pearleus

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข่าวนครปฐมโดย สุชาดา พรหมจำรัส/ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมรายงาน

รมว.แรงงานเยี่ยมศูนย์พักพิงแรงงานต่างด้าววัดไร่ขิง
           สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมได้รับแจ้งจาก กระทรวงแรงงาน ว่าวันพรุ่งนี้(2 พย.54) เวลา 10.30 น.  นายเผดิมชัย  สะสมทรัพย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  และคณะ จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับผู้ประสบอุทกภัยที่ศูนย์พักพิงแรงงานต่างด้าว ณ วัดไร่ขิง  อำเภอสามพราน  จังหวัดนครปฐม
--------------------------------------------
 รับมอบข้าวสารช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
            สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมได้รับแจ้งจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกศินี  ประทุมสุวรรณ  รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม  ว่า รอง ผวจ.นครปฐม จะเป็นตัวแทนรับมอบข้าวสารจากสมาคมโรงสีข้าวจังหวัดนครปฐม เวลา 11.00 น. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
-----------------------------------------------
สรุปการประชุมศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย จังหวัดนครปฐม
        วันนี้(1 พ.ย.54) เวลา 09.00 น. นายนิมิต จันทน์วิมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ  เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัด โดยมี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมและรายงานผลการปฏิบัติงาน ดังนี้
         โครงการชลประทานนครปฐม รายงานสถานการณ์น้ำวันนี้ (1 พ.ย. 2554 เวลา 06.00 น.) ปริมาณน้ำไหลเข้าในพื้นที่มีมากกว่าปริมาณน้ำที่ระบายออก 51.51 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน มีพื้นที่น้ำท่วมขัง 578,897 ไร่ (พื้นที่น้ำท่วมเพิ่มขึ้น 43,935 ไร่) ปริมาณน้ำท่วมสะสม 972.45 ล้าน ลบ.ม. (ค่าความลึกเฉลี่ย 1.05 ม.) จุดที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดคือบริเวณคลองมหาสวัสดิ์ ที่มีระดับปริมาณน้ำสูงกว่าตลิ่งที่เสริมใหม่ 1.40 ม. ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 0.07 ม. ขณะนี้ เร่งระบายน้ำในพื้นที่เพาะปลูกลงแม่น้ำท่าจีนด้วยการสูบน้ำปริมาณ 9.00 ลบ.ม.ต่อวินาที จากการวิเคราะห์สถานการณ์น้ำในปัจจุบัน คาดการณ์ว่า ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าจังหวัด ประมาณ 2,500-3000 ล้าน ลบ.ม. ระดับน้ำท่าจีน ณ สถานีวัดน้ำบ้านบางการ้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จะเพิ่มสูงขึ้นอีกเป็นเวลา 7-10 วัน หากมีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำสูงไม่เกิน 30-50 ซม. เป็นเวลา 10-15 วัน ขณะนี้ มีน้ำท่วมขังสะสมอยู่ในพื้นที่ประมาณ 1,500 ล้าน ลบ.ม. สามารถระบายน้ำออกได้วันละประมาณ 50 ล้าน ลบ.ม. ประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้ การระบายน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ และกลางเดือนมกราคม 2555 จะระบายน้ำส่วนเกินได้ทั้งหมด                                  
        อำเภอพุทธมณฑล รายงานว่า อพยพผู้ประสบภัยจากมหาวิทยาลัยมกุฏราชวิทยาลัย ประมาณ 800 คน        มายังมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อ.เมืองฯ มีผู้อพยพคงเหลืออีกประมาณ 1,400 คน จุดพักพิงที่สำนักงานพุทธมณฑล ได้เคลื่อนย้ายผู้อพยพ ประมาณ 150 คน ส่งต่อไปยังจุดพักพิงที่มหาวิทยาลัยศิลปากร อ.เมืองฯ แล้ว  จุดพักพิงที่ยังคงรองรับผู้อพยพคือวิทยาลัยนาฏศิลป์ ระดับน้ำโดยรวมเพิ่มสูงขึ้น 3-4 ซม. ถนนหน้าอำเภอพุทธมณฑล รถหกล้อสามารถผ่านได้  ถนนศาลายา-นครชัยศรี รถของกองทัพเรือเท่านั้นที่ผ่านได้  และถนนศาลายา-บางภาษี รถสิบล้อสามารถผ่านได้   ขณะนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกจากบ้านพักอาศัย และมารวมตัวกันที่จุดอพยพตามที่อำเภอจัดให้แล้ว เพื่อความสะดวกในการแจกจ่ายอาหาร และยาเวชภัณฑ์ให้แก่ผู้ประสบภัยได้อย่างทั่วถึง
