pearleus

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561

ปลุกกระแสพลังคนไทย!...ร่วม Phase-out “สาร HCFCs” กรมโรงงานฯหนุนเลิกใช้ปกป้องชั้นบรรยากาศโอโซน


กรมโรงงานอุตสาหกรรม ขอเชิญประชาชน คนรุ่นใหม่ และผู้ประกอบการชาวไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งสำคัญ เพื่อร่วมรณรงค์การลด และเลิกใช้สารไฮโดรคลอโรฟลูออโรคาร์บอน หรือ สาร HCFCs ในงาน “วันโอโซนสากล ประจำปี 2561 หรือ World Ozone Day 2018” ภายใต้แนวคิด “Keep Cool And Carry On The Montreal Protocol” หรือ การลดการเพิ่มอุณหภูมิ ด้วยการปกป้องชั้นบรรยากาศโอโซน และสภาพภูมิอากาศ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการปกป้องชั้น
บรรยากาศโอโซน และเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป

นายบรรจง  สุกรีฑา รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม  กล่าวถึงการจัดงาน“วันโอโซนสากล ประจำปี 2561” ว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 16 กันยายนของทุกปีเป็น “วันโอโซนสากล” หรือ“World Ozone Day” เพื่อเป็นการระลึกถึงวันที่นานาประเทศได้ร่วมกันลงนามเป็นครั้งแรกต่อพิธีสารมอนทรีออลว่าด้วยสารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน  เมื่อวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2530 กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานหลัก ในการดำเนินการให้เป็นไปตามพันธกรณีภายใต้พิธีสารมอนทรีออล และได้จัดงาน“วันโอโซนสากล” อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

สำหรับงานในปีนี้ได้มุ่งเน้นที่จะเผยแพร่ความรู้ และเชิญชวนประชาชนคนไทย ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้เกิดความสนใจในเรื่องการปกป้องชั้นบรรยากาศโอโซน เพื่อให้เกิดการลดและเลิกใช้สาร HCFC พร้อมทั้งเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสารทดแทน โดยจัดกิจกรรมรณรงค์ใน 5 ภูมิภาค ได้แก่
ภาคตะวันออก วันที่ 8 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีนา จ.ชลบุรี 
ภาคกลาง วันที่ 14 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การค้าสยาม สแควร์ กรุงเทพมหานคร
ภาคเหนือ วันที่ 19 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.พิษณุโลก
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 21 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา 
ภาคใต้ วันที่ 30 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง จ.ภูเก็ต

โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งสาระความรู้ ความบันเทิง การเสวนา นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับสาร HCFCs กิจกรรมเกม การตอบปัญหาชิงรางวัล พร้อมรับของที่ระลึกต่างๆมากมาย และกระทบไหล่กับศิลปิน นักร้องและดาราดัง อาทิ  ชิน ชินวุฒิ, ต้น ธนษิต (AF8), แจ๊ค เมธัส (AF4) และคนดังหัวใจรักษ์สิ่งแวดล้อม เจฟฟรี่ เบญจกุล ,พัดชา เอนกอายุวัฒน์  ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการรณรงค์ลดและเลิกใช้สาร HCFCs กันอย่างมากมายเช่นที่ผ่านมา   จึงขอเชิญประชาชนที่สนใจ และผู้ประกอบการ รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมชมงานในวันเวลา และสถานที่ดังกล่าว สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กรมโรงงานอุตสาหกรรม (www.diw.go.th).หรือ  Fanpage   Facebook :  Phase Out HCFCs


*******************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น