pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

กลุ่ม 100 องศา แถลงข่าว “คนละมือเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ศูนย์โรคหัวใจ” รพ.สมุทรสาคร

 8 มกราคม 2561  เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลสมุทรสาคร นำโดย นายอภิชัย  ยอดครุฑ  อัยการศาลสูง จังหวัดสมุทรสาคร ประธานกลุ่ม 100 องศา พร้อมด้วย  นายแพทย์โมลี วนิชสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร และ  พล.ต.ต.มานะ  อินทร์พิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร  ร่วมแถลงข่าวโครงการ คนละมือเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาครโดยมีประธานชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร  ประธานชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดสมุทรสาคร  แพทย์ พยาบาล  และสื่อมวลชนเข้าร่วมแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก
นายอภิชัย  ยอดครุฑ  อัยการศาลสุง จังหวัดสมุทรสาคร และประธานกลุ่ม 100 องศา ได้คิดจะช่วยจัดหารเงินเพื่อสมทบทุนในการสร้างศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาครจึงได้คิดจัด โครงการ คนละมือเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ศูนย์โรคหัวใจขึ้นโดยมีกิจกรรมการจัดคอนเสิร์ตการกุศลขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2561 ที่ตลาดทะเลไทย  ซึ่งรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาครเพื่อสร้างศูนย์โรคหัวใจต่อไป
ด้าน นายแพทย์โมลี วนิชสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร  กล่าวว่า  จากสถิติจังหวัดสมุทรสาครมีผู้ป่วยเกี่ยวกับโรคหัวใจติด 1 ใน 5 ของประเทศ เพราะเป็นจังหวัดที่ทำงานหนัก  อาหารอุดมสมบูรณ์  คนออกกำลังกายน้อย ประชาชนจึงมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับโรคหัวใจสูง  อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการสร้างศูนย์โรคหัวใจต้องใช้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาท ในการตกแต่ง  จัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับการรักษาโรคหัวใจ  โรคหัวใจถือเป็นภัยเงียบที่รุนแรงสูงถ้าไม่รักษาให้ทันภายใน 5-10 นาทีคนไข้อาจจะถึงแก่ชีวิตได้  ซึ่งทางโรงพยาบาลหวังไว้ว่าจะสามารถเปิดศูนย์โรงหัวใจได้ภายในเดือน พฤษภาคมนี้

นอกจากนี้  ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ จะ  มีการจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อสมทบทุนจัดสร้างศูนย์โรคหัวใจ โดยจะมี อาร์ต พศุตม์  บานแย้ม ศิลปินดารา ร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย
ผู้ที่สนใจ สามารถติตต่อร่วมบริจาคเพื่อสร้างกุศลครั้งใหญ่ ซื้อเครื่องแพทย์ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร บริจาคได้ที่ บริเวณงานคอนเสิร์ตการดุศล "คนละมือเพื่อโรงพยาบาลสมุทรสาคร" ณ ตลาดทะเลไทย ในวันที่ 14 มกราคม 2561 ติดต่อสอบถามรายละเอียดการบริจาคได้ที่
 089-9287392 คุณอภิชัย
  
               เงินบริจาคของทุกท่าน
              ร่วมสร้าง...ศูนย์โรคหัวใจ
             ต่อชีวิตผู้ป่วย...บุญยิ่งใหญ่

           ร่วมบริจาคได้ ณ รพ.สมุทรสาคร








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น