        อำเภอบางเลน รายงานว่า อพยพผู้ประสบภัยส่งต่อมายังมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อ.เมืองฯ และอพยพแรงงานต่างด้าวมายังวัดไร่ขิง อ.สามพราน แล้ว ขณะนี้ แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ ต.บางภาษี อ.บางเลน เตรียมความพร้อมในการอพยพแล้ว
        อำเภอนครชัยศรี รายงานว่า ระดับน้ำสูงประมาณ 80 ซม. หน้าโรงไฟฟ้า ระดับน้ำสูงมาก หน้าอำเภอ ระดับน้ำประมาณ 20-30 ซม. ตลาดท่านา ยังป้องกันได้อยู่ อำเภอมีจุดพักพิงทั้งหมด 18 จุด มีผู้อพยพ ประมาณ 1,350 คน  จุดพักพิงที่วัดลานตากฟ้า มีผู้อพยพประมาณ 400 คน และ รร.โสตทัศนศึกษา ประมาณ 200 คน ขณะนี้ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกจากบ้านพักอาศัย และมารวมตัวกันที่จุดอพยพตามที่อำเภอจัดให้แล้ว
        อำเภอสามพราน รายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ย. 54) จะมีการประชุมผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ต.หอมเกร็ด ทรงคนอง บางเตย เพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม และเตรียมความพร้อมอพยพหากสถานการณ์วิกฤติ อำเภอได้เตรียมการป้องกันน้ำท่วม    ในเขตพื้นที่ ต.กระทุ่มล้ม บางเตย ไร่ขิง อ้อมใหญ่ และอ้อมน้อย เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่เศรษฐกิจและมีโรงงานสำคัญหลายแห่ง   
        สนง.สาธารณสุขจังหวัด รายงานว่า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในพื้นที่ อ.พุทธมณฑล ต้องเปิดให้บริการที่ชั้น 2 เส้นทางเข้า รพ.พุทธมณฑล มีน้ำท่วมขัง รถผ่านสัญจรลำบาก รพ.หลวงพ่อเปิ่น, รพ.ห้วยพลู ไม่รับผู้ป่วยใน ให้บริการเฉพาะผู้ป่วยนอก สำหรับการให้ความช่วยเหลือ จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การรักษาพยาบาลแก่ผู้ประสบภัยประจำในจุดพักพิงต่างๆ แล้ว
        สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัด รายงานว่า รวบรวมเงินบริจาค จำนวน 134,000 บาท จัดซื้อน้ำดื่มและทำอาหารกล่องไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.พุทธมณฑล (วันที่ 2 พ.ย.54) และ อ.นครชัยศรี (วันที่ 3 พ.ย.54)
        แขวงการทางนครปฐม และแขวงการทางสมุทรสาคร รายงานเส้นทางน้ำท่วมดังนี้
            1. เส้น 346 แยกลาดหลุมแก้ว-บางเลน น้ำท่วมเป็นแห่งๆ ระดับสูง 40-60 ซม. รถใหญ่ผ่านได้ แต่รถเล็กผ่านไม่ได้ ให้ใช้ทางเลี่ยง
            2. เส้นบางหลวง-บางเลน ระดับน้ำสูง 5 ซม. รถสามารถผ่านได้
            3. เส้น 338 ช่วง อ.สามพราน-นครชัยศรี กม.22-23 ระดับน้ำสูง 40-60 ซม. ใช้เส้นทาง ถ.เพชรเกษม เป็นทางเลี่ยง
            4. เส้นถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี (ทล.338) ขาเข้า-ขาออก ช่วงลงถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา มีน้ำท่วมสูงรถผ่านไม่ได้ ใช้ทางเลี่ยง ถนนเพชรเกษม และถนนพระราม 2 แทน
            5. เส้นพุทธมณฑลสาย 4 น้ำท่วมทั้งสาย ปิดการจราจร (ยกเว้นกม.1-5 น้ำท่วม 1 ช่องทาง รถทุกชนิดผ่านได้)
            6. เส้นแยกบ้านแพ้ว ถ.พระราม 2 น้ำท่วมขัง (ผลมาจากน้ำขึ้น-น้ำลง) ระดับน้ำสูงประมาณ 10 ซม.
            7. จุดกลับรถตรงสะพานโพธิ์แก้วไม่สามารถใช้การได้ ให้ไปใช้จุดกลับรถที่สามพรานแทน                                     8. เส้นทางเพชรเกษมสภาพการจราจรหนาแน่น ขณะนี้ ได้ประสานไปยัง สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ให้ปิดสัญญาณไฟจราจรหน้าดับเพลิง ต.อ้อมน้อย แล้ว
        สำหรับข้อสั่งการ  ให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ขอความอนุเคราะห์วิทยุชุมชนประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมให้เตรียมอพยพหากสถานการณ์วิกฤติ   และให้สำนักงานขนส่งจังหวัด เตรียมรถยนต์ จำนวน 5 คัน เพื่อไปจอดไว้เตรียมพร้อมลำเลียงผู้อพยพที่อำเภอพุทธมณฑล  ขอความอนุเคราะห์ อบจ.นครปฐม สนับสนุนรถยนต์ไปรับเรือไฟเบอร์กลาสที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดสรรให้     นอกจากนี้ขอให้อำเภอทุกอำเภอ เตรียมประกาศอพยพประชาชนในพื้นที่ และให้แจ้งการไฟฟ้าในพื้นที่ตัดกระแสไฟฟ้ากรณีน้ำท่วมสูง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น