pearleus

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

หนุ่มพนักงานขับรถเครียดเรื่องแฟนปีนหลังคาหวังฆ่าตัวตาย



วันที่ 26 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 9.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ นรสิงห์ รัยแจ้งมีคนปีนที่สูงจะกระโดดฆ่าตัวตายจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร รถกู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย พร้อมเตรียมเบาะลมจากองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม เตรียมเข้าไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือหากเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยมี พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง สวป.พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบระงับเหตุ หลังได้รับแจ้งว่ามีพนักงานปีนหลังคาโรงงาน ผลิตทอดมันปลา และกุ้งชาวแช่แข็ง ชื่อว่า บริษัท พลอยวารินทร์ มารีนอินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด เลขที่ 48/190  ซ.มาม่า หมู่ 4 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ ผู้ชายรูปร่างผอมกำลังนั่งอยู่บนหลังคาโรงงาน ซึ่งมีความสูงกว่า10 เมตร (ประมาณตึก 3 ชั้น) ทราบชื่อต่อมาคือ นายบัณฑิต หรือน๊อต สุจริตรักษ์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 132/1 ม.4 ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เป็นพนักงานขับรถส่งของโรงงานดังกล่าว โดยนายบัณฑิตฯ อยู่ในสภาพอิดโรยมีอาการฟูมฟาย พูดจับใจความไม่ค่อยได้ และนั่งอยู่ริมขอบหลังคาโรงงาน สร้างความหวดเสียวให้กับผู้ที่พบเห็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำเบาะลมมากางเพื่อรองรับ พร้อมกับเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน
จากการสอบถามทราบว่า นายบัณฑิตฯเครียด เนื่องจากแฟนสาวที่กำลังตั้งท้องประมาณ 2-3 เดือน ได้หนีกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด ส่วนสาเหตุเกิดจากการทะเลาะมีปากเสียงกันของทั้งสองคน โดยนายบัณฑิตฯ ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อแฟนสาว แต่ไม่มีคนรับสาย เจ้าหน้าที่จึงต้องขอโทรศัพท์ เพื่อนำเบอร์มาติดต่อกับแฟนสาวให้แทน จากนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปหานายบัณฑิต เพื่อนำโทรศัพท์อีกเครื่องซึ่งต่อสายไปหาแฟนสาวได้แล้ว ส่งสายเพื่อให้คุย แต่นายบัณฑิตฯมีทีท่าหวาดระแวง ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้และเดินหนีมายังจุดที่เบาะลมเข้าไปไม่ถึง เจ้าหน้าที่จึงต้องวางโทรศัพท์ไว้บนหลังและยืนคุมเชิงอยู่ห่างๆ ปล่อยให้นายบัณฑิตคุยโทรศัพท์กับแฟนสาวลำพัง
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังพ่อและแม่ของนายบัณฑิตฯ ให้เดินทางมาช่วยเกลี้ยกล่อม โดยเมื่อเดินทางมาถึง นายบัณฑิตฯนั่งอยู่บนหลังคาได้ตะโกนขอโทษพ่อกับแม่ แต่ยังไม่ยอมลงมาจากด้านบน ทำให้พ่อของนายบัณฑิตฯปีนขึ้นไปรับลูกชายบนหลังที่มีความสูงกว่า 10 เมตร โดยปีนขึ้นทางด้านหลังโรงงาน เมื่อนายบัณฑิตเห็นพ่อตนเองปีนขึ้นมาบนหลังคา ถึงกับร้องไห้โฮ!และยอมลงมาจากหลังคาโรงงานเข้าหาพ่อแต่โดยดี
เมื่อลงมาถึงพื้นนายบัณฑิตก็ได้ร้องไห้โฮและเข้ากอดแม่ พร้อมกราบเท้าเพื่อขอโทษในสิ่งที่ตนเองทำลงไป รวมทั้งก้มกราบนายจรูญ หิรัญวงศ์ และเจ้อุ๊  ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงาน ก่อนเดินออกไปขึ้นรถไปสงบสติอารมณ์ โดยมีพ่อและแม่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินปลอบใจออกไป
นายจรูญ หิรัญวงศ์ เล่าว่า นายบัณฑิตทำงานอยู่กับตนเองมาประมาณ 2-3 ปี โดยทำหน้าที่ขับรถส่งของให้กับทางโรงงาน ปกติเป็นคนนิสัยดี ขยันขันแข็ง ชอบคุยสนุกสนาน และไม่เคยมาทำงานสาย แต่ไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ตนเองฟัง ก่อนเกิดเหตุตอนเช้านายบัณฑิตฯก็ยังพูดคุยตามปกติ และเมื่อวันสองวันที่ผ่านมา ตนเองยังให้นายบัณฑิตไปช่วยตัดต้นไม้ที่บ้านพัก คาดว่าคงมีความเครียดสะสม จึงได้ตัดสินใจปีนหลังคาโรงงาน ซึ่งตนเองก็ให้อภัยกับสิ่งที่ทำลงไปและขอให้เข้มแข็ง กลับมาทำงานด้วยกันเหมือนเดิม
ด้านเพื่อนร่วมงาน ระบุ ก่อนหน้านี้ทราบว่านายบัณฑิตฯ หนุ่มพนักงานขับรถทะเลาะแฟนสาวหลายครั้ง อาจเป็นสาเหตุทำให้แฟนสาวตัดสินใจเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด จนนายบัณฑิตเกิดความเครียดและตัดสินใจก่อเหตุคิดสั้น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น