฉีกแน่นอน โก๋ ชัยคาวบอย ขอรับประกัน



มานี้ข่าวสุดท้ายก่อนจากลา ของประชาสัมพันธ์ให้พรรคพวกเล็กน้อย กับงาน สมุทรสาครจัด เดิน-วิ่ง สมุทรสาครพันท้ายนรสิงห์ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 19 วิ่งเพื่อความซื่อสัตย์" และกิจกรรม การแข่งขันชกมวยไทย นานาชาติ ชิงแชมป์เข็มขัดพันท้ายนรสิงห์ ครั้งที่ 3  ถือเป็นงานที่เป็นการส่งเสริมวีรกรรมพันท้ายนรสิงห์ในด้านความซื่อสัตย์ และความเสียสละ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชน รักการออกกำลังกาย เพื่อสร้างสุขภาพที่ดี
         ก็ขอเชิญชวนเยาวชน และประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง  สมุทรสาครพันท้ายนรสิงห์ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 19 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 05.15 น. และกิจกรรมการแข่งขันชกมวยไทยนานาชาติ ชิงแชมป์เข็มขัดพันท้ายนรสิงห์ ครั้งที่ 3 ในวันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 17.00 น.เป็นต้นไปอย่าพลาดกันเลยทีเดียว
            เอาละหมดเวลา หมดเนื้อที่กระดาษ ฉบับหน้ามีอะไรคืบหน้าจะมารายงานให้ทราบหนา ฉบับนี้ขอกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ (อีกครั้งขอรับท่าน)






………………….


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น