pearleus

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจัดงานประเพณีทิ้งกระจาดประจำปี 2561

 


วันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2561 เวลา 9.00 นณมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพลับพลาไชยกรุงเทพฯ โดยคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติ เป็นประธานในพิธีกล่าวรายงาน จัดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปีพร้อม คุณสุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการและเลขาธิการ คุณศิริกุล โอภาสวงศ์กรรมการและเหรัญญิกคุณสัก กอแสงเรือง กรรมการตรวจสอบ.ดร.สม จาตุศรีพิทักษ์กรรมการ คุณจารุรัตน์ คุณ้ตถานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการ คุณจินดา บุณยลาภทวีโชค กรรมการและรองเหรัญญิก  คุณสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตรกรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุลกรรมการ คุณนิพนธ์ ลีละศิธรกรรมการ คุณไปรเทพ ซอโสตถิกุล ผู้ช่วยกรรมการเลขาธิการ คุณอรัญเอี่ยมสุรีย์ ผู้ช่วยกรรมการเลขาธิการ คุณชุติมา ตันติสิริวัฒน์ผู้ช่วยกรรมการ คุณชูเดช เตชะไพบูลย์ผู้ช่วยกรรมการ คุณกฤษกร เตชะวิบูลย์ผู้ช่วยกรรมการ และคุณวุฒิชัย อภิวัฒน์คุณไชย ผู้จัดการมูลนิธิ เจ้าหน้าที่บริหารพนักงานและอาสาสมัครร่วมแจกจ่ายข้าวสารเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนที่มารอรับ
โดยมีพล.ต.อ.เอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติ เป็นประธานในพิธีเปิดงานพร้อมด้วย นายยุทธนา ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน ร่วมพิธี ณ.มูลนิธิป่อเต็กตึ้งพลับพลาไชยกรุงเทพฯ ซึ่งในปีนี้ มูลนิธิได้รณรงค์การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกสำหรับใส่เครื่องอุปโภคบริโภคนำมาแจกจ่ายแก่ประชาชน คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกล่าวว่ามูลนิธิป่อเต็กตึ้งเป็นองค์กรสาธารณกุศลเอกชนก่อตั้งกลุ่มพ่อค้าชาวจีน ในกรุงเทพจากความเลื่อมใสศรัทธา ในองค์หลวงปู่ไต้ฮงมาเป็นเวลา 108 ปี แล้ว เริ่มจากการช่วยเหลือเก็บศพไร้ญาติ ของคณะเก็บศพไต้ฮงกง ได้ดำเนินงานสาธารณะสงเคราะห์มาเป็นลำดับและขยายต่อเนื่องมาเป็นงานสังคมสงเคราะห์และงานบรรเทาสาธารณภัย มีวัตถุประสงค์ให้ความช่วยเหลือสงเคราะห์บรรเทาทุกข์บำรุงสุขแก่เพื่อนมนุษย์ทุกชนชั้น ทุกศาสนา ไม่เลือกเพศและวัยตั้งแต่ เกิด แก่เจ็บ ตาย และการศึกษา มีหน่วยงานในเครือข่ายประกอบด้วย โรงพยาบาลหัวเฉียวมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติและคลินิกการประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว
ประเพณีทิ้งกระจาดเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ของชาวพุทธซึ่งปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลและงานสังคมสงเคราะห์ที่สำคัญและเป็นงานบุญประเพณีที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ปฏิบัติต่อเนื่องมาทุกปีเป็นเวลานานกว่า100ปีแล้วโดยการนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้งมาเซ่นไหว้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับแล้วนำมาแจกจ่ายเป็นทานให้แก่ผู้มารอรับซึ่งในแต่ละปีมีผู้มารับของแจกทานหลายหมื่นคนและอีกทั้งได้จัดมอบให้แก่องค์กรภาครัฐและเอกชนหลายแห่งในปี 2561 นี้มูลนิธิปอเต็กตึ้งได้จัดงานประเพณีทิ้งกระจาดรวม 3 แห่งด้วยกัน 1 ศาลเจ้าไต้ฮงกง สุสานมูลนิธิปอเต็กตึ้งจังหวัดสมุทรสาคร 2 คลินิกการประกอบ โรคศิลปะสาขาแพทย์แผนจีนหัวเฉียวสาขาโคราชจังหวัดนครราชสีมา 3 ที่ทำการมูลนิธิป่อเต็กตึ้งกรุงเทพมหานคร รวมงบประมาณงานประเพณีทิ้งกระจาดปี 2561 รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงิน 13,950,000 บาท( สิบสามล้านเก้าแสนห้าหมื่นบาทถ้วน)
เล็ก.รอง.บก.ชี้ชัดเจาะลึก/ข่าวนครบาล/รายงาน






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น