pearleus

วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

พช.เปิดตัวแทนเครือข่ายประชารัฐ ร่วมเชิญชวนร่วมงาน “อัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ตะวันออก” ชูศักยภาพพื้นถิ่น วิถีฐานราก ปลุกกระแสแหล่งเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 61  นายโชคชัย แก้วป่อง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมตัวแทนเครือข่ายประชารัฐ และ ผู้แทนเครือข่ายประชารัฐ และ ผู้แทนเครือข่ายชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวภาคตะวันออก นายสมโภชน์ วาสุกรี ผู้แทนบริษัทประชารัฐรักสามัคคีตราด (วิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัด นางมัจซี สง่างาม ผู้แทนชุมชนท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดตราด นายมนตรี ยิ้มเยื้อน ผู้แทนชุมชนท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดระยอง ร่วมกันแถลงข่าว “อัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ตะวันออก” โครงการ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว สินค้า และบริการให้เป็นฐานกระจายรายได้ และการสร้างงาน  จัดกิจกรรมและสร้างสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 21 ก.ย.61 โดยมีผู้บริหารของกรมการพัฒนาชุมชนและสื่อมวลชนจากหลายแขนง เข้าร่วม ณ ลาน Lifestyle Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายโชคชัย  กล่าวถึงการจัดงานว่า  เป็นนโยบาย สำคัญเร่งด่วนของรัฐบาล ในการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยมีแนวคิดให้ภาคเอกชนและ ประชาชนร่วมกันดำเนินงานกับภาครัฐตามแนวนโยบาย “สานพลังประชารัฐ” โดยกรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานที่รับมอบหมายให้พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยมุ่งเน้นการใช้ศักยภาพของชุมชนที่มีอยู่มาสร้างรายได้ ที่เกิดจากวิถีชีวิต และภูมิปัญญาของชุมชน โดยที่ไม่ต้องออกไป แสวงหารายได้จากภายนอก
ในสังคม โดยมีแนวคิดให้ภาคเอกชนและ ประชาชนร่วมกันดำเนินงานกับภาครัฐตามแนวนโยบาย “สานพลังประชารัฐ” โดยกรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานที่รับมอบหมายให้พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยมุ่งเน้นการใช้ศักยภาพของชุมชนที่มีอยู่มาสร้างรายได้ ที่เกิดจากวิถีชีวิต และภูมิปัญญาของชุมชน โดยที่ไม่ต้องออกไป แสวงหารายได้จากภายนอกนาชุมชน เป็นหน่วยงานที่รับมอบหมายให้พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยมุ่งเน้นการใช้ศักยภาพของชุมชนที่มีอยู่มาสร้างรายได้ ที่เกิดจากวิถีชีวิต และภูมิปัญญาของชุมชน โดยที่ไม่ต้องออกไป แสวงหารายได้จากภายนอก

ดังนั้นกรมการพัฒนาชุมชน จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาแหล่ง ท่องเที่ยว สินค้า และบริการให้เป็นฐาน
กระจายรายได้ การสร้างงาน กิจกรรม จัดกิจกรรมและสร้างสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยมีพื้นที่ดําเนินการ ใน 6 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และจังหวัดตราด  เพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวโดยชุมชน ให้มีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนสู่ชุมชนการท่องเที่ยวเต็ม รูปแบบ

รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวต่อว่า งาน “อัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ตะวันออก” นี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับไฮไลท์และกิจกรรมพิเศษมากมาย  เช่น กิจกรรมการจำลองแหล่งท่องเที่ยว และวิถีชีวิตของชุมชน มีการนำอาหารพื้นถิ่นและสินค้าจากภูมิปัญญาของชุมชนมาจัดแสดงและจัดจำหน่าย  ยังมีกิจกรรมให้ผู้มาชมงานได้ฝึกการผลิตสินค้าจากภูมิปัญญา (workshop)โดยไม่มีค่า
ใช้จ่าย

พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมชิงรางวัลมากมาย อาทิ  รางวัลจากชุมชน แพคเกจท่องเที่ยว และรางวัลใหญ่ รถยนต์ Suzuki Celerio ในวันสุดท้ายของงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันไปเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงานนี้ตนรับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่าง แน่นอน







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น