pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

นายก อบต.ท่าทราย เมินชาวบ้านท่าทราย-ร้องทุกข์น้ำขังถนนข้ามปี“เจ้าหน้าที่เกี่ยงกัน”

208664 นายก อบต.ท่าทราย เมิน ชาวบ้านเลขที่ 5 ท่าทราย-ร้องทุกข์ น้ำขังถนนข้ามปี“เจ้าหน้าที่ เกี่ยงกัน” ฉลองปีใหม่เอ่อล้นปากทางหมู่บ้านดังนาน 3 สัปดาห์-เหตุไร้เชื่อมท่อระบายพื้นที่รอยต่อ” ทำ ตร.เข้าป้อมลำบาก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณหมู่บ้านเลขที่5หมู่ที่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร ได้ร้องเรียนรับความเดือดร้อนเรื่องการสัญจรของปัญหาน้ำท่วมขัง ที่ต้องเดินลุยน้ำท่วมช่วงปากทางเข้าหมู่บ้าน มานานกว่า 3 สัปดาห์แล้ว ก่อนหน้านี้ได้มีฝนตกลงมา เนื่องจากไม่มีช่องทางระบายน้ำ ทั้งนี้ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อของทางเทศบาลบางปลา ก่อนที่จะมีการสร้างทางยกระดับถนนคอนกรีตขึ้นใหม่ ส่งผลให้ผิวถนนมีสภาพสูงกว่าปากทางเข้าหมู่บ้านเดิม เป็นเหตุให้ถนนที่ก่อสร้างแล้วเสร็จไม่มีช่องทางรับน้ำทิ้งแต่อย่างใด
“จากการสอบถามผู้คนละแวกใกล้เคียงปรากฏว่า ยังไม่มีผู้เกี่ยวข้องระหว่าง อบต.ท่าทราย กับ เทศบาลบางปลา ได้ประสานงานรองรับปัญหาการเชื่อมท่อเพื่อใช้ระบายน้ำทิ้งแต่อย่างใด ส่งผลให้ไม่มีทิศทางรองรับปัญหาให้แก่ประชาชน”
208666 208665 สำหรับในจุดน้ำท่วมที่บริเวณดังกล่าว พบมีป้อมตำรวจบริการประชาชนตั้งอยู่1แห่ง ขึ้นกับ สภ.เมืองสมุทรสาคร ปากทางหมู่บ้านช่วงบรรจบกับถนนที่สร้างใหม่ของถนนตำบลบางปลา ภายในหมู่บ้านดังกล่าวยังเป็นหมู่บ้านพักของตำรวจ สภ.เมืองฯ ทำให้เจ้าหน้าที่เองต้องพลอยมีผลกระทบกับน้ำท่วมในการสัญจร เข้าไปทำงานประจำที่ป้อมอย่างยากลำบากด้วย อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม ยอมรับว่า ที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านร้องเรียนด้วยกันเช่นกัน ซึ่งมีปัญหามาประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว หลังจู่ๆ ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำขังอยู่จำนวนมาก ทั้งนี้อยากให้ผู้เกี่ยวข้องลงเร่งจัดการให้ด้วย
“ชาวบ้านบางรายที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านพากันโทรศัพท์แจ้งความเดือดร้อนไปยัง อบต.ท่าทราย บอกถึงปัญหาในการสัญจรด้วยว่า เคยมีเจ้าหน้าที่ อบต.แวะมาดู ก่อนจะได้คำตอบว่าจากสาเหตุซึ่งเป็นช่วงทำถนนรอยต่อของทางเทศบาลตำบลบางปลา ที่เทคอนกรีตตัดผ่านส่งผลให้ถนนใหม่มีระดับความสูงกว่าปากทางเข้าหมู่บ้านเลขที่ 5 นี้ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ในความดูแลของ อบต.ท่าทราย ที่เชื่อมต่อกันมีปัญหาไร้ท่อระบายน้ำทิ้ง อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นช่วงหยุดของเทศกาลปีใหม่ซึ่งอาจต้องรอให้ราชการเปิดทำการเสียก่อนค่อยติดตามใหม่
สอบถามยังเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางปลา ฐานะผู้ทำถนนเพื่อปรับปรุงเส้นทางสภาพการสัญจรถนนคอนกรีตสภาพใหม่ ได้ความว่า เป็นเขตตัดผ่านทางเข้าหมู่บ้านดังกล่าว ยืนยันว่าพร้อมจะช่วยเหลือคือนำเครื่องสูบน้ำมาสูบช่วงน้ำท่วมขังให้ เพื่อไปลงท่อระบายที่อยู่ใกล้ที่สุดออกพ้นไป อย่างไรก็ตามไม่อยากข้ามหน้าข้ามตาทาง อบต.ท่าทราย หรือฉีกหน้าหน่วยงานภาครัฐด้วยกัน ประกอบกับระยะนี้เป็นช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ชาวบ้านเองยอมรับหวั่นเกรงเรื่องอิทธิพลทำให้ต้องทนย่ำลุยน้ำข้ามปีใหม่ 58 ไปก่อนที่ท่วมทอดยาวกว่า 40 เมตรค่อยว่ากันใหม่”

2 ความคิดเห็น:

นายกท่าทรายเข้ามัยว่างหลอกครับเขาเอาเวลาไปหากินกลับวัดคลองครุรื้อจะหมดวัดอยู่แล้วเอาไปทำตลาดนัดหาผลประโยชน์ให้กลับตัวเองเงินตลาดนัดเก็บเอาไปไหนเมื่อไหร่พี่น้องชาวท่าทรายจะตาสว่างครับ

รื้อแม่งทุกอย่างรื้อก้อมัยทำมัยทำมัยว่ายังเอาพื้นที่ไปหากินกันอีกทุกวันนี้วัดคลองครุน่าจะเปลื่ยนชื่อเป็นวัดคลองครุ(มหาชน)บริหารการตลาดโดยนายกปรีดาฝ่ายเก็บเงินคุณไก่เมื่อไร่จะออกไปจากวัดสักที่วัดจะได้เจริญสักมีแต่พวกหาแดกกลับวัดวัดถึงมัยเจริญ

แสดงความคิดเห็น