pearleus

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง เน้นย้ำนโยบายกระทรวงแรงงาน

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556  ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการด้านประมง ล้ง ต่อเนื่องประมง พร้อมเน้นย้ำนโยบาย  ณ ห้องประชุมตลาดทะเลไทย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี นายจุลภัทร   แสงจันทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร   นายแมนรัตน์    รัตนสุคนธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร  หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปกว่า 1,200 คน ให้การต้อนรับ
                ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบนโยบายโดยเน้นแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ แก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ มีภารกิจให้ส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ พัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ให้ความคุ้มครองแรงงาน สร้างหลักประกันความมั่นคงให้แรงงาน สร้างความโปร่งใสในองค์กรตรวจสอบได้และไร้ทุจริต สถานประกอบการเป็นพื้นที่ที่มีความรักและผูกพันระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง ให้ 5 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ประกันสังคมจังหวัด และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน ต้องลงพื้นที่รับทราบปัญหา และให้แจ้งไปยังส่วนกลางให้ผู้บริหารได้รับทราบปัญหาแล้วหาทางแก้ไขโดยให้ทุกหน่วยงานทำงานแบบบูรณาการร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ที่สำนักงาน ทุกหน่วยทำงานร่วมกันต้องมีความสามัคคีต่อกันเน้นความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นหลัก และอีกด้านหนึ่งคือปัญหาการที่สหรัฐเมริกาจัดอันดับความน่าเชื่อถือในการสั่งซื้อสินค้าอาหารทะเลของไทยลงระดับ 2 เป็นเวลา 3 ปี ติดต่อกันเป็นประเทศที่ต้องเฝ้าระวังในเรื่องการใช้แรงเด็กและการบังคับใช้แรงงาน ในภาคเรือประมงต้องหาทางออกร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งภาคเอกชนรับทราบและให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้
                การจัดงานในครั้งนี้สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาครจัดให้ประชาชนที่ร่วมงานฝึกอาชีพ สร้างรายได้เสริมจากการประกอบอาชีพอิสระ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนมีอาชีพ สร้างรายได้ สามรถดำรงอยู่ได้อย่างมีความสุข อาชีพที่ผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจได้แก่ ทำดอกไม้จากใบเตย สานตะกร้าพลาสติก ฐานรองแก้วไหมพรม ทำดอกไม้จากธนบัตร พับเหรียญโปรยทาน แซมพูสมุนไพร สบู่สมุนไพร ร้อยคริสตัล พวงกุญแจหนัง ทำดอกไม้จากผ้าใยบัว  หากผู้ที่สนใจฝึกอาชีพหรือประกอบอาชีพอิสระติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาครหรือติดต่อได้ที่….  งานนัดพบแรงงานที่จัดประจำทุกเดือน ณ ลานจอดรถหน้าห้างบิ๊กซี สาขามหาชัย ซึ่งจะจัดในครั้งต่อไปวันที่ 3 สิงหาคม 2556 มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านอาชีพ ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.034-422524 , 034-810759-61 หรือที่ www.doe.go.th/sk

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น