pearleus

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

รวบผู้ต้องหาสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ของนายฉิงเกอ นายทุนชาวจีน-ไต้หวัน

เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นายลิขิต พลคำมาก อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 2 ต.สระแก้ว อ.หนอหงส์ จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2003/2557 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2559 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและอั้งยี่ซ่องโจร จับกุมได้ที่หน้าบ้านพักของผู้ต้องหา
                พ.ต.ต.เอกพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์เป็นสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ของนายฉิงเกอ นายทุนชาวจีน-ไต้หวัน ร่วมกันกับพวกอีก 26 ราย โทรศัพท์ไปหลอกลวงเหยื่อ เพื่อให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร โดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์โทรศัพท์ออกจากประเทศจีนเข้ามายังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่มีรหัสใช้ในประเทศไทยไล่เรียงหมายเลขตามลำดับขึ้นไปในเวลากลางวัน หากหมายเลขใด มีเหยื่อรับสาย จะมีผู้ต้องหาสายที่ 1 พูดสายอ้างว่าเป็นพนักงานธนาคาร หลอกเหยื่อว่า เป็นหนี้บัตรเครดิต เมื่อเหยื่อปฏิเสธการชำระหนี้ ก็จะอ้างว่าเป็นคดีร้ายแรงต้องส่งเรื่องให้ดีเอสไอ (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) และจะลวงถามข้อมูลส่วนตัวและเงินในบัญชีธนาคารของเหยื่อ "
ต่อมาภาหลังถูกจับกุมที่ประเทศจีน และถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี เมื่อพ้นโทษแล้วจึงถูกส่งตัวกลับประเทศไทย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับติดตัวอยู่ จึงวางแผนเข้าจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ก่อนนำตัวส่ง สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ รับไว้ดำเนินคดีต่อไป




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น