pearleus

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ขุนพลคนเก่ง แห่งอาณาจักร ‘โคนมไทย’ มีศักดิ์ พิทันโชติ



คนกล้าคนเก่ง
ขุนพลคนเก่ง แห่งอาณาจักร  โคนมไทย
มีศักดิ์ พิทันโชติ
ผู้บริหารการตลาด ภาคกลาง  - ภาคตะวันออก

            คงจะจำกันได้ว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทีมงานหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึก ได้มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ กับการเปิดตลาด ผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ด แบรนด์ ใหม่มาแรง โคนมไทย ที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อย ๆ นั้นก็คือ คุณวีระพัฒน์ พร้อมพลากร  ประธานกรรมการบริษัท มีทรัพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งถือเป็นอีกผู้หนึ่งที่คว่ำหวอดอยู่ในธุรกิจนมอัดเม็ดมาพอสมควร 
            หลังจากผ่านมาหลายเดือน ด้วยฝีมือบวกกับคุณภาพสินค้าทำให้นมอัดเม็ดแบรนด์ โคนมไทย  เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ   เราจึงขอถือโอกาสนี้ เข้าพูดคุยผู้ที่มีส่วนสำคัญในการบุกตลาดนมอัดเม็ดแบรนด์ โคนมไทย ในประเทศไทยอีกท่านหนึ่ง เพื่อสอบถามถึงแนวคิดและแผนการบุกตลาด  เขาคนนี้ก็คือ คุณมีศักดิ์ พิทันโชติ ผู้บริหารการตลาด ภาคกลาง  - ภาคตะวันออก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งขุนพลที่กำลังจะนำอาณาจักร โคนมไทยให้ก้าวไปทั่วไทย และไปไกลทั่วโลก
……………………………
ช่วยแนะนำตัวให้ทราบพอสังเขปด้วยครับ ?
            ได้ครับ ผมชื่อ มีศักดิ์ พิทันโชติ   จบการศึกษาด้านเทคนิคการแพทย์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้มีโอกาสมาศึกษาปริญญาโท ด้านการบริหารการตลาดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ปัจจุบันผมไม่ได้ทำงานในบริษัทแล้ว  มาทำธุรกิจส่วนตัว  ก่อนหน้านี้เคยทำงานด้านสุขภาพ เป็นบริษัทเครื่องมือแพทย์ กับบริษัทยา  โดยเฉพาะช่วงที่ทำงานที่บริษัทยาประมาณ 8-10 ปี ได้มีโอกาสดูแลผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ ผลิตภัณฑ์นม และพวกอาหารเสริม
ปัจจุบันความนิยมในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ
             ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการแพทย์มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น คนทุกได้รับข้อมูลความรู้จากสื่อออนไลน์ในการดูแลสุขภาพมีมากขึ้น เมื่อเป็นโรคอะไรขึ้นมาก็มีโอกาสที่จะหายมากขึ้น คนก็หันมาสนใจต่อสุขภาพ  โดยเฉพาะช่วง 2- 3 ปีนี้ ทั้งรัฐบาลและคนทั่วไป ต่างก็เน้นว่าเราต้องรักษาสุขภาพให้ดี ต้องได้รับอาหารดี  ๆ ต้องมีการออกกกำลังกาย  สิ่งเหล่านี้โตขึ้นมาเร็วมาก ยิ่งมีสื่อออนไลน์ กิจกรรมเหล่านี้ก็ได้รับความสนใจมากขึ้น ดังนั้นอาหารเกี่ยวกับสุขภาพจึงโตมากขึ้นและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ในฐานะคนที่จบการศึกษาด้านเกี่ยวกับสุขภาพ และเคยทำงานด้านการแพทย์มาบ้าง มีมุมมองอย่างไรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ด
            อย่างที่บอก ผมเคยทำงานด้านการแพทย์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ มาหลายปี จึงทำให้มีความรู้และความชำนาญ ประกอบกับได้มีโอกาสมารู้จักกับผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ดแบรนด์โคนมไทย  จึงมีความคิดว่าน่าจะนำประสบการณ์ที่มีมาต่อยอดพัฒนาธุรกิจนมอัดเม็ดแบรนด์นี้ได้เป็นอย่างดี
            เมื่อพูดถึงนมอัดเม็ด ต้องบอกก่อนเลยว่าในบ้านเรา ไม่ค่อยนิยมบริโภคกัน อัตราการบริโภคนมไม่เยอะ พอพ้นระยะการบริโภคนมแม่แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มหยุดกินนมแล้ว แต่นั้นเป็นเมื่อก่อน ปัจจุบันผมเชื่อว่ากระแสการดื่มนมดีขึ้นมาก เด็กรุ่นใหม่ดื่มนมมากขึ้น มากกว่าคนรุ่นก่อน  แต่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์นมหลากหลายรูปแบบ แต่แบบไหนก็ดีทั้งนั้นแล้วแต่ความนิยมของแต่ละคน นมนี่ไม่ใช่เฉพาะเด็กที่ทานนะครับ ผู้ใหญ่ก็ต้องทานครับ  เพราะนมคือแหล่งโปรตีนที่ดีแหล่งหนึ่งนอกจากเนื้อสัตว์  มีแคลเซียมที่ช่วยเสริมกระดูกให้แก่ร่างกาย   ไม่ใช่ว่าพ้นวัยเด็กแล้วจะหยุดกินนม เราสามารถกินนมได้ตั้งแต่เกิดจนเราหมดอายุขัยเลยครับ

