pearleus

วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

“เตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2" ครูสืบทอดสูตรโบราณ"ทางเลือกที่ดีกว่า

ฉบับนี้ทางทีมงานสะพายกล้องพาท้องไปอิ่มขอนำท่านผู้อ่านไปพบก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊นสูตรโบราณที่นายพิชยา(เสี่ยเค็ง) เจริญสุขใส ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึกชอบไปนั่งทานพร้อมมาพูดคุยกับทีมงานเป็นประจำว่าเจ้าของร้านผู้สืบทอดความอร่อยก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊นผู้นี้หันเหชีวิตแบบไม่ธรรมดาไม่เหมือนใครจึงอยากให้ทีมงานไปชิมและพูดคุยกับทางเจ้าของร้านดู สรุปทีมงานไปตามคำแนะนำจึงพบความจริงว่า
เป็นธรรมดาการต่อสู้ของชีวิตไม่ว่าในเส้นทางอาชีพใดก็ตามย่อมเสาะแสวงหาสู่จุดสูงสุดเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีกว่า เช่นเดียวกับคนในวงการด้านการศึกษาที่ผ่านตำแหน่งเป็นพ่อพิมพ์ของชาติมาเกือบครึ่งทางชีวิตแต่ฐานะทำท่าจะไปไม่รอดทำให้ “อาจารย์โยธิน เพ็งอ้น" วัย 43 ปี ชาว ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และอาจารย์นิวรณ์รณ เพ็งอ้น วัย 42 ปี สองคู่ชีวิตข้าราชการครู จึงตัดสินใจหันเบนเข็มเลือกช่องทางเป็นเถ้าแก่เองยึดอาชีพค้าขายดีกว่า เพราะมีทายาทด้วยอีก 2 คน กระทั่งคัดเลือกเช่าที่ดินปักหลักเพื่อเปิดร้าน“ก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2”
บนเส้นทางตัดใหม่ริมถนนพุทธสาคร หมู่ที่ 11ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน ปัจจุบันสามารถทำรายได้แต่ละเดือนให้ครอบครัวดีกว่าตามที่ประเมินแล้วปรากฏว่าเงินมากกว่ากินเดือนหลายเท่า แม้จะต้องเหนื่อยเพิ่มมากหน่อยแต่ก็เป็นกอบเป็นกำ เพียงหมั่นบริการลูกค้าสม่ำเสมอ ทำให้มีขาประจำขณะนี้ทั้งลูกค้าขาจรหมุนเวียนมาอุดหนุน 800-900 ชาม โดยเฉพาะช่วงเที่ยงๆบางวันโต๊ะแทบไม่พอนั่ง อาจารย์โยธิน บอกว่า ล่าสุดได้ผ่านชีวิตครูผู้สอนหนังสือให้ความรู้นักเรียน และตนก็เคยขยับขึ้นเป็นผู้บริหารโรงเรียน แต่ท่าวด้วยเหตุที่กินเงินเดือนทำให้การใช้จ่ายถูกจำกัดไม่คล่องตัวและบางเดือนไม่เพียงพอก็ติดขัดเหมือนกันจึงคิดหน้าคิดหลังถึงอนาคต กระทั่งตัดสินใจเลือกค้าขายเป็นเถ้าแก่ มาเลือกเฟ้นข้างเส้นทางตัดใหม่ริม “ถนนพุทธสาคร” ที่เห็นว่าทำเลดีจึงมาเช่าที่ปักหลักเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2 ส่วนเรื่องค่าเช่าก็ไม่เบาอยู่แต่ก็พอรับได้ อย่างไรก็ตามกล่าวได้ว่าหักลบกลบเงินลงทุนบวกเงินผลกำไรแล้วเหลือมากกินค่ารับจ้างหลายเท่า “ที่สถานบันเทคโนโลยีสยาม กทม.รับเงินเดือนประจำ 1 หมื่นบาทเศษ ต่อมาได้ระดับขึ้นไปมีส่วนเป็นรอง ผอ.โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว ได้เงินเดือน 1.9 หมื่นบาท ก่อนจะอำลาข้าราชการครูทั้ง 2 คู่เพื่อมาเป็นพ่อค้าแม่ขายในที่สุด โดยมี 2 ทายาทบุตรสาววัยเรียนมาช่วยกันดูแลลูกค้าด้วย” อ.โยธิน บอกด้วยว่า สำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น ของอาจารย์นี้ถือเป็นสาขาที่ 2 ขณะที่อีกแห่ง คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น สาขา 1 (ริมคลองปากซอยถนนสุคนทวิช 22 เขตตำบลท่าเสา) ที่ใช้ลำเรือเอี้ยมจุ๊นลอยในคลองขาย เป็นสาขาต้นตำหรับ มีคุณแม่คอยให้บริการลูกค้าอยู่ ยังคงรักษาคุณภาพเป็นของดีสูตรเด็ดมาตั้งแต่โบราณมากว่า 30 ปีแล้ว ทำให้ยังมีลูกค้าประจำมากมายเลยทีเดียว ส่วนก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2 ที่สืบทอดอาศัยแบบฉบับนั้น เริ่มต้นราคาต่อชามละ 15 บาท เน้นรักษาคุณภาพเนื้อหมูนุ่มอร่อย น้ำแกงรสชาติคงเส้นคงวา ยังมีบริการลูกชิ้นปิ้ง ที่คัดเลือกเนื้อดีมีคุณภาพมาเสียบไม้ย่างขาย
แถมห่อหมกปลาช่อน นำเสนอทางเลือกแก่ผู้บริโภคด้วย "หากจะเดินทางช่วยไปอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวเรือเอี้ยมจุ๊น 2 ของอาจารย์ จากถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเข้าเส้นทางพุทธสาคร-กระทุ่มแบน จะอยู่ขวามือ และหากจากในตัวเมืองมหาชัย วิ่งไปอยู่ฝั่งซ้าย หรือสอบถามได้ที่ 081-331 4948"



มานพ  พฤฒิวโรดม
 (บรรณาธิการข่าว) จังหวัดสมุทรสาคร
โทร. 087-151-2525


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น