pearleus

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2561

รวบสองผัวเมียแสบตระเวนหลอกตุ๋นเงินเกษตรกร

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ม.ค. ที่กองบังคับการปรายปราม (บก.ป.)  พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง  ผกก.5 บก.ป,   พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ   ศรีจันทร์ สว.กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. ทำการจับกุมตัว นายนัด   กตัญญู อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 15 ต.กระโพ  อ.ท่าตูม  จ.สุรินทร์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.48/2558 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2558 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงและน.ส.กาญจนา  แก้วยาว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/9 หมู่ 2 ต.ครน  อ.สวี  จ.ชุมพร ตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา  ที่ จ.9/2552 ลงวันที่  23 กุมภาพันธ์ 2552 ข้อหา ยักยอกทรัพย์โดยสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักไม่มีเลขที่ สวนปาล์มเค เอส มารีน ม.2  ต.กรูด อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี
       สำหรับการจับกุมตัวครั้งนี้สืบเนื่องจากนายนัดและน.ส.กาญจนา ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ซึ่งเป็นสามีภรรยากันนั้นได้มีพฤติการณ์ออกตระเวนก่อเหตุฉ้อโกงหลอกลวงชาวบ้านและเกษตรกรตามพื้นที่ต่างจังหวัด  โดยจะอ้างว่ารู้จักกับเจ้าของบริษัทขายปุ๋ย สามารถชื้อปุ๋ยในราคาถูก เมื่อชาวบ้านหลงชื่อก็รวบรวมเงินให้ น.ส.กาญจนา  เพื่อไปดำเนินการสั่งซื้อ แต่เมื่อได้รับเงินจากชาวบ้านแล้วผู้ต้องหาทั้งสองกลับเอาเงินหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปและขาดการติดต่อในที่สุด และนอกเหนือจากชาวบ้านและเกษตรกรตามต่างจังหวัดแล้ว สองสามีภรรยาคู่นี้ยังมักมีพฤติกรรมในการหลอกลวงกลุ่มผู้ค้าขายพืชผลทางการเกษตร อีกด้วยโดยอัางว่ามีพืชผลทางการเกษตรจำนวนมากสามารถจะนำไปส่งให้พ่อค้าได้ แต่เมื่อผู้ต้องหาได้รับเงินแล้วนั้นกลับไม่มีการนำพืชผลทางการเกษตรมาส่งมอบให้กับผู้เสียหายแต่อย่างใด รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ประมาณ 4-5 แสนบาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จ.สุราษฏร์ จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

      จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาทั้งสองรายพบว่ายังมีหมายจับในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์คดีอื่นๆนอกเหนือจากหมายจับคดีที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ ในพื้นที่จ.สระบุรี ชัยนาท  ราชบุรี นครปฐม บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ อีก 7 หมายจับ โดยแบ่งเป็นของ น.ส.กาญจนา 6 หมายจับ นายนัด 1 หมายจับ เบื้องต้นจึงได้นำตัวนายนัด ส่งกับให้พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และส่งตัว น.ส.กาญจนา ให้พนักงานสอบสวน สภ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น