pearleus

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ผบช.ภ.7 ตรวจที่เกิดเหตุคดีฆาตกรรม เจ้าของร้านคอม‏


เร่งฝ่ายสืบสวนคลี่คลายคดีให้ความกระจ่าง หลังพบภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้ตายเดินถือถุงสีดำออกมาก่อนทิ้งลงถังขยะ กลับเข้าร้านกลายเป็นศพเสียชิวิตอย่างเป็นปริศนา ขณะตำรวจพบพนักงานเก็บขยะเทศบาลฯเดินถือถุงดำโยนใส่รถตามสอบไร้พิรุธพาคุ้ยบ่อขยะหาถุงที่เชื่อว่าจะพบสิ่งของภายใน ตั้งไว้ 2 ประเด็น ฆ่าตัวตายกับฆ่าชิงทรัพย์..
               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 59 ตอนเช้ามืดเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นเลขที่ 1400/92 แยกถนนกิจมณี ตัดเอกชัย ต.มหาชัยอ.เมืองสมุทรสาคร ทราบชื่อคือ นายเลิศชัย หรือโอ๊ด สุขประเสริฐสิน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 437/24 ท้ายตลาด ถ.สุขาภิบาล ต.มหาชัยฯ เจ้าของร้านรับจำหน่ายติดตั้งซ่อมคอมพิวเตอร์ ที่เช่าประกอบธุรกิจส่วนตัว นอนเสียชีวิตศีรษะถูกคลุมด้วยถุงพลาสติกหูหิ้วสีดำ ลำคอถูกรัดด้วยเชือกผูกกล่องกระดาษไปรษณีย์ สีขาว สองรอบแบบหูกระต่ายเงื่อนกระตุกด้านหน้า แขนสองข้างผูกด้วยเชือกฟางแบบหลวมๆ ขาสองข้างมัดด้วยสายคล้ายมีการดิ้นคลายใกล้หลุด ตายมาไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง เบื้องต้นตามแนวทางการสืบสวนเชื่อว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมชิงทรัพย์แต่เมื่อตรวจสอบอย่างรอบครอบดูจากลักษณะที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตคาดว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตายก็เป็นไปได้ จึงรอผลการชันสูจน์ยืนยันการเสียชีวิตจากสถาบันนิติเวช ที่ต้องใช้เวลานานนับเดือน
                จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบด้วย พ.ต.อ.ทีป ราญสระน้อย รองผบก.รรท.ผบก. พ.ต.อ.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รองผบก.พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.พ.ต.ท.พีระ อัศวพิบูลผล สว.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สุระพรรณ วาทวรทัต ผกก. พ.ต.ท.สถิตย์ คงเนียม รองผกก.ป. พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รองผกก.สส.และชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมประชุมหาข้อสรุปของแต่ละฝ่ายที่เก็บข้อมูลทราบว่าก่อนเกิดเหตุพบภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นผู้ตายเดินเข้าร้านและถือถุงดำออกมาจากร้านเดินไปทิ้งที่ถังขยะก่อนเดินกลับเข้าไปโดยไม่พบผู้ต้องสงสัย จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลนครสมุทรสาคร จอดรถและมีภาพพนักงานสองลงไปเก็บขยะที่ถังเดินถือถุงสีดำโยนใส่รถ ต่อมาทางชุดสืบสวนได้ประสานขอความร่วมมือจาก นายเสรีฯหัวหน้ากองงานสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม ช่วยเรียกพนักงานทั้งสองมาสอบถามให้การว่าช่วงเวลาดังกล่าวพวกตนได้ออกปฎิบัติหน้าเก็บขยะตามเส้นทางและไม่ทราบว่าในถุงมีอะไรโดยรถได้นำขยะที่เก็บไปทิ้งที่บ่อสมนึกธุรกิจแต่เมื่อนำเจ้าหน้าที่ไปค้นก็พบว่าเป็นช่วงมีขยะจากที่ต่างๆมาทิ้งจึงอยากต่อการค้นหาโดยทางฝ่ายสืบสวนเชื่อว่าผู้อาจนำทรัพย์สิน อทิ โทรศัพท์ ไอโฟน 4s แท็ปเล็ต บัตรเครดิตบัตร ATM ที่หายนำไปทิ้ง
               ต่อมาเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.59 เวลา14.00 น. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สส. พ.ต.อ.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผบก.สส.และเจ้าหน้าที่สืบสวน ภาค 7 ได้เดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุโดยมี พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอกร องผกก. นำบรรยายโดยสรุปเหตุการณ์และดูอุปการณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุที่มีอยู่ในร้านและด้านนอกที่มีกล้องวงจรปิดจับภาพก่อนและหลังถังขยะที่อยู่ห่างจากร้านประมาณ 10 เมตรอย่างละเอียด ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.7 ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเดินทางมาประชุมบรรยายสรุปที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกำชับให้ทุก
เร่งคลี่คลายคดีสร้างความกระจ่างให้กับญาติของผู้เสียชีวิต
                จากประวัติของ นายเลิศชัย สุขประเสริฐสิน อายุ 42 ปี ผู้เสียชีวิตมีความชำนาญด้านอิเลคโทรนิคการติดตั้ง ลงโปรแกรม คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ภายในบริษัท มหาชัย เคเบิ้ลทีวี ผู้ตายเป็นผู้ติดตั้งและดูแล ขณะเดียวกันก็ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวอย่างโรคเบาหวาน จากที่เคยถูกรถชนทำให้การเดินไม่ปกติ โรคความดันสูง เส้นเลือดฝอยในตาแตก มีความซึมเศร้าและมีปัญหาทางสมอง ปัจจุบันยังโสดไม่มีลูกเมียอีกด้วย.

                                                 เงาพญาราหู รายงาน









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น