pearleus

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พิธีปิดการฝึกอบรมโครงการ “สร้างจิตสำนึก ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์”

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2556 ณ ห้องประชุมโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากล สว.กก.4 บก.ส.1 ได้ทำพิธีปิด การฝึกอบรมโครงการ “สร้างจิตสำนึก ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์”  โดยมี ...ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร

เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งนี้ ประธานในพิธีได้กล่าวว่า จากสถานการณ์บ้านเมืองที่ผ่านมา เชื่อว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านคงจะตระหนักดีว่าปัจจุบัน
สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกล่วงละเมิดด้วยวิธีการต่างๆ บ่อยครั้งขึ้นโดยบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดีต่อบ้านเมืองไม่ว่าจะโดยวาจา  การใช้เอกสารสิ่งพิมพ์ หรือการเผยแพร่ข้อความทางสื่อ
อินเตอร์เน็ต เป็นต้น สาเหตุประการหนึ่งเกิดจากความขัดแย้งทางความคิดของคนในสังคม อันมีปัจจัยมาจากปัญหาทางด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม เป็นสำคัญซึ่งการกระทำดังกล่าวหากประชาชนขาดวิจารณญาณที่ดี ก็ย่อมเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ข้อความนั้นต่อไป จึงนับเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างยิ่ง ในฐานะที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาล มีภารกิจหน้าที่เกี่ยวกับงานด้านการข่าวและความมั่นคงของรัฐ รวมทั้งการพิทักษ์รักษาปกป้องไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และธำรงไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จึงได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการให้ความสำคัญต่อภาคประชาชน ให้เข้ามามีบทบาท ร่วมกับทางราชการด้วยการจัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนเป็นแนวรวมระวังป้องกัน จะเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยสกัดกั้นขบวนการดังกล่าว โดยมีพวกท่านทุกคนเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยกันลงไปให้ความรู้และแนวคิดในทางที่ถูกที่ควร แก่ประชนกลุ่มเป้าหมาย เช่น นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่ เพื่อสร้างจิตสำนึกเคารพเทิดทูน ปกป้องสถาบันพระมหา
กษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักของปวงชนชาวไทยทุกคนต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น