pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

กองปราบรวบแก๊งค์ตระเวนลักทรัพย์ที่ถูกแบงค์ยึด


กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด  ผบก.ป ,พ.ต.อ.สันติ             ชัยนิราภัย, พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภูมินทร์  พุ่มพันธุ์ม่วง  ผกก.๕ บก.ป.
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กองกำกับการ  ๕ กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.๕ บก.ป., พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.ฯ รรท. สว.กก.๕ บก.ป.                              พร้อมด้วย ร.ต.อ.จีรศักดิ์  นิมมา รอง สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.หญิง จันทร์ทรา  เผือกพิพัฒน์ รอง สว.(ป.) กก.5 บก.ป., ด.ต.ณรงค์กร สงสว่าง ,ด.ต.ปริญญา ชุมพาลี, ด.ต.เจริญพงษ์  ม่วงกำพันธ์, จ.ส.ต.วิรัช ภะวังคะพินธุ์, ส.ต.ท.ศตวรรษ  ธนปภัสร์ ผบ.หมู่ กก.๕ บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม
ผู้ต้องหา นายพิภพ  ทุ่งโพธิ์ อายุ 47 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 7/4 ม.7 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด                 จ.นนทบุรี ตามหมายจับ  ดังนี้
ศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ 374/2555 ลงวันที่ 28 ก.ย.2554 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ ฯ”
ศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 276/2551 ลงวันที่ 24 ก.ค.2551 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ ฯ”
ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 426/2551 ลงวันที่ 29 ก.ค.2551 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ ฯ”
ศาลจังหวัดศรีสะเกษที่ 56/2561 ลงวันที่ 13 มี.ค.2561 ข้อหา “ลักทรัพย์ ฯ”
โดยพฤติการณ์การกระทำผิด ด้วยนายพิภพ  ทุ่งโพธิ์ ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวก ตระเวณลักทรัพย์ (เครื่องจักรหรืออุปกรณ์อื่นๆ) ภายในบริษัทหรือโรงงานร้าง ที่ถูกธนาคารยึดรอขายทอดตลาด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 – พ.ศ.2560 จำนวนหลายแห่งความเสียหายกว่าสิบล้านบาท
โดยก่อนเกิดเหตุทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ไปสืบหาข้อมูลจาก สำนักงานบังคับคดี กรมบังคับคดี               ว่ามีโรงงานหรือที่ดินบริเวณใดบ้างที่รอขายทอดตลาด หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาก็ได้เข้าไปตรวจสอบ      ว่ามีทรัพย์สินอะไรอยู่บ้าง แล้วกลุ่มผู้ต้องหาก็มีการวางแผน โดยบอกบุคคลที่อยู่ในบริเวณข้างเคียงว่า ได้มีการซื้อที่จากกรมบังคับคดีแล้ว จึงได้เข้าไปเอาทรัพย์สินภายในโรงงานเช่น เครื่องจักร  หรือโครงสร้างตึกที่เป็นเหล็กเอาไปขาย หากเป็นที่ดินก็จะทำการขุดดินเอาไปขาย ต่อมาเมื่อทางธนาคารตรวจพบว่าทรัพย์สินที่ธนาคารยึดไว้ ถูกลักไปจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาพร้อมพวก                            
ซึ่งศาลได้ออกหมายจับไว้ และผู้ต้องหานี้ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. จับตัวได้ ที่บริเวณหน้าสำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครปฐม ถนนราชมรรคา ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมือง  จังหวัดนครปฐม
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับว่า ได้ถูกนายภู ไม่ทราบชื่อสกุลจริง หลอกลวงว่าได้ซื้อทรัพย์สินจากกรมบังคับคดีจริงแล้วให้ผู้ต้องหาเข้าไปเอาทรัพย์สิน ภายในโรงงานจริง ซึ่งได้กระทำ ในลักษณะนี้หลายท้องที่ ผู้ต้องหา ได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท ส่วนนายภู คิดว่าน่าจะได้ทรัพย์สินไป จำนวน หลายล้านบาท โดยเฉพาะ การลักขุดดินไปขายที่ อำเภอเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา นายภู ได้ขุดดินไปขายได้กำไรไม่ต่ำกว่า สิบล้านบาท และทราบว่านายภูได้ว่าจ้างให้บุคคลอื่นเข้าไปทำลักษณะเดียวกัน        กับผู้ต้องหานี้อีกหลายคน หลายท้องที่ ซึ่งผู้ต้องหาไม่ทราบว่าที่ใดบ้าง








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น