pearleus

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

มอบพื้นที่ถนนเพชรเกษมให้ก่อสร้างสะพานตั้งแต่ 30 กันยายน 2556

นายกำธร ตุ้งสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการวางแผนการจราจรระหว่างก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกบนทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม บริเวณทางแยกทุ่งพระเมรุ ซึ่งบริษัทคริสเตียนีและนิลเส็น (ไทย)จำกัด มหาชน ประมูลได้มูลค่า 320,492,900 บาท สำหรับทางแยกหนองขาหยั่งมีบริษัทพีระมิดคอนกรีต จำกัดเป็นผู้ดำเนินการมูลค่า 312,348,000 บาท โดยทั้งสองบริษัทได้ลงนามในสัญญาจ้างทำการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว วันเริ่มต้นสัญญาในวันที่ 13 กันยายน 2556 และวันสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 5 พฤษภาคม 2558 รวมระยะเวลา 600 วัน ทางแขวงการทางนครปฐมจึงได้มอบพื้นที่ให้กับบริษัทคู่สัญญา เพื่อลงไปดำเนินการในวันที่ 30 กันยายน 2556 เป็นต้นไป หากผิดสัญญาจะต้องเสียค่าปรับวันละ 780,870 บาทต่อวัน จังหวัดนครปฐมคาดว่าระหว่างการก่อสร้างจะมีปัญญาการจราจรอย่างแน่นอน จึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งเทศบาลนครนครปฐม อบจ.นครปฐม ตำรวจภูธรนครปฐม ทางหลวงชนบท แขวงการทาง ท้องถิ่นจังหวัด เข้าร่วมวางแผนแก้ไขปัญหา โดยเมื่อมีการก่อสร้างจะทำให้ช่องการจราจรที่มีด้านละ 5 ช่องการจราจร รวมเป็น 10 ช่องการจราจรลดลงเหลือประมาณ 8 ช่องการจราจร จึงได้มีการจัดทำป้ายเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางผ่านจังหวัดนครปฐมที่บริเวณแยกวังมะนาว และที่บ้านหนองตะแคง เพื่อให้ผู้ที่ผ่านจังหวัดราชบุรีหลักเลี่ยงไปทางถนนพระราช 2 ส่วนเส้นทางกรุงเทพมหานคร มีการติดตั้งป้ายที่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 และวัดพระประโทน โดยมีวัตถุประสงค์ให้ใช้เส้นทางสายบ้านแพ้วไปพระราม 2 แทน นอกจากนั้นคณะอนุกรรมการฯ ได้เสนอเส้นทางลัดโดยมอบหมายให้แขวงการทางทำป้ายในเส้นทางสายหลัก และองค์กรปกครองส่วนทิ้งถิ่นจัดทำป้ายในเส้นทางสายรอง รวมทั้งมีการขยายไหล่ทางให้กว้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน สำหรับผู้ที่มาจากจังหวัดราชบุรีไปกรุงเทพมหานคร มีเส้นทางลัดดังนี้
          1.เมื่อมาตามถนนเพชรเกษม เลี้ยวซ้ายต่างระดับเข้าถนนมาลัยแมนก่อนขึ้นสะพาน ให้อ้อมใต้สะพานเลี้ยวขวาตางไปตามถนนเลียบทางรถไฟ ผ่านเข้าวันเวย์องค์พระปฐมเจดีย์ เลี้ยวซ้ายไปกรุงเทพมหานคร
          2.มาตามถนนเพชรเกษม เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองชลประทานมาตำบลหนองปากโลง ตำบลบ่อพลับ ผ่านสามความเผือก ไปตำบลนครชัยศรี
          สำหรับผู้มาจากกรุงเทพมหานคร ไปจังหวัดราชบุรี มีเส้นทางลัด 3 เส้นทางคือ
          1.เมื่อมาถึงจังหวัดนครปฐม ลอดใต้สะพานเข้านครปฐมชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางวัดเกาะวังไทร เลี้ยวขวา ตรงมาผ่านทางแยกเข้าศาลากลางจังหวัด แล้วตรงไปเลี้ยวขวาออกถนนเพชรเกษมบริเวณบางแขม
          2.เมื่อมาถึงจังหวัดนครปฐม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระประโทนบ้านแพ้ว วิ่งตรงไปยูเทิร์นกลับรถที่ 2 แล้วตรงมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยบริษัทแรงเยอร์ ตรงมาจะพบกับทางแยกบริเวณวัดเกาะวังไทร แล้วเดินทางเช่นเดียวกับเส้นทางแรก

          3.วิ่งเข้าถนนสายพระประโทนบ้านแพ้วเมื่อมาถึงทางแยกตลาดจินดา ให้เลี้ยวขวาไปบ้านตากแดด เพื่อไปยังบ้านโพธิ์หัก อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น