pearleus

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

อาจารย์เทคนิคเมืองนครสวรรค์ โล่แจ้งความกองปราบ หลังหวย 30 ล้านหาย อ้างคดีไม่คืบ


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ม.ค.2561  ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายไพศาล พรเจริญ อายุ 57 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ สาขาช่างกลโรงงาน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.สุรสิทธิ์ โชว์สูงเนิน สว(สอบสวน).กก 4 บก.ป. เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดีสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท หายไปจากที่ทำงาน โดยนำบันทึกประจำวันที่ลงไว้ที่สภ.บางม่วง มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการพิจารณาคดี

นายไพศาล เปิดเผยว่า ตนถูกรางวัลที่หนึ่งสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 5 ใบ มูลค่า 30 ล้าน งวดวันที่ 1 ก.ค. 60 ต่อมาพบว่าสลากกินแบ่งของตนที่เก็บไว้ในลิ้นชักในโรงงานของตนได้หายไป จึงพยามค้นหาแต่ไม่พบ นอกจากนี้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในห้องทำงานพบว่าถูกถอดทิ้งไว้ไม่สามารถเปิดดูได้

นายไพศาล กล่าวต่อว่า ในส่วนตัวสงสัยลูกน้องที่ทำงานในโรงงงานจำนวน 4 ราย เนื่องจากวันที่ 1 ก.ค. ได้สั่งให้ลูกน้องเข้าไปปิดเครื่องปรับอากาศในห้องทำงาน จากนั้นก็พบว่าลูกน้องดังกล่าวมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปบางรายออกรถเก๋งใหม่ ซึ่งปัจจุบันลูกน้องทั้งหมดได้ลาออกไปหมดแล้ว

นายไพศาล กล่าวต่อไปว่า หลังจากหาสลากกินแบ่งไม่เจอ จึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่สภ.บางม่วง จ.นครสวรรค์ วันที่ 7 ก.ค. 60 แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ทราบเพียงว่ามีการเรียกแม่บ้านของโรงงานตนไปสอบปากคำเพียงคนเดียว ต่อมาวันที่ 19 ธ.ค. 60 พนักงานสอบสวนสภ.บางม่วง ได้เรียกให้ตนเข้าไปลงบันทึกประจำวันใหม่เนื่องจากประจำวันเก่าหาย อย่างไรก็ดีจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในทางคดีจึงตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือจากกองปราบปราบ

"ผมจำได้ว่าซื้อสลากกินแบ่งหมายเลข 112360 โดย 112 เป็นเลขรหัสวิชาที่ผมสอน ส่วน 360 เป็นเลขที่ผมชอบเป็าการส่วนตัวและซื้อมาตลอด นอกจากนี้จุดที่สงสัยว่าทำไมตำรวจไม่เรียกลูกน้องที่สงสัยไปสอบปากคำ" นายไพศาล

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สิบปากคำในเบื้องต้น ก่อนจะรวบรวมเอกสารที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ ส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่1หายของนายไพศาล นั้นทางพนักงานสอบสวนสภ.บางม่วง ได้สอบปากคำทั้งเอเยนต์และคนขายสลากแล้วพบว่าไม่มีเลขสลากกินแบ่งดังกล่าว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น