pearleus

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แก็งค์ลัก จยย.จากเมืองแม่กลองข้ามถิ่นล้วงคองูเห่า ย่องขโมยรถที่จอดไว้ในโรงพักเมืองมหาชัย

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ แก้วพลน้อย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันนำตัวผู้ต้องหา 5 คน ในคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ภายในสถานที่ราชการที่จอดไว้ใต้อาคารสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาครมาแถลงผล มีนายพรชัย หรือเอ็ม เจริญสุข อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/58 ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ นายพาณิชย์ อินทร์สมบัติ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/2 หมู่ที่ 2 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายสมโภชน์ นกอินทรีย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/519 หมู่ที่ 11 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายอนุรักษ์ นิลมาศ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 5 ต.บางคนที อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม และนายปิยพงศ์ เต็มเปี่ยม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/2 หมู่ที่ 9 ต.บางคนที อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดย 4 คนนี้เป็นผู้รับซื้อของโจร และมีของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ 11 คัน โครงรถจักรยานยนต์ ตัวถังรถจักรยานยนต์และอะไหล่รถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ใช้การก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์เป็นเหล็กหกเหลี่ยมเจียปลายแหลม 9 อัน ปะแจปากตาย 1 อัน ปะแจบล็อกหกเหลี่ยม 1 อัน ไขควงเจียปลาย 1 อัน และกระเป๋าสะพายสีดำสำหรับใส่อุปกรณ์ข้างต้นอีก 1 ใบ ซึ่งในการแถลงผลการจับกุมครั้งนี้ก็มีผู้เสียหายมาชี้รถจักรยานยนต์ของตนเองที่ถูกลักขโมยไปด้วย
            นายพรชัย เจริญสุข หนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดสมุทรสงคราม(เมืองแม่กลอง) ได้นั่งรถเมล์ผ่านเข้ามาที่จังหวัดสมุทรสาคร(เมืองมหาชัย)ในตอนค่ำ ก็เห็นว่าทั้งด้านหน้าและใต้อาคารของโรงพักเมืองสมุทรสาคร มีรถมอเตอร์ไซด์จอดอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ลองเดินเข้ามาดูเมื่อสบโอกาสช่วงที่ไม่ใคร จึงได้ใช้อุปกรณ์ลักรถจักรยานยนต์ที่พกติดตัวมา ทำการเสียบลงไปในเบ้ากุญแจและทำลายเบ้ากุญแจเสีย จากนั้นก็นำรถจักรยานยนต์ไป โดยเมื่อลักไปได้แล้วก็เอาไปขายให้แก่ผู้ต้องหาและพวกอีก 4 คนที่ถูกจับกุมได้ ซึ่งตนเองจะได้ในราคาคันละ 3,000 4,000 บาท จากนั้นผู้ที่รับซื้อ ก็จะเอาไปชำแหล่ะขายเป็นอะไหล่ในตลาดบางแก้ว จังหวัดสมุทรสงครามต่อไป โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น ตนเองเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่โรงพักเมืองสมุทรสาครนี้ไปทั้งหมด 11 คันด้วยกัน โดยจะเลือกเอาเฉพาะรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ ซึ่งเป็นรถตามใบสั่ง และต้องเลือกขโมยเฉพาะรถที่ไม่ได้ปิดรูเสียบกุญแจไว้เท่านั้น เพราะรถที่ปิดรูกุญแจไว้ อุปกรณ์ที่เตรียมมาจะไม่สามารถทำลายได้ ส่วนช่วงเวลาที่ก่อเหตุก็จะเลือกเอาตอนมืดๆค่ำๆ เพราะปลอดคน  ส่วนผู้เสียหายรายหนึ่งบอกว่า ตนได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ที่โรงพักเพื่อไปทำงานกะดึก ก็เพราะคิดว่าน่าจะปลอดภัยที่สุดแล้ว แต่ก็มาถูกขโมยไปจนได้

            ขณะที่ พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากการประชุมเพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจประจำเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าสถิติรถจักรยานยนต์หายในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาครนั้น มีรถที่นำมาจอดไว้ใต้อาคารของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาครกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครหายไปด้วย จึงได้มอบหมายให้ตำรวจสืบสวนของภูธรจังหวัดและ สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมกันสืบค้นหาตัวคนร้ายมาให้ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าสังเกตการณ์และตรวจดูจากกล้องวงจรปิดก็พบว่า ที่ผู้ที่เข้ามาก่อเหตุจะอาศัยช่วงจังหวะที่ปลอดคนคือช่วงค่ำมืด เดินเข้ามาภายใต้อาคารโรงพักจากนั้นเมื่อสบโอกาสก็จะใช้เหล็กปลายแหลมที่เตรียมมาทำลายเบ้ากุญแจ ก่อนจะขับรถออกไปทันที  ซึ่งในการนี้ก็ขอเตือนเจ้าของรถทั้งหลายว่า ทุกๆที่ย่อมมีโอกาสให้พวกมิจฉาชีพเข้ามาขโมยทรัพย์สินของท่านไปได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของรถจักรยานยนต์หากท่านจอดทิ้งไว้ในยามวิกาลเพื่อไปทำงานหรือไปธุระที่ใดเป็นเวลานานๆ ก็ขอให้ปิดรูเสียบกุญแจให้เรียบร้อย โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ จะมีที่ปิดรูกุญแจ ซึ่งหากท่านปิดรูกุญแจไว้พวกมิจฉาชีพก็จะไม่สามารถใช้เหล็กทำลายเบ้ากุญแจและขโมยรถของท่านไปได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น