pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กลุ่มสตรีไทยจ.สมุทรสาครได้จัดงานวันสตรีไทยรวมใจเทิดพระคุณแม่



.เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 กลุ่มสตรีไทยจังหวัดสมุทรสาครได้จัดงานวันสตรีไทยรวมใจเทิดพระคุณแม่โดยมีนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธาน
ด้านนางนวลอนงค์ สำเภาทองประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสมุทรสาครได้กล่าวรายงานว่าในปีพ.ศ. 2519 รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันแม่แห่งชาติโดยถือตามวันพระราชสมภพพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชินีพันปีหลวงที่ทรงมีคุณูปการ อย่างอเนกอนันต์ต่อประเทศชาติไทยในหลายๆด้านทรงจัดตั้งมูลนิธิส่งเสริม
ศิลปาชีพ ทำให้มรดกของวัฒนธรรมไทยได้รับการสืบสานต่อให้คงไว้ในแผ่นดินไทยไม่ว่าจะเป็นการทอผ้าไหมการทำเครื่องเงินเครื่องทองเครื่องถมการลงรักปิดทองการจักสานนอกจากนั้นท่านยังได้พระราชทานให้วันที่ 1 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันสตรีไทยโดยมีพระราชเสาวนีย์ให้สตรีไทยทำหน้าที่เป็นแม่ที่ดีแม่บ้านที่ดีหาความรู้และอนุรักษ์ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่านและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสมุทรสาครจึงได้กำหนดจัดงานสตรีไทยร่วมใจเทิดพระคุณแม่ ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงตา
เชิดชูเกียรติสตรีที่มีผลงานเป็นแม่ดีเด่นระดับจังหวัดสมุทรสาครโดยมีกิจกรรมที่สำคัญจำนวน 6 กิจกรรมประกอบไปด้วย
1. กิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง
2. โทรมาบอกแม่ดีเด่นระดับจังหวัดสมุทรสาคร 6 ราย
3. การแสดงเทิดพระคุณแม่ของคณะกรรมการพัฒนาสตรีทั้งสามอำเภอ
4. จำหน่ายของกลุ่มอาชีพสตรีและผลิตภัณฑ์ OTOP
5. เสนาหัวข้อวิธีเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีและประสบความสำเร็จ
6. การประกวดร้องเพลงพระคุณแม่
ณ ลานสาครบุรีศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น