pearleus

วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

(สมุทรสาคร) สวนพุทราบางกระเจ้า"มอบสมาคมต้านโลกร้อน"ฟ้องแพ่งโรงย้อม-พร้อม จนท.”


(คืบหน้า) จากกรณีนางสาวบุษบา ขาวเจริญ เจ้าของสวนพุทรา เนื้อที่จำนวน 7 ไร่ เขตพื้นที่หมู่ 8 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้เข้าร้องเรียนต่อหน่วยงานราชการในจังหวัด ว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาโรงงานฟอกย้อมทวีชัยการย้อม ที่อยู่ติดกัน มีผลกระทบจากน้ำทิ้งสภาพมีสารเคมีรั่วซึมเข้ามาในสวน เป็นเหตุให้ทำต้นมะขามเทศได้รับความเสียหาย ทรุดโทรมก่อนทยอยล้มตายหลายต้น แต่ยังไม่เป็นผลผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว
นางสาวบุษบา ขาวเจริญ เผยว่า ล่าสุดตนพร้อมด้วยเครือญาติได้รวบรวมหลักฐานในความเสียหายตลอดระยะเวลาตั้งแต่เกิดปัญหาขึ้นดังกล่าว จึงพากันเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านโลกร้อน ที่ทำการสำนักคดีปกครอง-สิ่งแวดล้อม สมาคมต่อต้านโลกร้อนเพื่อขอคำปรึกษาก่อนนำไปสู่คดีฟ้องร้องค่าเสียหายที่เดือดร้อนจากน้ำเสียของโรงงานข้างเคียง ทั้งคดีทางแพ่งและอาญา โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางรายจ่อฟ้องศาลอาญาในมาตรา 157 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหย่อนยานในหน้าที่ราชการเป็นเหตุทำให้ล่วงเลยผ่านมากว่าแล้ว5 เดือน ยังไม่สามารถหาข้อยุติให้ประชาชน ดังนั้นทางครอบครัวจึงตัดสินใจมอบอำนาจให้ทางสมาคมต่อต้านโลกร้อน ช่วยเหลือเพื่อเป็นตัวแทนดำเนินการ

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านโลกร้อน กล่าวว่า ในการนี้ต้องใช้เวลาลำดับความเสียหายและระยะเวลาเหตุการณ์ความเสียหายที่เกิดขึ้นตามลำดับซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก ซึ่งเมื่อรวบรวมสำนวนแล้วเสร็จนั้นก็จะเรียกเจ้าทุกข์ให้เข้ามาเพื่อเซ็นหนังสือลงนามมอบอำนาจฟ้อง "ในนามสมาคมต่อต้านโลกร้อน" ตามกฎระเบียบของกฎหมายต่อไป




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น