pearleus

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

เจ้าหน้าที่ 5 หน่วยงานราชการผู้ที่เกี่ยวข้องเตรียมเด้ง

คืบหน้า ผู้ว่าฯมหาชัย สั่ง 5 หน่วยงานราชการแจง 2 ก.พ. ปล่อยโรงงานบางกระเจ้าส่งกลิ่นเหม็น-ลอยนวล ยันพบข้อบกพร่อง-จ่อเดินหน้าตรวจละเอียด
จากปัญหาโรงงานผลิตสารเคมี ในพื้นที่หมู่ 8 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อผลกระทบมลภาวะทางอากาศส่งกลิ่นเหม็นฉุนอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ นางสาวมณี ปั้นอุดม และนายสมวิทย์ อิทธิฤทธิกุล นำตัวแทนนำชาวบ้าน เข้าร้องเรียนความเดือดร้อนกับนายจงรัก เพชรสน ฐานะศูนย์ดำรงธรรม จ.สมุทรสาคร เพื่อให้ช่วยตรวจระบบในโรงงานทั้งบ่อบำบัดน้ำเสียของ บ.สยามเอเซียเคมิคอล อินดัสตรีย์ จก. และ หจก.เอสเค อินเตอร์เคมีคอล สร้างความเดือดร้อนเมื่อสูดดมกลิ่นเหม็นฉุน มีอาการแสบจมูกแสบคอและคลื่นไส้อย่างรุนแรงนั้น
ล่าสุด (วันที่ 30 ม.ค.58) ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต ผวจ.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องผู้กำกับดูแลเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วย สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร, ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ทสจ.), อบต.บางกระเจ้า, กรมควบคุมมลพิษโดย สนง.สิ่งแวดล้อมภาค 5 เร่งชี้แจงผลรายงาน ทั้งนี้ หลังจากที่เคยได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบโรงงานเรื่องก่อปัญหาแก่ชาวบ้าน เมื่อหลายเดือนก่อนหน้า (29 ก.ค.2557) ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผลรายงานข้อเท็จจริงตรวจแก้ไข
นายจงรัก กล่าวว่า หลังลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพผลกระทบหลายส่วนปรากฏว่าพบสอดคล้องข้อร้องเรียน และยังพบข้อบกพร่องเจ้าหน้าที่บางส่วนด้วย ดังนั้นจึงเสนอเรื่องยังผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบแล้ว ล่าสุดมีคำสั่งให้หน่วยงานเกี่ยวข้องข้างต้น เร่งทำรายงานชี้แจงผลงานอย่างละเอียดโดยด่วน ภายในวัน 2 ก.พ.ทั้งนี้ จากนั้นจะลงพื้นที่เพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอนตามกฎหมายต่อไป คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้ารู้เรื่องจึงขอให้ชาวบ้านผู้เดือดร้อนนั้นอดใจรอขั้นตอนทำงานของศูนย์ดำรงธรรมซักหน่อย
ด้านนายสมวิทย์ ผู้จัดการโรงงานแปรรูปผลไม้แห่งหนึ่ง ที่อยู่ข้างเคียงในฐานะตัวแทนชาวบ้าน ยืนยันว่า ได้รับผลกระทบปัญหาทางอากาศส่งกลิ่นฉุนคล้ายแก๊สมากที่สุด รวมทั้งพนักงานอีกจำนวนมาก เมื่อสูดกลิ่นเหม็นคล้ายไอระเหยมาเป็นระยะๆ ทำให้แสบจมูกและแสบคอรุนแรง ทั้งที่เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้วแต่เรื่องก็เงียบไปจึงอาสาเป็นแกนนำร้องเรียน นอกจากนี้ให้ตรวจเรื่องบ่อบำบัดน้ำเสียด้วย ซึ่งล่าสุดยังมีร่องรอยสภาพคราบน้ำสนิมที่รั่วไหลจากภายในออกมาเป็นหลักฐานสามารถยืนยัน

ขณะที่ น..มณี กล่าวยอมรับว่า ต่อไปนี้ต้องระมัดวังตัวเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้น หลังมีการร้องเรียนรู้สึกหวั่นเกรงอิทธิพล เพราะที่ผ่านมาเคยมีปัญหาการข่มขู่ประชาชน
โดย...มานพ  พฤฒิวโรดม บก.ข่าว หนังสือพิมพ์ชี้ชัด เจาะลึก จ.สมุทรสาคร
         087-1512525



1 ความคิดเห็น:

jobbnk งานราชการ สมัครสอบ สมัครงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ วัน เวลา สอบ อัพเดทใหม่ล่าสุดที่นี่!!
Jobbnk
หางานราชการ
งานราชการ
สอบตำรวจ
สมัครสอบงานราชการ
งานรัฐวิสาหกิจ

แสดงความคิดเห็น