pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

หอการค้าสมุทรสาครจัดพิธีลงนาม MOU ขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์มะพร้าวสู่ยุทธศาสตร์จังหวัด 1 หอการค้า 1 สหกรณ์การเกษตร และ 1 หอการค้า 1 ท่องเที่ยวชุมชน



 
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562) เวลา 11.30 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่มมือในการพัฒนาสหกรณ์รูปแบบประชารัฐ โครงการ 1 หอการค้า 1 สหกรณ์การเกษตร และ โครงการ 1 หอการค้า 1 ท่องเที่ยวชุมชน โดยมี นางอําไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายประพันธ์ ถูกสกุล นายอําเภอบ้านแพ้ว นางจันทิรา บวรรัตนสุภา เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร นางรัชนี โพธิสัตยา พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล) รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายภูมิกร มงคลมณีผล ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ดังกล่าว ทั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์มะพร้าวสู่ยุทธศาสตร์จังหวัดสมุทรสาคร 1 หอการค้า 1 สหกรณ์การเกษตร คณะกรรมการหอการค้าจังหวัด สมาชิกสหกรณ์การเกษตรประสานกสิกิจ จํากัด และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีเพื่อเป็นสักขีพยาน โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแหล่งตลาดสินค้าเกษตรเชิงท่องเที่ยวชุมชน และเพิ่มพูนศักยภาพแหล่ง ท่องเที่ยวชุมชน, ส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางการจําหน่ายสินค้าการเกษตร ให้มีความทันสมัย และสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน, เป็นที่ปรึกษาทางด้านการตลาดกับเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าเกษตร และพัฒนา เพิ่มพูนมูลค่าสินค้าเกษตร ทําให้ยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางการตลาดได้มากขึ้น
สำหรับ การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการ 1 หอการค้า 1 สหกรณ์การเกษตร ระหว่าง หอการค้า จังหวัดสมุทรสาคร กับ สหกรณ์การเกษตรประสานกสิกิจ จํากัด เป็นนโยบาย 1 หอการค้า 1 สหกรณ์การเกษตร เป็นความร่วมมือระหว่าง กรมส่งเสริมสหกรณ์ และ หอการค้าไทย เพื่อพัฒนาสหกรณ์การเกษตร ซึ่งโครงการนี้เป็นการทํางานร่วมกับสถาบันการศึกษาและ สถาบันวิจัยต่าง ๆ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือสนับสนุนกิจการของสหกรณ์การเกษตร 3,800 แห่งทั่วประเทศ โดยใช้ ความร่วมมือระหว่าง ภาครัฐ ภาคเอกชน นําโดยหอการค้าไทย หอการค้าจังหวัด และภาคสหกรณ์ สร้างองค์ ความรู้ต่าง ๆ เพื่อยกระดับความสามารถด้านการตลาดให้กับสหกรณ์การเกษตรและสมาชิก รวมถึงพัฒนา ปรับปรุงรูปแบบวิธีการดําเนินงานสหกรณ์การเกษตรให้มีความทันสมัย และสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับ สหกรณ์ภาคการเกษตร ได้อย่างยั่งยืน
สำหรับ การลงนาบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการ 1 หอการค้า 1 ท่องเที่ยวชุมชน ระหว่างหอการค้าจังหวัด สมุทรสาคร กับอําเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เป็นนโยบายเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับจังหวัด ตามนโยบาย ไทยเท่ด้วยการสร้างแหล่ง ท่องเที่ยวชุมชนให้เข้มแข็ง ตามนโยบาย 1 หอการค้า ดูแล 1 ท่องเที่ยวชุมชน โดยมีการคัดเลือกชุมชนที่มี ความพร้อมมีประวัติน่าสนใจ และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวใน จังหวัดได้มีแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวพักอาศัยอยู่ในจังหวัดนานมากขึ้น รวมถึงการเชื่อมโยงเมืองหลักสู่เมืองรอง สร้างต้นแบบท่องเที่ยวชุมชนให้มีจุดขาย เข้าถึงสะดวก มีกิจกรรม รองรับนักท่องเที่ยว มีสิ่งอํานวยความสะดวก มีบุคลากรในการบริหารจัดการ โดยสร้างการรับรู้ และ ประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนให้ยั่งยืน พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ สร้างมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ปรับปรุงกฎระเบียบให้ สอดคล้องและอํานวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในภาคธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อรองรับ การเติบโตของภาคธุรกิจท่องเที่ยว ……//







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น