pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

“ขึ้นป้ายหนุนเดินหน้าตึกอัยการมหาชัย” ผู้รับเหมาปิดตายงดเข้าเขตก่อสร้าง

จากปัญหาความขัดแย้งในเขตก่อสร้างอาคารสำนักงานอัยการ.สมุทรสาคร (หลังใหม่สูง 7 ชั้น) ข้างสวนหย่อมเทศบาล ต.มหาชัย อ.เมืองฯ ได้หยุดเว้นวรรคดำเนินการก่อสร้างอาคารลง หลังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายนักโบราณคดีกรมศิลปากรที่ 1 ราชบุรี เข้าขุดดินเพื่อสำรวจหาหลักฐานยืนยันทางประวัติศาสตร์ของแนวกำแพงป้อมปืนวิเชียรโชฎก ตามคำสั่งขอให้ทุเลาการก่อสร้างชั่วคราวโดย ร...อาทิตย์ บุญญะโสภัต ผวจ.สมุทรสาคร หลังมีกลุ่มชาวบ้านรวมตัวร้องเรียนคัดค้านการก่อสร้างในขณะลงมือวางรากฐานโครงการ เป็นเหตุให้ต้องหยุดเว้นวรรคลง
ล่าสุด ได้มีตัวแทนชาวบ้านประสานงานระหว่าง นายทรงศักดิ์ นาควิจิตร อัยการประจำ สำนักงานอัยการจังหวัดสมุทรสาคร ให้นำลงพื้นที่บริเวณจุดก่อสร้างเพื่อเข้าขอติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ไว้ที่บริเวณข้างรั้วโดยใจความระบุ ชาวสมุทรสาครเห็นด้วยกับการก่อสร้างอาคารหลังใหม่โดยมีทางผู้รับเหมาก่อสร้างได้ขอสงวนสิทธินำลูกกุญแจมาทำการปิดกั้นรั้วห้ามผู้คนภายนอกเข้ามาในเขตก่อสร้างดังกล่าวไว้
นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการปิดกั้นตามสิทธิห้ามผู้คนภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในเขตก่อสร้างแล้วเนื่องจากทาง สนง.อัยการสูงสุด ได้มีหนังสือส่งอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองของ ผวจ.สมุทรสาครซึ่งครบกำหนดตามที่ระบุไปแล้วจึงต้องขอกลับเข้าใช้ประโยชน์ และส่วนกรณีที่มีประชาชนส่วนหนึ่งออกร้องคัดค้านการก่อสร้างที่ทำการหลังใหม่ ขอให้ผู้คัดค้านโปรดคำนึงพิจารณาถึงผลประโยชน์ของอาคารซึ่งขอให้เล็งเห็นถึงประโยชน์จะตกอยู่กับประชาชนมากกว่าซึ่งอย่างน้อยก็การสัญจรเดินทางได้สะดวก ทั้งนี้สำนักงานอัยการจังหวัดของเดิมก็มีสภาพเก่ามาหลายปีแล้วมีสภาพเล็กมากและค่อนข้างคับแคบ
มีรายงานด้วยว่า ก่อนหน้า นางรัตนา เล็กสมบูรณ์ไชย รักษาการอัยการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุด (ระบุวันที่ 19 ม.ค.58) แจ้งไปยังสำนักศิลปากรที่ 1 ราชบุรี อ้างอิงขอสงวนสิทธิในการห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาภายในสถานที่เขตก่อสร้างอาคารสำนักงานดังกล่าวถึงการอนุญาตเข้าดำเนินการทำการขุดตรวจสอบกำแพงโบราณในสถานที่ก่อสร้างอาคาร สนง.อัยการจังหวัดสมุทรสาคร ตามโครงการขุดค้นเพื่อศึกษาทางโบราณคดีนั้น เนื่องจากทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีหนังสือเรื่องอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (ของ ผวจ.สมุทรสาคร) โต้แย้งคำสั่งทางจังหวัดที่ให้ทุเลาคำสั่งอนุญาตของสำนักงานอัยการสูงสุดที่เข้าใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุดังกล่าวนั้นไม่ถูกต้องตามกฎหมายจึงแจ้งย้ำเตือนเพื่อขอสงวนสิทธิดำเนินการเข้าใช้ประโยชน์ดังกล่าว ทั้งนี้ก่อนจะมีการปิดประตูคล้องลูกกุญแจอย่างแน่นหนาไม่ให้คนนอกเข้า 


โดย...มานพ  พฤฒิวโรดม บรรณาธิการข่าว
 จ.สมุทรสาคร (หนังสือพิมพ์ชี้ชัด เจาะลึก)
           087- 151-2525 




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น