pearleus

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย บรรยายพิเศษเรื่องคุณธรรม จริยธรรมข้าราชการ และการปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี แก่ข้าราชการในจังหวัดนครปฐม

วันที่  26  กันยายน  2556  หม่อมหลวงปนัดดา  ดิศกุล  รองปลัดกระทรวงมหาดไทย  บรรยายพิเศษเรื่องคุณธรรม  จริยธรรมข้าราชการ  และการปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี  แก่ราชการ  ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนกันยายน  2556  ณ  ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม  เพื่อเป็นการปลูกฝังคุณธรรม  จริยธรรม  อันเป็นหลักสำคัญพื้นฐานของสังคมไทย  การดำรงตนด้วยความซื่อสัตย์  สุจริต  ความกตัญญู  ความรู้รักสามัคคี  การยึดมั่นเทิดทูนสถาบันชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์  โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย  ที่ถือว่าเป็นศูนย์กลางรวมใจของคนไทยทั้งชาติ  และทรงตรากตรำพระวรกายดูแลห่วงใยทุกข์สุขของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่ามาโดยตลอด  การเจริญตามรอยเบื้องพระยุคลบาทที่ทรงทุ่มเทเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า  การน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นแนวทางปฏิบัติตน  ตลอดนำมาใช้ในการปฏิบัติงาน  ซึ่งการบรรยายพิเศษในครั้งนี้  นายวันชาติ  วงษ์ชัยชนะ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  ได้นำหัวส่วนราชการ  ข้าราชการ  ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษเป็นจำนวนมาก
หม่อมหลวงปนัดดา  กล่าวว่า  เอกลักษณ์ของชาติไทยมีความเข้มแข็งที่มีลักษณะพิเศษยากที่จะหาชาติอื่นใดในภูมิภาคเปรียบได้  คือ  ความรู้-รัก-สามัคคี  ที่ประชาชนคนไทยมีต่อกันมามายาวนาน  จนชาวต่างชาติต่างพากันยกย่องสรรเสริญ  และยกย่องประเทศไทยเป็นกรณีศึกษาแห่งความสำเร็จ  ดังนั้น  ข้าราชการจึงต้องมีสติรอบคอบ  เน้นความโปร่งใสที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน  และมีข้อพิจารณาด้วยความรับผิดชอบ  โดยไม่ยอมเป็นเครื่องมือที่เป็นการทำลายล้างปรัชญาของความเป็นประเทศไทย  ต้องมีความยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริต  และต้องช่วยกันเสริมสร้างทัศนคติที่ถูกต้อง  การกระทำในภารกิจของข้าราชการจึงเป็นการสร้างเสริมคุณงามความดีให้เกิดขึ้นแก่ประเทศชาติ  และประชาชน  ที่สำคัญคือ  ต้องรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม  ช่วยกันปลูกฝังค่านิยมดังกล่าวให้เกิดขึ้นเพื่อความภาคภูมิใจที่ทุกคนได้อาศัยอยู่บนแผ่นดินไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น