pearleus

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

การประชุมบริหารผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. ประจำสัปดาห์

พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว  ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมบริหารผู้บังคับบัญชาระดับสูง ประจำสัปดาห์ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับรอง ผบ.ตร, ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ ผบช. เข้าร่วมประชุมทางไกลผ่านระบบจอภาพ ณ ศปก.ตร. อาคาร ๑ ตร.         ซึ่งท่าน ผบ.ตร. ได้สั่งการในที่ประชุม ดังนี้
๑.จากรายงานสถานภาพอาชญากรรม ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า คดีในกลุ่ม 1 คดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญและ คดีในกลุ่มที่ 4 คดีที่น่าสนใจ คือ คดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ และคดีโจรกรรมรถยนต์ ลดลง ส่วนคดีกลุ่ม 5 คดีที่รัฐเป็นผู้เสียหาย ยังมีการจับกุมได้น้อย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยปฏิบัติเร่งรัดการติดตามจับกุมตามหมายจับต่อไป และให้มีการกวาดล้างอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง  ส่วนคดีชิงทรัพย์ธนาคาร ร้านทอง และร้านสะดวกซื้อ ที่ยังเกิดขึ้นอยู่นั้น แม้จะมีการติดตามจับกุมได้ในเวลาต่อมาก็ตามขอให้หน่วยไปวางแนวทางป้องกันการเกิดเหตุ ตามที่ ตร. ได้มีหนังสือเน้นย้ำมาตรการต่างๆ ไปแล้ว เช่น การขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการและการจัดสายตรวจให้ถี่ขึ้น เป็นต้น
๒.การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุม  ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำกำชับมาตรการการดูแล ดังนี้
   2.๑ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจเข้มแข็ง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุแทรกซ้อน
   2.2 การปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจต้องเป็นไปตามขั้นตอน และมีความชอบธรรมตามกฎหมาย
   2.3 เร่งรัดการติดตามผู้กระทำความผิดตามหมายจับ
๓.ในห้วงนี้ที่มีสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ ให้หน่วยงานทุกหน่วยในพื้นที่ที่ประชาชนประสบอุทกภัยในขณะนี้ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ร่วมบูรณาการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เช่น ภ., ภ.จว., ตชด., ตำรวจน้ำและทางหลวง เป็นต้น โดยเฉพาะการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมซ้ำเติมพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ให้จัดสายตรวจป้องกันภัยตรวจตราตลอด 24 ชม. ส่วนใน กทม. เน้นย้ำไปยังกองคับการตำรวจจราจร บช.น. จัดชุดตำรวจจราจรตามแผนที่มีอยู่แล้ว เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้นในช่วงเวลาเร่งด่วน และในช่วงที่มีฝนตกหนักเพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวกการจราจรได้อย่างคล่องตัว บรรเทาความเดือดร้อนในปัญหาการจราจรติดขัดให้กับพี่น้องประชาชนได้ในเวลาอันรวดเร็ว
๔.วันที่ 25 ก.ย. 2556 ผบ.ตร. จะเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแก่ ผบช. ที่รับตำแหน่งใหม่ เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของ ตร. รวมถึงการบริหารงานด้านต่างๆ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และจะมีการมอบนโยบาย ตร. ประจำปี งบประมาณ 2557 ให้กับ ผบก. ขึ้นไป ในวันที่ 3 ต.ค.2556

     ๕.ในวันที่ 30 ก.ย. ๒๕๕๖ นี้ ผบ.ตร. เป็นประธานในงานเลี้ยงแสดงมุทิตาจิตแก่ข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ ณ ห้องสารสิน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น