โปรเจ็กต์ใหญ่ทางยกระดับพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ระยะทาง25 กม.
ซึ่งกรมทางหลวงจะทำเป็นมอเตอร์เวย์ ทางยกระดับ ในอนาคต ซึ่งใช้งบประมาณก่อสร้าง 10,500
ล้านบาท เปิดประมูลได้ผู้รับเหมาแล้ว เตรียมก่อสร้างภายในเดือน
ก.ค.นี้
ทั้งนี้กรมทางหลวงได้ผู้รับเหมาชนะประมูลงานก่อสร้างทางยกระดับถนนพระราม
2 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย 1 ทั้ง 3 สัญญา ได้แก่ สัญญาที่ 1 วงเงิน 4,000 ล้านบาท กิจการร่วมค้าเอ็นทีเอ
สัญญาที่ 2 วงเงิน 4,000 ล้านบาท
บจ.วิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง และสัญญาที่ 3 วงเงิน 2,500 ล้านบาท บมจ.อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์
นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผย ว่า ภายในเดือน ก.ค.นี้ กรมคาดว่าจะให้ผู้รับเหมา 3 สัญญา เริ่มงานก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ระยะทาง 25
กม. ช่วงแรกจากบางขุนเทียนถึงเอกชัย 1 เป็นทางยกระดับขนาด
6 ช่องจราจร สร้างบนถนนพระราม 2 ระยะทาง
10.8 กม. ค่าก่อสร้าง 10,500 ล้านบาท
จะใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี มีกำหนดเสร็จในปี 2564
ขณะนี้รอนายกรัฐมนตรีรับทราบผลประมูลก่อสร้าง
หากได้รับอนุมัติจะประกาศผลผู้ได้รับงาน และเริ่มก่อสร้างได้
ซึ่งล่าช้าจากแผนเล็กน้อยจากเดิมตั้งเป้าจะเริ่มงานในเดือน
มิ.ย.ที่ผ่านมาสำหรับแนวเส้นทางช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย 1 ตลอดเส้นทางมีทางขึ้น-ลง 3 จุดที่บางขุนเทียน
วัดพันท้ายนรสิงห์ และมหาชัยเมืองใหม่
ขณะที่การเวนคืนได้งบประมาณ 640 ล้านบาท มีเวนคืน 2 จุด ได้แก่ 1.ด่านบางขุนเทียนและด่านมหาชัย 1 วงเงิน 300 ล้านบาท สร้างทางแยกต่างระดับ และ 2.ปั๊มน้ำมันและพื้นที่ว่างใกล้ด่านสมุทรสาคร
1 รวม 12 ไร่ วงเงิน 340 ล้านบาท สร้างทางขึ้น-ลงด่าน
อนุมัติผลประมูลทางด่วนใหม่
นายสุรงค์ บูลกุล ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด)
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า การประชุมบอร์ด กทพ. วันที่ 27 มิ.ย.
เห็นชอบในหลักการผลการประมูลโครงการทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง
ทั้ง 4 สัญญา วงเงิน 29,154.230 ล้านบาทประกอบด้วย
·
สัญญาที่1 ระยะทาง 6.4 กม.
เป็นทางยกระดับจากแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เซ็นทรัลพระราม 2 ราคากลาง
6,979 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้า CNA ประกอบด้วย
บจ.ไชน่าสเตทคอนสตรัคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง, บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ
และ บจ.เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) เสนอราคาต่ำสุด
5,897 ล้านบาท
·
สัญญาที่2 ระยะทาง 5.3 กม. เป็นทางยกระดับจากเซ็นทรัลพระราม 2-โรงพยาบาลบางปะกอก 9 ราคากลาง 7,241 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้าซีทีบี (ไชน่า
ฮาร์เบอร์-ทิพากร-บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง) เสนอต่ำสุด 6,440 ล้านบาท
·
สัญญาที่3 ระยะทาง 5 กม. ทางยกระดับจากโรงพยาบาลบางปะกอก 9-ด่านดาวคะนอง ราคากลาง 6,990 ล้านบาท
มีกิจการร่วมค้าไชน่าเรลเวย์-ซีวิล-บุญชัย ประกอบด้วย บจ.China Railway 11
th Bureau Group Corporaton, บจ.ซีวิลเอ็นจิเนียริ่ง และ
บจ.บุญชัยพาณิชย์ (1979) เสนอต่ำสุด 6,098 ล้านบาท
·
สัญญาที่4 งานก่อสร้างสะพานขึงข้ามแม่น้ำคู่ขนานสะพานพระราม 9 เชื่อมกับทางด่วนปัจจุบัน
ราคากลาง 7,943 ล้านบาท มี บมจ.ช.การช่าง เสนอราคาต่ำสุด 6,636
ล้านบาท
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น