pearleus

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

อบจ.สมุทรสาคร ปิดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เด็กๆฮือฮา ปลัดแต สจ.เอ๊กซ์ จัดเต็มลงน้ำสัมผัสฉลาม!!!

วันที่ 1 สิงหาคม 2556 ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สยามโอเซี่ยนเวิลด์ (Siam Ocean World) ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน  เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กว่า 500 คน ในจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้าเรียนรู้สัมผัสชีวิตสัตว์น้ำและระบบนิเวศน์ทางทะเล รวมทั้งเข้าชมหุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญๆ ระดับโลก โดยเด็กนักเรียนคณะนี้เป็นกลุ่มสุดท้ายจากเด็กจำนวน 4,850 คน ในจังหวัดสมุทรสาครที่ได้รับโอกาสสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้นอกตำรา ซึ่งเป็นโครงการดีๆที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครจัดให้น้องๆเยาวชนได้เปิดโลกทัศน์และจินตนาการในการเรียนรู้
กิจกรรมส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน เริ่มต้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2556 โดยทยอยนำเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้งจังหวัดสัมผัสประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน ซึ่งในวันนี้คณะทั้งหมดยังได้รับเกียรติจาก นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ เลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ นายอภิชาต โพธิ์ถนอม ประธานคณะกรรมการการศึกษาสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนคณะผู้บริหาร อบจ. สมุทรสาคร ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆทุกคน
โดยกิจกรรมที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับเด็กนักเรียน คือการที่นายอุดม (ปลัดแต) และนายอภิชาต (สจ.เอ๊กซ์) ดำน้ำลงไปสัมผัสใกล้ชิดกับฝูงปลาทะเล รวมทั้งปลาฉลามขนาดใหญ่ สร้างความสนุกสนานปนหวาดเสียวให้กับเด็กๆที่จ้องมองคนทั้งสองผ่านอุโมงค์น้ำขนาดยักษ์ ซึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างคว้ากล้องถ่ายรูปเก็บภาพประทับใจครั้งนี้ โดยทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ในน้ำประมาณ 15 นาที
นายมณฑล ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การที่พาเด็กมาที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สยามโอเซี่ยนเวิลด์ ก็เพื่อให้เด็กๆได้มาดูและสัมผัสสัตว์น้ำที่ไม่เคยเห็น เพื่อปลูกฝังให้เด็กมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สัตว์น้ำทั้งแหล่งน้ำจืดและแหล่งน้ำเค็ม รวมทั้งเป็นการเปิดวิสัยทัศน์ให้กว้างไกล เพื่อต่อยอดสำหรับเด็กที่มีความชื่นชอบในวิชาด้านการเกษตรและการประมง ส่วนการมาดูหุ่นขี้ผึ้งนั้นเพื่อให้เด็กๆได้มาเห็นบุคคลสำคัญของโลก อันจะทำให้เด็กมีความกระตือรือร้นและมุ่งมั่นที่เป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงสำคัญระดับโลก ซึ่งจะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่เด็กนักเรียนเอง

ด้านนายอภิชาต กล่าวถึงผลสำเร็จของโครงการว่า การจัดทำโครงการในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะคณะครูอาจารย์และเด็กๆทุกคนต่างได้รับความรู้และมีความสุขกับกิจกรรม ซึ่งจากการสอบถามทุกคนอยากให้พาไปอีกในโครงการครั้งหน้า สำหรับโครงการในครั้งต่อไปทาง อบจ.สมุทรสาครจะหากิจกรรม โดยคำนึงถึงเด็กนักเรียนที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงและจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับระดับวัยของเด็กนักเรียน 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น