pearleus

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

เพลิงไหม้ชุมชนวัดตึก ทีมฅนรักถิ่นรุดประสานเข้าช่วยเหลือ


            นายชุมพล (ตู่) จันทร์จรัสวัฒนา , นายศักดิ์ชัย (โหงว) นิมิตรปัญญา อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ (ผู้บริหารทีมฅนรักถิ่น) ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บริเวณวัดตึก ตำบลมหาชัย จึงแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลฯให้ได้รับทราบ และรีบรุดไปที่เกิด พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลฯ (ทีมฅนรักถิ่น) และสมาชิกทีมฅนรักถิ่น พร้อม เจ้าหน้าที่ดับเพลิง
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 70/2 ถนนเจษฎาวิถี ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เห็นชาวบ้านช่วยกันดับไฟ ที่กำลังลุกโชนร้านค้าขายของชำ ซึ่งเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ติดริมถนนเจษฎาวิถี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประสานงานขอรถดับเพลิงกว่า 5 คัน เพื่อทำการดับไฟที่ลุกอยู่ ไบ่ฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามไปที่อื่น ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง

จากการสอบถามนาง นุศรา ต้นสำโรงทอง อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ตัวเองพักภายในบ้าน ในซอยถัดจากร้านไป ได้ยินเสียงคนร้องตะโกน ไฟไหม้ร้าน จึงรีบวิ่งออกมาดูช่วยให้คนแจ้งรถดับเพลิง นางนุศราบอกเวลาช่วงที่เกิดไฟไหม้ไมมีใครอยู่ที่ร้าน จะมาเปิดขายของช่วงเวลา ตี 4 เพื่อทำข้าวแกงหน้าร้านขายของชำ จนถึงสายๆ ก็จะปิดร้านกับบ้านพัก

สอบถามบ้านของนายนาวี บูรณสิงห์ 56 เป็นเจ้าของห้องเช่าบ้านติดกันร้าน บอกใช้ไฟฟ้าพ่วงกับร้านค้า เวลานั้น ลูกสาว กำลังอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียง ไฟช็อตขั้วหม้อแปลง สักพักก็ มีคนร้องตะโกน ไฟไหม้ร้านค้า จึงให้คนช่วย สับสวิตซ์ไฟหม้อแปลงลง ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เพื่อหาเหตุ ไฟลัดวงจรต่อไป
























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น