pearleus

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม มอบบ้านกาชาดรวมใจ เพื่อผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอบางเลน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่แม่ของแผ่นดิน 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556

วันที่  25  กันยายน  2556  นายวันชาติ  วงษ์ชัยชนะ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  พร้อมด้วย  นางสว่างศรี  วงษ์ชัยชนะ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม  คณะเหล่ากาชาด  ปลัดอำเภอบางเลน  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไทรป่า  และผู้นำท้องถิ่น  ร่วมมอบบ้านกาชาดรวมใจเพื่อผู้ยากไร้  ถวายเป็นพระราชกุศลแด่แม่ของแผ่นดิน  81  พรรษา  12  สิงหาคม  2556  ให้กับนางแจ่ม  นุชเจริญ  อายุ  55  ปี  ณ  บ้านเลขที่  91  หมู่  ตำบลบางไทรป่า  อำเภอบางเลน  จังหวัดนครปฐม  หลังจากที่ทางอำเภอบางเลนได้คัดเลือกให้นางแจ่ม  ได้รับอนุมัติเงินช่วยเหลือในการสร้างบ้านหลังใหม่  ตามโครงการบ้านกาชาดนครปฐมรวมใจ  เพื่อผู้ยากไร้  เนื่องจากบ้านหลังเดิมของนางแจ่ม  เป็นบ้านพื้นดินชั้นเดียว  หลังคามุงด้วยสังกะสีและจาก  ผนังบ้านกั้นด้วยไม้  สังกะสี  และจาก  ไม่มีประตูบ้าน  และมีสภาพทรุดโทรม  ประกอบกับนางแจ่ม  มีฐานะยากจนแต่เป็นคนขยันทำมาหากิน  มีความอดทน  และสู้ชีวิตมาโดยตลอด  เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม  จึงได้อนุมัติเงินงบประมาณ  จำนวน  100,000  บาท  ให้องค์การบริหารส่วนตำบลบางไทรป่า  และอำเภอบางเลนดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับนางเรณูและครอบครัว  ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการปลูกบ้านได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว 
นางแจ่ม  เล่าให้ฟังว่า  ตนมีอาชีพรับจ้างทำนาและรับจ้างทั่วไป  ปลูกบ้านอาศัยอยู่กับสามี  ลูกชาย  ลูกสะใภ้  และหลาน  รวม  คน  บริเวณกลางทุ่งนามากว่า  ปีแล้ว  ก่อนหน้านี้ได้อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน  ต่อมาเจ้าของที่ดินได้ขอให้ตนย้ายไปอยู่ที่อื่น  จึงได้ย้ายมาปลูกบ้านบริเวณกลางทุ่งนา  ซึ่งเป็นที่ดินของบิดา  โดยนำชิ้นส่วนจากบ้านหลังเก่ามาปลูก  เนื่องจากมีฐานะยากจน  ไม่มีเงินซ่อมแซมบ้าน  ทำให้บ้านมีสภาพทรุดโทรม  เวลาฝนตกหลังคารั่วซึม  และถูกพายุลมพัดเสียหาย  การที่ได้รับเงินช่วยเหลือในการสร้างบ้านหลังใหม่  ตนรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจมาก  และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ช่วยเหลือตนและครอบครัวได้มีบ้านหลังใหม่  
นางสว่างศรี  วงษ์ชัยชนะ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม  กล่าวว่า  เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม  ได้ดำเนินโครงการบ้านกาชาดรวมใจเพื่อผู้ยากไร้  โดยได้อนุมัติเงินงบประมาณของเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม  เพื่อซ่อมแซม  ปรับปรุง  และสร้างบ้านหลังใหม่  ให้กับราษฎรผู้ยากไร้  ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม  ทั้ง  7  อำเภอ  จำนวน  12  หลัง  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  1,000,000  บาท  โดยแยกเป็นการซ่อมแซมปรับปรุงบ้าน  จำนวน  7  หลัง  เป็นเงิน  520,000  บาท  และปลูกสร้างใหม่  จำนวน  5  หลัง  เป็นเงิน  480,000  บาท  เพื่อเฉลิมพระเกียรติ  และถวายเป็นพระราชกุศล  แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา  81  พรรษา  12  สิงหาคม  2556  อีกทั้งเป็นการดำเนินงานตามภารกิจของสภากาชาดไทย  ตามยุทธศาสตร์การพัฒนา  และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน  ให้สัมฤทธิผลต่อไป

                                                

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น