pearleus

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานลูกเสือจังหวัดสมุทรสงคราม จัดพิธีสวนสนามและทบทวนคำปฏิญาณ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2556

เมื่อ 1 กรกฎาคม 56  นายสมชาย  ปัญญเจริญ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในพิธีสวนสนามและทบทวนคำปฏิญาณเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2556    ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ  โดยมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ เนตรนารี ผู้บำเพ็ญประโยชน์ จากสถานศึกษาในจังหวัดสมุทรสงคราม  และลูกเสือชาวบ้าน ร่วมในพิธีจำนวนมาก เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาวชิราวุธ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และเป็นการแสดงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ รวมทั้งปลูกฝังอุดมการณ์ให้ลูกเสือเห็นความสำคัญของกิจกรรมลูกเสือไทยโดยการเข้าพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนาม
นายสมชาย ปัญญเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า กิจการลูกเสือถือเป็นมรดกอันล้ำค่าที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย มีคุณค่าต่อการพัฒนาคนและบ้านเมืองเป็นอเนกอนันต์ ฉะนั้น จึงขอให้ลูกเสือ เนตรนารี ผู้บำเพ็ญประโยชน์ และลูกเสือชาวบ้านทุกคน ได้ตระหนักในคำปฏิญาณรวมทั้งยึดมั่นในอุดมการณ์ของลูกเสือ เพื่อสังคมและประเทศชาติได้มีความมั่นคงสืบไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น