pearleus

วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

ขอเชิญร่วมงานวันรำลึกถึง “อภิเดช ศิษย์หิรัญ”จอมเตะแห่งบางนกแขวก

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม โดย ที่ทำการปกครองจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม ชมรมผู้สื่อข่าวสมุทรสงคราม ชมรมรักษ์มวยไทยต้านภัยยาเสพติด ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสมุทรสงคราม กำหนดจัดงานวันรำลึกถึง อภิเดช ศิษย์หิรัญ จอมเตะแห่งบางนกแขวก ขึ้น ระหว่างวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม - วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2556 ณ บริเวณวัดเจริญสุขารามวรวิหาร ตำบลบางนกแขวก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม
                   งานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึง “อภิเดช ศิษย์หิรัญ”หรือ นายณรงค์ ทรงมณี ชาวสมุทรสงคราม เป็นนักมวยไทยคนเดียวที่มีลูกเตะเป็นอาวุธสำคัญเตะก้านคอคู่ต่อสู้แล้วไล่ลงมาถึงขาพับ 3 จังหวะด้วยความรวดเร็วใช้พลังแข้งที่หนักหน่วงเอาชนะคู่ต่อสู้นับไม่ถ้วนจนได้ฉายา “จอมเตะแห่งบางนกแขวกช่วงที่รุ่งโรจน์ที่สุดของอภิเดชคือช่วงปี 2503-2514 โดยเฉพาะในปี 2507 ได้ครองแชมป์เปี้ยนรุ่นเวลเตอร์เวททั้งมวยไทยและสากล รวมถึงแชมป์เปี้ยนมวยสากลภาคตะวันออกไกลรวม 7 เส้น และได้ครองแชมป์คราวเดียวกันถึง 5 รุ่น หลังจากที่หาคู่ชกยากขึ้น อภิเดช ศิษย์หิรัญ จึงหันไปชกมวยสากลรุ่นเวลเตอร์เวท และได้แชมป์ทั้งเวทีราชดำเนินและเวทีลุมพินี อภิเดช ศิษย์หิรัญ เป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ และสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาให้กับจังหวัดสมุทรสงครามและประเทศไทย เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้ไปศึกษาเป็นแบบอย่าง
                   โดยภายในงานมีกิจกรรม การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง รำวงย้อนยุค โชว์แม่ไม้มวยไทย รำมวยไทย       ชมภาพยนตร์(พากย์สด) การแข่งขันชกมวยนานาชาติ การแข่งขันชกมวยไทย การสาธิตมวยไทยเรียนลัดหัดมวย ไหว้ครูมวย การชกมวยคู่พิเศษ การแข่งขันตะกร้อลอดบ่วง รวมทั้งชมนิทรรศการวิชาการประวัติ อภิเดช ศิษย์หิรัญ และกีฬามวยไทย ซึ่งในวันที่ 1 กันยายน 2556 เวลา 10.00 น. จะมีการทำบุญบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่ อภิเดช       ศิษย์หิรัญ และอดีตครูผู้สอน ผู้อุปถัมภ์ พร้อมทั้งนักมวยผู้ล่วงลับ จึงขอเรียนเชิญผู้ที่ชื่นชอบในศิลปะแม่ไม้มวยไทย แฟนมวย รวมถึงนักท่องเที่ยวมาร่วมงานที่จะทำให้ทุกท่านหวนนึกถึงบรรยายกาศวันวาน ซึ่งนอกจากท่านจะได้ชมกิจกรรมต่างๆภายในงานแล้ว ท่านสามารถสักการะ หลวงพ่อโต อันศักดิ์สิทธิ์ของชาวบางนกแขวก ชมวังมัจฉา     ให้อาหารปลาตะเพียน-ปลาแรด ปั่นเรือถีบ และยังได้เที่ยวแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น ตลาดเก่าบางนกแขวก บ้านสวนมะนาวโห่  อาสนวิหารแม่พระบังเกิด เป็นต้น

                สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 4881,หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น