pearleus

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

นอภ.เมืองสค. นำทีมตรวจโรงงานย่านบ้านเกาะหลังถูกชาวบ้านร้องเรื่องกลิ่นเหม็น


วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 13.30 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมนายธรรมปพน จันทร์แก้ว ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ นายณัชพล สิงห์สุนีย์ วิศวกรปฏิบัติการ สำนักงานอุตสาหกรรม นายไชยพัฒน์ ดอนไม้ชัย นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมาชิก อส. อำเภอเมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ
ได้ร่วมออกตรวจสอบบริษัท เอช เจ ออยล์ จำกัด ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านเกาะ เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นน้ำมันภายในโรงงาน และกังวลถึงมาตรฐานระบบการป้องกันอัคคีภัยของโรงงาน
             ขณะเข้าตรวจสอบพบว่าโรงงานมีการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง (ถังดับเพลิงสีแดงและสีน้ำเงิน) จำนวนประมาณ 40 ถัง มีระบบน้ำดับเพลิง (ใช้น้ำบ่อดินความจุประมาณ 2000 ลูกบาศก์เมตร) และมีกริ่งสัญญาณเตือนภัย , โรงงานมีการใช้ระบบบำบัดมลพิษทางอากาศแบบม่านน้ำ โดยน้ำที่ผ่านการบำบัดจะลงระบบบำบัดไม่มีการระบายออก , ภายในโรงงานพบว่าห้องกรองน้ำมันมี 2 ห้อง  ซึ่งทั้ง 2 ห้องไม่มีตัวรวบรวมอากาศเข้าระบบบำบัดอากาศ
โดยสำนักงานอุตสาหกรรม ได้สั่งให้ทางโรงงานปรับปรุงแก้ไขระบบบำบัดมลพิษทางอากาศของห้องกรองน้ำมันให้มีประสิทธิภาพเพียงพอก่อนระบายออก โดยสั่งให้เพิ่มเติมมอเตอร์ช่วยในการดูดอากาศเพื่อดูดอากาศเข้าระบบบำบัด เนื่องจากในห้องดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นของน้ำมันที่ระเหยอยู่มาก , ให้ทำการตรวจวัดคุณภาพอากาศที่ระบายออก และได้สั่งโรงงานจัดให้มีมาตรการป้องกันอัคคีภัยและตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ดับเพลิง
 ในส่วนของอาคารที่ได้ที่ก่อสร้างเพิ่มเติมเพื่อทำการเก็บน้ำมันนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ จะดำเนินการตรวจสอบอาคารดังกล่าวว่าได้มีการขออนุญาตต่อเติมอาคารตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 หรือไม่ต่อไป
ในส่วนของแรงงานต่างด้าว ได้ตรวจสอบพบว่ามีการจ้างแรงงานถูกต้องตามกฎหมาย









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น