pearleus

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ

วันที่  25  ก.ค.  2556  นายวันชาติ  วงษ์ชัยชนะ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ  ร่วมตรวจเยี่ยมสถานสถานประกอบการ  บริษัท  สยามแฮนดส  จำกัด  ตำบลหอมเกร็ด  อำเภอสามพราน  จังหวัดนครปฐม  ตามโครงการนายจ้างอยู่ได้  ลูกจ้างอยู่ดี  โดยนางอมรา  พวงชมพู  กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ  กล่าวว่า  บริษัท  สยามแฮนดส  จำกัด  เป็นโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออก  มีพนักงานชาย  172  คน  พนักงานหญิง  266  คน  และพนักงานพิการ  5  คน  รวมทั้งสิ้น  443  คน  มีสภาพการจ้างและสภาพการทำงานตามที่กฎหมายกำหนด  และมีคณะกรรมการสวัสดิการแรงงานในโรงงาน  มีคณะกรรมการความปลอดภัย  อาชีวอนามัย  และสภาพแวดล้อมในการทำงาน  เพื่อแนะนำและเสนอความเห็นเกี่ยวกับสภาพการจ้างและสภาพการทำงาน  ในส่วนของสวัสดิการพนักงานนอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด  ได้แก่  การลากิจ  6  วันทำงานโดยจ่ายค่าจ้าง  มีอาหาร  3  มื้อให้พนักงาน  มีที่พักให้พนักงาน  ชุดทำงาน  3  ชุดต่อปี  นอกจากนี้ยังมีเงินกู้ฉุกเฉินได้ครั้งละ  5,000  บาท  โดยให้พนักงานผ่อนชำระคืนเดือนละ  1,000  บาท
                สำหรับความต้องการด้านแรงงาน  ขณะนี้ทางบริษัทฯ  ได้แจ้งประกาศรับสมัครงานผ่านสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครปฐม  ได้แก่  พนักงานขาย  50  อัตรา  และพนักงานเย็บผ้า  50  อัตรา  ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครปฐม  ได้คัดเลือกผู้สมัครงานที่ลงทะเบียนไว้ตำแหน่งพนักงานขาย  จำนวน  19  คน  ส่วนพนักงานเย็บผ้ายังไม่มีผู้ว่างงานลงทะเบียนไว้  ในส่วนของการพัฒนาฝีมือแรงงาน  ได้ให้ความร่วมมือในการยื่นคำขอคำรับรองตาม  พ.ร.บ.  พ.ศ.  2545  และประสานศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน  ในการจัดส่งพนักงานเข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานต่อไป
                ในส่วนของการแก้ไขปัญหาด้านยาเสพติดของพนักงาน  ทางบริษัทฯไม่มีนโยบายในการให้พนักงานออกจากโรงงาน  หากพบว่าพนักงานคนใดมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด  ทางบริษัทฯจะดำเนินการพักงานชั่วคราว  เพื่อให้พนักงานได้ไปบำบัดรักษาเพื่อให้หายจากการติดยาเสพติด  และสามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ

                จากนั้น  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  และคณะหัวหน้าส่วนราชการ  ได้เดินชมขั้นตอนการผลิตเสื้อผ้า  การย้อมสี  การตัดเย็บ  ภายในโรงงาน  นอกจากนั้นยังได้เดินชมการผลิตน้ำดื่มจากแหล่งน้ำธรรมชาติใต้ดิน  โดยใช้เทคโนโลยีจากประเทศสหรัฐอเมริกา  ของบริษัท  เฮลท์  วอเตอร์  จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น