pearleus

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

ศึกแบ่งมรดก ‘ขุนนิรันดรชัย’ คณะราษฎรสายทหารบก


เมื่อเวลา 13.20น. วันที่ 20 มีนาคม ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัล พล.ท.สรภฎ นิรันดร อดีตรองเจ้ากรมยุทธการทหารบก บุตรชายภรรยาคนรองของ ขุนนิรันดรชัยหรือ พ.ต.สเหวก นิรันดร คณะราษฎรสายทหารบก ร่วมกับ นายธรรมเรศร์,นางพักตรพิมล และ นางเยาวรัตน์ ทายาทตระกูลนิรันดร

แถลงชี้แจงกรณีการแบ่งปันสัดส่วนมรดกที่ดินของขุนนิรันดรชัย ในย่านธุรกิจกว่า 90 แปลง รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท ที่ พล.ต.สรภฎ ได้ยื่นฟ้องศาลแพ่งต่อทายาทในตระกูล และบริษัทเอกชนรายหนึ่ง(นายธรรมนูญ นิรันดร พี่ชายต่างมารดา,นายธรรมรัชต์ บุตรชายนายธรรมนูญ,นางเยาวนี บุตรสาวนายธรรมนูญ และบริษัท 31 สาธร จำกัด) พร้อมขอให้เพิกถอนนิติกรรมการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน และแบ่งทรัพย์สินมรดกจำนวนกว่า 59 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างการไต่สวนในชั้นศาล

โดย พล.ท.สรภฎ แถลงว่าตนได้รับอนุญาตจากบรรดาทายาทให้มาแถลงข่าวครั้งนี้ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อร้องขอสิทธิในการพึงมีพึงได้ต่อทรัพย์สินของตระกูลนิรันดร รวมถึงเป็นการเชิดชูเกียรติของบิดา ที่เคยดำรงตำแหน่งประธานธนาคารนครหลวงเท่านั้น

ซึ่งการจัดสรรที่ดินมรดกดังกล่าว มีนายธรรมนูญ เป็นผู้จัดการแบ่งปันทรัพย์สินมรดกในลักษณะให้เงินผลประโยชน์แบบกินเงินกงสีกับคนในตระกูลนิรันดร แต่ต่อมาในปี 2552 นายธรรมนูญ ได้ล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ต้องเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาล ก่อนออกมาอยู่ภายใต้การดูแลของพยาบาลโดยตลอด กระทั่งปี 2559 ทายาทรายอื่นๆ ได้ทราบภายหลังว่า นายธรรมนูญ นำที่ดินกองมรดกจำนวน 187ไร่ ย่านตลาดขวัญดอนเมือง ไปขายโดยไม่แบ่งปันผลตอบแทนกับทายาท ต่อมาในปี 2560 นายธรรมนูญยังได้นำที่ดินมรดกย่านบางลำภู ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม ไปขายให้กับบุตรชายและบุตรสาวของตนเอง

พล.ท.สรภฎ กล่าวต่อว่า จากเหตุดังกล่าวทำให้ทายาทตระกูลนิรันดรที่ยังมีชีวิตอยู่ 6 คน จาก 13 คน ทำการฟ้องร้องนายธรรมนูญ และพวกขึ้น ซึ่งมีการเสนอชื่อนางจิตรา ผู้เป็นพี่ ขึ้นเป็นผู้จัดการมรดกแทนนายธรรมนูญ โดยตนและนายธรรมเรศ พี่ชายอีกคนหนึ่งได้ยื่นฟ้องเพื่อขอแบ่งที่ดินมรดกของตระกูลที่ยังเหลืออีกจำนวนมาก โดยมีบางส่วนได้แก่ ที่ดินแขวงสาทร ประมาณ 3 ไร่ ตลาดโบ๊เบ๊,ย่านสำเพ็ง ที่หัวลำโพงและบางลำภู รวมถึงที่ดินริมทะเลใน อ.หัวหิน อีกกว่า 3 ไร่

บางเรื่องผมก็ไม่สามารถพูดแทนทายาทรายอื่นได้ เช่นเดียวกับเรื่องทางคดีที่ยังไม่ขอกล่าวถึง อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้หากศาลมีนัดไกล่เกลี่ยเพื่อจบเรื่องก็ยินดีพล.ท.สรภฎ กล่าว

ด้าน นางเยาวรัตน์ บุตรสาวคนสุดท้องของนายธรรมนูญ กล่าวว่า เมื่อเดือนเมษายนปี 2561 ระหว่างที่ได้กลับไปตรวจเยี่ยมอาการของบิดาที่บ้าน ได้มีบุคคลเข้ามาขอถ่ายรูป ซึ่งตนไม่อนุญาต จนกระทั่งสัปดาห์ถัดมา ได้มีหมายแจ้งข้อกล่าวหามาจาก สน.ดุสิต แจ้งว่า ตนได้ทำการบุกรุกเคหะสถาน โดยมีฝ่ายคู่กรณีเป็นผู้แจ้ง ต่อมาภายหลังศาลได้สั่งไม่ฟ้อง

โดย นางเยาวรัตน์ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่มีปมขัดแย้งกับพี่น้องแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการเข้าไปดูแลบิดาและให้ได้รับประทานอาหารดีๆ เท่านั้น ทั้งนี้ตนยังไม่ได้พบกับบิดามานานนับปีแล้ว
เล็ก.รอง.บก.ชี้ชัดเจาะลึก/รายงาน







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น