pearleus

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าและผู้ใช้รถใช้ถนน พอใจในการแก้ไขปัญหาการจัดระบบจราจรแบบเดินรถทางเดียวรอบองค์พระปฐมเจดีย์ และตลาดบน-ล่าง ของคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดนครปฐม

วันที่  4  กันยายน  2556  ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม  นายวันชาติ  วงษ์ชัยชนะ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดนครปฐม  เพื่อแก้ไขปัญหาการจัดระบบการจราจรแบบเดินรถทางเดียวรอบองค์พระปฐมเจดีย์  และบริเวณตลาดบน  -  ล่าง  หลังจากมีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวคัดค้าน    และมีกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนนที่เห็นด้วยกับการจัดระบบจราจรดังกล่าว  จึงได้เชิญตัวแทนที่เห็นด้วย  จำนวน  8  คน  และตัวแทนผู้คัดค้าน  จำนวน  8  คน  เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้  เพื่อแสดงความคิดเห็นในการจัดการจราจรแบบเดินรถทางเดียวรอบองค์พระปฐมเจดีย์  และบริเวณตลาดบน  -  ล่าง  ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่  15  สิงหาคม  2556  เป็นต้นมา  ประกฎว่าฝ่ายที่เห็นด้วยซึ่งเป็นผู้ใช้รถใช้ถนน  บอกว่า  การเดินรถมีความคล่องตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  ส่งผลดีต่อชีวิตความเป็นอยู่  เช่น  การรับส่งบุตร  หลาน  ไปโรงเรียน  ในขณะที่กลุ่มผู้คัดค้าน  ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า  บอกว่าแม้การจราจรจะดีขึ้น  แต่การค้าขายซบเซา  คนไม่เข้าตลาด  ทำให้เศรษฐกิจไม่ดี  อีกทั้งรถวิ่งเร็วขึ้นทำให้ไม่เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  ส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต  วิถีชีวิตเปลี่ยน  ซึ่งหลังจากคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดนครปฐม  ได้รับฟังความคิดเห็นของประชาชน  ถึงปัญหาและความเดือดร้อน  จึงได้มีมติที่ประชุมดังต่อไปนี้ 
1.  ให้ดำเนินการจัดระบบการจราจรแบบเดินรถทางเดียวต่อไป  โดยมอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม  ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่ายสื่อมวลชนให้ถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น  อีกทั้งมอบหมายให้แขวงการทางนครปฐม  เป็นเจ้าภาพในการประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนน  และให้เทศบาลนครนครปฐม  ประชาสัมพันธ์ให้ทุกชุมชนได้รับทราบข้อมูล  ทั้งนี้คณะอนุกรรมการฯ  ได้รับข้อเสนอของกลุ่มผู้คัดค้าน  ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของผู้ค้า  ทั้งตลาดบนและตลาดล่าง 
2.   ให้เทศบาลนครนครปฐม  สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  ในการจัดทำป้ายสัญญาณจราจร  และนำเอาผลการศึกษาของสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร  ในเรื่องของการแก้ไขปัญหาที่จอดรถ  โดยให้เรียกเก็บเงินค่าจอดรถในอัตราก้าวหน้า  หากจอดนานต้องเสียค่าจอดเพิ่มขึ้น  ซึ่งจะแก้ไขปัญหาในการเพิ่มพื้นที่การใช้รถใช้ถนน
3.  คณะอนุกรรมการ  มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม  นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครปฐม  ขนส่งจังหวัดนครปฐม  และอำเภอเมืองนครปฐม  เข้าไปพบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่  พร้อมรับทราบปัญหาและข้อเท็จจริง  เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ถูกจุด  และลดกระแสความไม่พอใจของประชาชน

หลังจากนั้น  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  ได้ชี้แจงมติที่ประชุมให้กับตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า  ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน  ทำให้เกิดความพอใจ  และยินดีให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎจราจร  การเดินรถทางเดียวรอบองค์พระปฐมเจดีย์  และตลาดบน-ล่าง  ต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น