pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สมุทรสงคราม.....จอมฮิตปิดถนนพระราม 2

      อ้าว.....มาเปิดถนนพระ 2 กันเร็วกดดันข้าราชการให้เขาทำตามใจเราถ้าไม่ทำตามใจเราพวกเราก็ปิดถนนกันต่อไป..เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 56 เมื่อมีชาวบ้านที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของข้างถนนพระราม 2 ไม่พอใจ นาย อนุชาติ ศูนย์กลาง หัวหน้าหมวดแขวงกรมทาง สมุทรสงคราม ที่นำเครื่องจักร มาลื้อถอนร้าน พ่อค้าแม่ค้าที่ขาย ปลาทู หอยดอง เกลือ และ ของฝากต่างๆ ซึ่งตั้งวางของขายริมถนนพระราม 2 เขตพื้นที่ขาเข้า- ขาออก แม่กลองซึ่งเรื่องนี้ได้มีการตกลงกันแล้ว  ว่าให้ขายได้แต่ต้องรักษาความสะอาด ต่อร้านให้มีโต๊ะได้แค่ 2 ตัว ร่ม 2 คัน แต่กรมทางได้นำเครื่องจักรมาลื้อ
ถอนร้าน การเจรจาระหว่างพ่อค้าแม่ค้ากับหมวดแขวงกรมทางสมุทรสงคราม มีท่าว่าจะรุนแรงขึ้นเนื่องจากไม่ได้ข้อสรุปตามที่ฝ่ายพ่อค้าแม่ค้าเรียกร้องจึงได้มีการนำโต๊ะ และสินค้าต่างๆ พร้อม จักรยานยนต์มาขวางปิดถนนพระราม 2 ทำให้ถนนพระราม 2 ขาเข้า กทม.มีรถติดยาวเป็นสิบกิโลเพราะเพื่อต้องการในสิ่งที่พวกตนเรียกร้องไปโดยมิได้ใส่ใจกับความเดือดร้อนผู้ใช่รถใช่ถนนที่ต้องการความเร่งด่วนแต่อย่างใดจนมีผู้ใช่รถใช่ถนนโทรเข้าไปแจ้งที่  พ.ต.อ. สุรพงษ์สุรเชษพงษ์ ผู้กำกับ สภ. เมืองสมุทรสงคราม หลังทราบเรื่อง ผกก.เมืองสมุทรสงครามจึงได้รายไปยังผู้บังคับบัญชา
ให้ทราบเรื่องพร้อมนำกำลังทั้งฝ่ายตำรวจและฝ่ายปกครอง มาทำการเจรจา กับพ่อค้าแม่ค้าโดยใช่เวลาประมาณ 10 นาที ชาวบ้านจึงยอมนำสิ่งกีดขวางออกเพื่อเปิดถนน ให้การจราจรเป็นไปตามปกติ โดยผกก.เมืองสมุทรสงครามได้ให้ข้อเสนอแนะกับพ่อค้าแม่ค้าว่าน่าจะหาที่ตกลงกันโดยที่ไม่ต้องให้ผู้อื่นมารับความเดือดร้อนด้วยทั้งบอกว่าน่าจะไปเจรจากันที่ศูนย์โอท๊อป สมุทรสงครามพ่อค้าแม่ค้าก็พร้อมกันปฎิบัติตามคำบอกกล่าวของ ผกก.เมืองสมุทรสงครมอย่างดี..ซึ่งในเวลาต่อมา นาย ประกอบ แสงจันทร์ นายก อ.บ.ต. ตำบล บางแก้ว ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนของพ่อค้าแม่ค้า มาเจรจา กับ นาย อนุชาติ ศูนย์กลาง หัวหน้าหมวดแขวงกรมทาง สมุทรสงคราม  โดยมีนายอำเภอ และ ปลัด สมุทรสงคราม   เดินทางมาเป็นพยานในการเจรจา ซึ่งการเจรจาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้ข้อสรุป ว่า  1 ร้านค้านั้น ให้ มีโต๊ะได้แค่ 2 ตัว ร่ม 2 คัน ระยะความห่างของร้าน 5 เมตร ต่อ 1 ร้าน โดยถ้าขายเสร็จก็ให้เก็บโต๊ะเก็บร่มให้เรียบร้อยพร้อมทำความสะอาดให้เรียบร้อยด้วยทั้งนี้ นาย อนุชาติ ศูนย์กลาง หัวหน้าหมวดแขวงกรมทาง สมุทรสงคราม กำหนดให้มีร้านค้าไม่เกิน 60 ร้านทำให้พ่อค้าแม่ค้าพอใจในข้อตกลง ปรบมือดีใจ ในข้อตกลงครั้งนี้ จึงแยกย้ายกันไปขายของกันตามเดิมจากการที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนาย อนุชาติ ศูนย์กลาง หัวหน้าหมวดแขวงกรมทาง สมุทรสงคราม  เหตุใดจึงได้ทำการรื้อของพ่อค้าแม่ค้าก่อนที่จะทำการตกลงกันนาย อนุชาติ ศูนย์กลาง หัวหน้าหมวดแขวงกรมทาง สมุทรสงครามได้กล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อก่อนได้ตกลงกับพ่อค้าแม่ค้าแล้วแต่ก็ยังมีการปฎิบัติที่ผิดข้อตกลงกันไว้แม้เราจะแจ้งเตือนอย่างรัยก็ไม่มีใครฟังและที่สำคัญ..ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางเสด็จอีกทั้งยังมีแขกบ้านแขก
เมืองใช่เส้นทางนี้เป็นส่วนมากเพื่อให้เป็นระเบียบจึงต้องทำการจัดระบบระเบียบอย่างจริงจัง...ทั้งยังไก้กล่าวทิ้งท้ายว่า ผมก็เพียงหวังให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าใจในการที่ผมดำเนินการเพื่อหน้าตาของคนสมุทรสงครามทั้งนั้นครับ
 





ณัฐพล พวงแก้ว หัวหน้าศูนย์ข่าวแม่กลอง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น