ด้วยไลท์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ หรือมุมมองต่อการบริโภคนม อาจจะถูกมองเป็นเรื่องของวัยเด็ก ตรงนี้การปรับตัวของผลิตภัณฑ์นม ให้กลายมาเป็นนมอัดเม็ด จะเข้ามาช่วยสร้างความนิยมในการบริโภคนมได้อย่างไร
            นมอัดเม็ดจะเข้ามาช่วยในด้านความสะดวก บางคนไม่อยากจะพกนมกล่องไป เพราะมีน้ำหนัก หรือเวลากินก็อาจจะหกเลอะเทอะได้ บางทีต้องแช่เย็น แต่นมอัดเม็ด พกพาสะดวก ไม่ต้องแช่เย็น แกะกินได้ทุกเมื่อ ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะ และอีกอย่าง ถ้าเป็นแบรนด์โคนมไทย เราเนี่ย นม 1 ซองของเรา เท่ากับนมสด 2 แก้วเลยนะครับ เพราะฉะนั้นก็สะดวกและได้ประโยชน์เหมือนกัน  ถ้าท่านไม่ชอบทานนม ผมแนะนำให้มาลองเคี้ยวนมอัดเม็ดของโคนมไทยดูครับ แล้วท่านจะชอบ

ช่วยอธิบายขอบข่ายความรับผิดชอบในการเข้ามาดูแลผลิตภัณฑ์ นมอัดเม็ดโคนมไทยด้วยครับ
            ปัจจุบันผมได้เข้ามาเป็นผู้บริหารการตลาดของโคนมไทย จริง ๆ เรามีหลายท่าน แล้วเราก็แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ ในแต่ละภาคของประเทศไทย ในส่วนของผมก็จะดูแลภาคกลางกับภาคตะวันออก ความตั้งใจของเรา คือ ต้องการกระจายสินค้าไปในทุก ๆ จังหวัด ทุก ๆ คนได้รู้จักนมอัดเม็ดของโคนมไทย  เริ่มจากตั้งศูนย์ตัวแทนจำหน่ายในแต่ละจังหวัด หนึ่งจังหวัดเราให้ 1 ศูนย์  ดังนั้นช่วงนี้ใครที่อยู่ในเขตภาคกลางกับภาคตะวันออก ก็จะเป็นส่วนที่ผมรับผิดชอบ สามารถติดต่อกับเราทางเพจก็ได้ โดยพิมพ์คำว่า Conomthai สามารถติดต่อได้ทาง inbox ครับ

เมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นศูนย์ ฯ ระดับจังหวัดแล้ว ผู้ร่วมธุรกิจเหล่านี้ต้องทำอะไรบ้าง
            หลัก ๆ คือ ต้องขายสินค้าแน่นอน  ต้องดูแลลูกค้าในเครือข่ายที่ท่านรับผิดชอบอยู่ นอกจากนั้นก็ทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด สมมุติว่าในบริษัทนั้นมีงานเทศกาลต่าง ๆ ท่านก็เป็นตัวแทนของเราในการไปออกร้าน  เราจะไม่ปล่อยให้ศูนย์ของเราทำงานโดยลำพังอยู่แล้ว เราจะมีการติดต่อสื่อสารกันตลอด มาปรึกษาพูดคุยถึงปัญหาและอุปสรรค ยอดขายเป็นอย่างไร  เพราะถ้าท่านขายไม่ได้ เราก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน ดังนั้นก็ต้องมาช่วยกันดูครับ เราอยากให้ทุกคนที่มาร่วมธุรกิจกับเราประสบความสำเร็จ  เพราะเป็นทีมงานเดียวกัน ต้องประสบความสำเร็จไปด้วยกัน

