pearleus

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

แถลงข่าวจับกุมคนคุมวินแท๊กซี่ป้ายดำ เซ็นทรัลภูเก็ต

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว นั้น
         สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการในพื้นที่และเอกอัคราชทูตในกลุ่มทวีปยุโรปกว่า ๑๖ ประเทศ เกี่ยวกับปัญหารถรับจ้าง (แท็กซี่ป้ายดำ) ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีพฤติกรรมคุกคาม ข่มขู่ และทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ อันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และสร้างความเสียหายให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
          พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการสอบสวนกลาง ดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิด จนกระทั่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ โดยเมื่อวันที่ ๘ ก.ย. ๒๕๕๖ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมตัว คือ
                 ๑. นายป้อม สุขเกษม อายุ ๔๒ ปี
                 ๒. นายเสริญ สุขเกษม อายุ ๕๒ ปี
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือยอมจำยอมต่อสิ่งนั้น, ร่วมกันกรรโชก” พฤติการณ์ในการกระทำความผิด กล่าวคือ มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปรามว่า ผู้ต้องหาได้ร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์ โดยมิชอบด้วยกฎหมายจากผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้าง โดยหากผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้างรายใดไม่ยอมจ่ายค่าวินรถรับส่งผู้โดยสาร จะห้ามไม่ให้นำรถมาวิ่งที่ วินหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ตโดยเด็ดขาด และมีการทำร้ายผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้างบางราย จนทำให้เกรงกลัวว่าจะได้รับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และยินยอมส่งมอบเงินค่าวินให้ผู้ต้องหาไป  โดยทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้สืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและผู้มีอิทธิพล โดยใช้มาตรการทางภาษีและกฎหมาย 

                สำหรับประชาชนที่พบเห็นเหตุพฤติกรรมต้องสงสัย ที่จะก่อให้เกิดอาชญากรรมในพื้นที่ต่างๆ หรือต้องการแจ้งเบาะแส ข้อร้องเรียนที่จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย สามารถแจ้งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ๑๕๙๙ ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น