pearleus

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีและบริการการเกษตร

ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีและบริการการเกษตร เพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ขอความร่วมมือเกษตรกรอย่าปลูกพืชเชิงเดี่ยว ทำดินให้เป็นทอง 
เมื่อวันที่ 23 ม.ค.61 เวลา 11.00 น. นายคันฉัตร  ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม       เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี หรือ Field Day และบริการการเกษตรเพิ่มเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ณ ศูนย์จัดการดินและปุ๋ยชุมชนตำบลสวนหลวง อำเภออัมพวา  โดยมี นายรพีทัศน์ อุนจิตตพันธ์  เกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม รายงานถึงการจัดงานตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อให้ศูนย์ถ่ายทอดเข้าถึงเกษตรกรในชุมชนให้ได้รับความรู้ และเข้าถึงปัจจัยการผลิตสินค้าหลักในพื้นที่ และเหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่โดยมีองค์ประกอบเกษตรกรต้นแบบ แปลงการเรียนรู้ ที่เกษตรกรสามารถเข้ามาเรียนรู้ได้ตลอดเวลา หลักสูตรการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับช่วงฤดูกาลผลิต และฐานการเรียนรู้ที่เป็นต้นแบบของจริง โดยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและองค์ความรู้จากศูนย์ศึกษาการพัฒนาและโครงการพระราชดำริต่าง ๆ รวมทั้งมีการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าให้เข้าถึงเกษตรกรและนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และมีการจัดสถานีถ่าย ทอดความรู้ จำนวน 6 ฐาน ประกอบด้วย ฐานการกำจัดศัตรูพืชและแมลง ฐานการเลี้ยงชันโรงช่วยในการ        ผสมเกษร ฐานการผลิตปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพ ฐานการตรวจวิเคราะห์ดิน ฐานเทคนิคการผลิตพืชอัจริยะ และฐานสรุปการเรียนรู้ 
ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม    กล่าวด้วยว่า เกษตรกรที่เข้าร่วมงานในวันนี้จะสามารถนำองค์ความรู้ ที่เหมาะสมไปประยุกต์ใช้ในสวนของตนเองและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตที่สร้างผลตอบแทนให้กับเกษตรกรได้เป็นอย่างดี อย่าปลูกพืชเชิงเดี่ยว ทำดินให้เป็นทอง รวมกลุ่มผลิต รวมกลุ่มขายเพื่อที่จะสามารถต่อรองราคาสินค้าได้ ที่สำคัญต้องมีความซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตนเอง จะทำให้พี่น้องเกษตรกรมีความเข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น