พูดถึงนมอัดเม็ด แน่นอนว่าแบรนด์นมอัดเม็ด โคนมไทย ไม่ได้เป็นเจ้าแรกเจ้าเดียว อยากให้ช่วยอธิบายถึงตลาดนมอัดเม็ดในเมืองไทยให้ฟังหน่อยครับ
            นมอัดเม็ดโคนมไทย จะเรียกว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ ของเมืองไทยก็ได้  ซึ่งนมอัดเม็ดในเมืองไทยก็มีหลากหลายยี่ห้อ ของเรามาได้สักประมาณปีกว่า ๆ กระแสตอบรับก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ จุดเด่นของเราคือ รสชาติ มีความเข้มข้นของนมค่อนข้างสูง เรามีปริมาณนมถึง 75 %  รสอร่อย  ที่สำคัญคือ หวานน้อย ที่เป็นเทรนการบริโภคของคนยุคนี้  นอกจากนี้เรายังใช้วัตถุดิบที่มาจากเกษตรกรไทยทั้งหมด  เราไม่ใช้นมผงจะต่างประเทศหรือที่ไหนมาเจือปน จึงได้ใช้ชื่อว่า โคนมไทย

อยากให้เล่าถึงแผนการตลาด และช่องทางการติดต่อสำหรับผู้ที่สนใจจะเข้ามาร่วมธุรกิจกับโคนมไทยด้วยครับ
            ทางโคนมไทย เราต้องการส่งเสริมให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสดื่มนม เราวางเป้าไว้ว่า อย่างน้อยภายใน 1 ปี คนไทยจะต้องรู้จักสินค้าของเรา  และต้องการกระจายศูนย์ ตัวแทนจำหน่ายในทุก ๆ จังหวัด เราสนับสนุนให้มีกิจกรรมของแต่ละศูนย์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาด  รวมถึงการทำงานช่วยเหลือสังคม โดยนำกำไรส่วนหนึ่งไปบริจาคให้กับเด็กด้อยโอกาสที่ยากไร้ ขาดอุปกรณ์การเรียน เรายินดีช่วยเหลือสังคมในส่วนนี้  เพราะฉะนั้นงานของเราไม่ใช่การขายของเท่านั้น
            นอกจากนี้เรายังได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคด้วย อย่างที่บอกเรานำผลิตภัณฑ์ที่มาจากเกษตรกรไทยเท่านั้น ไม่มีนมผงจากต่างประเทศ  เราสนับสนุนเกษตรกรโคนมของคนไทย  ดังนั้นท่านที่จะมาทำธุรกิจกับเรา นอกจากทำธุรกิจแล้ว ยังก็ช่วยเหลือเกษตรกรของไทย ได้ทำบุญไปกับเรา ในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสต่าง ๆ
            ผมก็อยากถือโอกาสนี้เชิญชวน พี่น้องชาวไทยที่ต้องการเริ่มธุรกิจเป็นของตัวเอง ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไร มีปัญหาเรื่องเงินทุน สายป่านสั้น ลองมาคุยกับเราครับ  เราเป็นธุรกิจที่ทำได้เงิน ได้บุญ ให้ประโยชน์กับสังคม  เรื่องเงินลงทุนไม่มากอย่างที่คิด ติดต่อมาหาเรา  ติดต่อที่เพจของบริษัทโคนมไทย จำกัด พิมพ์คำว่า conomthai หรือเบอร์ของผม 081 – 9147902  แล้วมาร่วมกันครับ
……………………………………………………………
·       ช่องทางการติดต่อธุรกิจกับโคนมไทย
Gmail  - Mesup.Corporation @gmail.com
www. Conomthai.com และwww. CONOM.THAILAND
081 – 9147902  , 092 –  6685659













0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น