pearleus

วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

สุพรรณบุรี วอนช่วยเด็กพิการ 8 ขวบกลืนเข็มเย็บผ้าทะลุลำไส้

ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเด็กร่างกายผิดปกติ กลืนเข็มเย็บผ้าเข้าท้อง อยู่ที่หมู่บ้านหนองระกำ อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 ต. สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบพบนางนงลักษณ์ วงษ์ทองดี อายุ 41 ปีกำลังอาบน้ำให้ ด.ช. อาทิตย์ แจ้งสว่าง หรือน้องเมฆ อายุ 8 ขวบ หนูน้อยที่พิการทางสมอง จากการสอบถามนายขวัญเมือง แจ้งสว่าง  อายุ41 ปีและนางนงลักษณ์ วงษ์ทองดี อายุ 41 ปี บิดามารดาของน้องเมฆ เล่าว่าตนและสามี ประกอบอาชีพทำนาและขายของเล็กๆ น้อยๆ มีลูกทั้งหมด 3 คน โดยลูกชายคนโตและลูกสาวคนรองร่างกายปกติทุกอย่างส่วนคนเล็กคือน้องเมฆ ร่างกายไม่สมประกอบเนื่องจากลำไส้ไม่มีเซลล์ ขับถ่ายทางทวารไม่ได้ คณะแพทย์ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เด็กแห่งชาติ ในกรุงเทพ และผ่าตัดเอาลำไส้ออกมาไว้ด้านนอก ใช้เวลากว่า 1 ปีครึ่งแต่อาการยังเหมือนเดิมคณะแพทย์ รพ.เด็กผ่าตัดนำลำไส้กลับเข้าไปด้านในเหมือนเดิม และนำตัวน้องเมฆกลับมาอยู่บ้านตามปกติ
 และเมื่อประมาณ1 ปีที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังทำงานบ้านน้องเมฆ เล่นอยู่คนเดียวได้หยิบกล่องเก็บเข็มเย็บผ้ามาเล่น และตกกระจัดกระจายอยู่เกลื่อนพื้น ตนตกใจพยายามล้วงดูในปากน้องเมฆแต่ไม่พบอะไร  จึงไม่คิดว่าเด็กจะกลืนเข็มเข้าไป ต่อมาน้องเมฆ ป่วยเป็นโรคปอดบวม ตนได้พาไปพบแพทย์ที่ รพ. เจ้าพระยายมราช แพทย์ได้เอกซเรย์ พบเข็มเย็บผ้าขนาด 4 ซม. อยู่ในช่องท้องของน้องเมฆ  ทางแพทย์ รพ.เจ้าพระยายมราชแจ้งรพ.ไม่พร้อม รักษาเนื่องจากไม่แพทย์ เฉพาะทางจึงส่งตัวน้องเมฆ ไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ จ.ราชบุรี เนื่องจากมีความพร้อมมากกว่า  ทางด้านแพทย์ รพ. ราชบุรี ได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่าเข็มได้ทะลุออกมาอยู่นอกลำไส้แล้ว  ไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากเกรงว่าหากผ่าตัดจะเป็นอันตราย  เพียงแต่แนะนำให้รอดูอาการและให้ครอบครัวดูแลน้องเมฆอย่างใกล้ชิด
นางนงลักษณ์ กล่าวว่าอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือน้องเมฆ หาทางผ่าตัดนำเข็มเย็บผ้าออกจากท้องของลูก ขณะนี้ฐานะครอบครัวของตนเริ่มแย่ไม่มีเงินรักษาบางครั้งอาศัยช่วงสามีว่างจากทำนาไปช่วยกันขายของหารายได้มาจุนเจือครอบครัว  และเกรงว่าหากปล่อยไว้นานกลัวลูกจะเกิดอันตราย ขณะนี้ลูกชายอายุ 8 ขวบแล้วยังพูดและเดินไม่ได้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น